Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bạn có biết một vùng núi đồi xinh đẹp như Đà Lạt mộng mơ nằm giữa núi rừng  phương bắc không ? Cách Hà Nội chừng 80km đó là khu du lịch Tam Đảo. Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, thuộc thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc  khí hậu mát mẽ quanh năm. Tam Đảo thơ mộng với rừng xanh mênh mông, với những ngôi nhà nhỏ xinh ẩn mình trong sương mờ, với những dòng thác bạc hùng vĩ giấu mình sau những rặng núi cheo leo đã làm ngẩn ngơ tâm hồn bao du khách.

Hãy cùng vexere khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng Tam đảo bạn nhé!

Nhà thờ cổ

Nhà thờ được xây dựng năm 1937 bằng đá theo mô hình kiến trúc Gothic Pháp  là một trong những nhà thờ đá nổi tiếng ở Việt Nam. Đây là địa điểm ấn tượng nhất du lịch Tam Đảo.

Giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tiết trời 4 mùa luân chuyển trong ngày, nhà thờ với  kiến trúc cổ xưa đậm chất phương Tây, sững uy nghi giữa mây trời, sương núi khiến ta cảm nhận rõ rệt hơn sự lãng mạn, cổ điển và thơ mộng của vùng đất nơi đây.

du lịch Tam Đảo

 Nhà thờ đá Tam Đảo một tuyệt tác của thời gian,  là điểm dừng chân thú vị dành cho du khách.

Tháp truyền hình

Tháp truyền hình nằm trên đỉnh núi Thiên Nhị cao đến 1375 mét giữa mênh mông xanh thẳm trong cảnh sắc đất trời hòa làm một vô cùng ấn tượng.

Đường lên tháp vất vả nhưng cảnh vật rất thơ mộng . Dọc đường hoa tỏa hương  thơm ngát, muôn loài bướm bay chấp chới khắp nơi thật là bức tranh phong cảnh tuyệt vời.  Vượt qua 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Thị, dưới chân ngọn tháp truyền hình cao vút. bốn phía là mênh mông trời đất, giữa không khí lành lạnh mờ sương của Tam Ðảo, thật là một trải nghiệm chinh phục bản thân, chinh phục thiên nhiên tuyệt vời dành cho du khách. Đừng quên đến đây khi đi du lịch Tam Đảo bạn nhé!

Bà Chúa Thượng Ngàn          

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm trên núi Thiên nhị là nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết xa xưa giữa  khung cảnh thiên nhiên huyền ảo.

Khung cảnh xung quanh đền thơ mộng và trữ tình với con đường dốc thoai thoải, dọc theo rừng trúc lao xao trong gió.

Đền thu hút được nhiều du khách đến tham quan lễ bái. Vào ngày mùng một, ngày rằm du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của dân gian là hầu đồng. Hòa theo tiếng trống, đàn, sáo, nhị, phách là giọng hát của các chàng cung văn, các bà, các cô đồng  trang phục lộng lẫy, gợi nhớ phong tục dân gian cổ xưa

Giữa vùng núi đồ trùng điệp đến với ngôi đền nghiêm trang cổ kính du khách  cảm thấy lòng chợt thanh thản yên lành. Đây là một địa điểm đáng ghé thăm khi du lịch Tam Đảo.

Thác bạc

Đây là một địa danh nằm trong lòng thị trấn Tam Đảo là một thác nước có vẻ đẹp vùng vĩ, nước chảy từ các khe núi cao hội tự tại một nơi rồi chảy ào ào xuống tạo ra âm thanh hùng vĩ.  thác nước trắng bạc trắng xóa lấp lánh ẩn mình sau những triền núi quanh co là  báu vật thiên nhiên ban tặng cho người dân Tam Đảo.

Xung quanh thác một khu rừng nguyên sinh tuyệt vời với rừng xanh tỏa bóng, chim rừng hót vang, những  chú sóc dạn dĩ chạy lanh quanh,  tiếng  ve rộn rã hòa vào âm vang  rừng núi thành một bản nhạc giao hưởng  tuyệt vời của núi rừng thiên nhiên.

Đến vời thác bạc, du khách sẽ có một trải nghiệm thật tuyệt vời về với thiên nhiên.

Đỉnh Rùng Rình

Với những du khách thích phiêu lưu  mạo hiểm thì đỉnh Rùng Rình sẽ là điểm đến số một khi du lịch Tam Đảo.
Từ thị trấn Tam Đảo, đi 20km đến được chân đỉnh Rùng Rình. Leo núi với độ cao 1.200 . chinh phục những ngọn núi nối nhau kéo dài đến vô tận

Cái tên của đỉnh núi  chính là bản hợp ca của núi rừng, của chim muôn, của cành lá đang khẽ cọ vào nhau, vào vách đá theo nhịp chuyển động của tùng cơn ngọn gió . Khu rừng mướt xanh bên thị trấn mây mù vẽ ra trước mắt ta một khung cảnh như cổ tích.

Đỉnh Rùng Rình tuyệt  đẹp khi ráng chiều chìm ngập trong khu  rừng hoang dã, khi ánh trăng soi qua kẻ lá.. Đất trời bao la chừng như giao hòa làm một. Đỉnh Rùng Rình là một điểm dừng chân không thể bỏ qua dành cho du khác.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể “vi vu” thêm một số địa điểm như: cổng trời, quảng trường trung tâm, chợ Tam Đảo… chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Tam Đảo

Xe từ Tam Đảo đi Hà Nội