Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Sài Gòn hoa lệ với thật nhiều địa điểm ăn chơi, tuy nhiên khi đặt chân đến mảnh đất sầm uất này, bạn nhất định phải thử qua món ăn vỉa hè – canh bún. Cùng VeXeRe.com tìm hiểu những địa chỉ nổi tiếng với món ăn gây nghiện này bạn nhé!

Canh bún Quận 3: Lề đường Nam Kì Khởi Nghĩa

Nằm ngay ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Nam Kì Khởi Nghĩa sầm uất, xe canh bún tại đây được biết đến là hàng canh bún “chuẩn Sài Gòn” nhất, từ chiếc tô đến cách bán, cách ăn, đều toát lên phong thái người Sài Gòn ăn nhanh, uống vội.

Canh bún

Canh bún

Vì là quán vỉa hè, không tốn chi phí mặt bằng nên giá rất rẻ chỉ 15.000đ/tô là bạn có thể ăn no, nếu bạn muốn thêm chả hay huyết, riêu thì giá cũng chỉ 20.000đ. Quán bán từ 8g30 sáng đến khi hết, tầm khoảng 13g thì có thể ra đến nơi tìm đã chẳng còn thấy xe canh bún đâu vì đẩy về rồi. Bạn muốn ăn, phải tranh thủ.

Canh bún quận 3

Canh bún quận 3

Ngồi ăn ở xe đẩy này, phải cầm tô, húp xì xụp, dừng xe đá chống ngồi xuống gọi một tô đầy đủ hay thêm bớt gì cứ ới lên. Gọn nhẹ, no bụng, rẻ rề, đúng chất ăn uống của người Sài thành.  

Canh bún Quận 3: Góc Nguyễn Văn Chiêm – Hai Bà Trưng

Ngày Nam Kì đêm Bà Trưng, chính là câu nói mà nhiều người Sài Gòn nói về canh bún. Nếu vỉa hè Nam Kì Khởi Nghĩa “chuyên” canh bún ban ngày, thì từ 16g, ai muốn húp một tô canh bún nóng hổi đậm đà thì phải ghé qua góc Nguyễn Văn Chiêm – Hai Bà Trưng đây càng nhanh càng tốt. “Bán hết dọn về” – phương châm của gánh nên có khi 18g trời vừa sụp tối ra đến đã không thấy gánh đâu.

Phần canh bún đầy đủ

Phần canh bún đầy đủ

Gánh canh bún vỉa hè

Gánh canh bún vỉa hè

Nồi nước dùng ở đây bao giờ cũng đầy đậu hũ, chả lá, với một nồi to đầy ốc đã xào sẵn. Canh bún với ốc trở thành món ăn xế nghe qua đã ứa nước miếng của dân văn phòng trong quận. Có thể ngồi ăn tại chỗ, trên những cái ghế đẩu nhựa bé tí hay mua hộp xốp mang về. Bạn chạy đến ngã tư này, phải để ý kĩ và vì gánh bún “nấp” khá kĩ, xác định trạm chờ xe buýt bạn sẽ dễ tìm thấy gánh bún hơn.

Canh bún Bích

80/14 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh. Quán bán từ 12h30 đến khoảng 17h, nghỉ ngày chủ nhật. Mỗi bát canh bún ở đây có giá 18.000 đồng. Tuy chỉ là quán vỉa hè, nhưng canh bún ở đây đã có tuổi đời gần 15 năm, là món ăn quen thuộc của không biết bao nhiêu thế hệ học sinh của ngôi trường cấp 3 gần đó.

Canh bún ăn kèm rau muống

Canh bún ăn kèm rau muống

Tô canh bún

Tô canh bún

Canh bún chợ Lê Hồng Phong

Hẻm 374 Lê Hồng Phong (đi vào khoảng 50m bên tay trái), phường 1, quận 10. Quán bán từ 14h đến 18h hàng ngày, mỗi bát canh bún có giá 20.000 đồng. Điểm thu hút khách của canh bún ở đây chính là nước dùng. Được nấu từ xương heo nên nước dùng có vị ngọt thanh đặc trưng hấp dẫn.

Canh bún riêu chả huyết

Canh bún riêu chả huyết

Canh bún rau nhút

Hẻm 1168/37 đường Hoàng Sa, phường 13, quận Phú Nhuận. Quán bán từ 13h30 đến 18h hằng ngày. Mỗi phần canh bún có giá 17.000 đồng. Đây là quán canh bún thuộc hàng hiếm ở Sài Gòn khi ngoài rau muống, bát canh bún được bổ sung thêm những cọng rau nhút thái nhỏ với vị thanh mát làm cho món ăn bình dân này trở nên hấp dẫn hơn trong những ngày nắng nóng.

Nồi canh bún

Nồi canh bún

Canh bún rau nhút

Canh bún rau nhút

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn

VeXeRe.com – Hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam