Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Côn Đảo là một địa điểm du lịch thuộc thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây được tạp chí Travel&Leisure danh tiếng bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất thế giới. Không chỉ vậy, đây còn là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam, trong đó không thể không kể đến Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Côn Đảo những năm trở lại đây đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam và hứa hẹn sẽ nằm trong danh sách những nơi phải đến trong mùa nghỉ lễ sắp tới của du khách trong và ngoài nước. Cùng Vexere.com tìm hiểu tất tần tật về hòn đảo quyến rũ này nhé!

Liên quan: Xe limousine đi Vũng Tàu: tổng hợp

Côn Đảo – Vũng Tàu: Bí ẩn nét đẹp nàng thơ kiêu kỳ

Côn Đảo, một thiên đường biển đảo đến nay vẫn còn được trân quý giữ gìn những vẻ đẹp nguyên sơ. Đây là nơi sẽ đánh thức mọi giác quan và cá tính khám phá thiên nhiên của bất kì ai yêu rừng và biển. Du lịch Côn Đảo vào mùa hè này là một điều bạn không thể nào bỏ qua đấy nhé!

Một bên là bãi biển xanh rì chạy dài tít tắm, bên còn lại là các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn phương Tây.

Đừng bỏ quên rạn san hô đầy màu sắc ở Côn Đảo
Nguồn: DiveVietnam

Ở đây rất ít xe cộ lưu thông, thậm chí du khách tham quan có thể đi bộ để trải nghiệm sự chậm rãi, yên bình nơi này. Nói về những bãi biển đẹp thì Côn Đảo là một thiên đường sở hữu nhiều bờ biển thoải, trong xanh, êm đềm với bờ cát mịn ôm biển theo hình vòng cung như bãi Đầm Trầu gắn với sự tích “Chàng Cau, nàng Trầu”; bãi Suối Nóng thanh vắng nằm cạnh rừng ngập mặn như một sự phối hợp tuyệt vời từ thiên nhiên; bãi Lò Vôi nằm ở trung tâm và có quy mô lớn nhất nên thích hợp cho gia đình cắm trại, tắm biển; bãi Đất Dốc với nhiều resort đẳng cấp đẹp hết chỗ chê.

Biển ở Côn Đảo trong xanh với những bãi cát mịn.
Nguồn: Bariavungtau

Ngược thời gian theo dòng lịch sử

Địa ngục trần gian một thời chính là nhà tù Côn Đảo trong thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Mọi sự khắc nghiệt nhất đối với tù chính trị và tử tù đều hội tụ đủ ở nhà tù này, điển hình là những “chuồng cọp” biệt giam. Mọi sự khổ ải, đớn đau nhất được tái hiện qua những mô hình tại nhà tù.

Bên cạnh đó, Côn Đảo nổi tiếng về mô hình du lịch tâm linh. Hằng năm, nhân dân đổ về Nghĩa trang Hàng Dương dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ hi sinh vì Tổ quốc, trong đó có anh hùng Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh và Lê Hồng Phong. Khoảng 12h đêm, hàng ngàn ngôi mộ vô danh lại được thắp sáng bởi những ngọn nến, ẩn hiện sau sau làn nhang khói mờ ảo.

Nhà tù Côn Đảo mệnh danh địa ngục trần gian một thời. Mang dấu tích lịch sử trọn vẹn.
Nguồn: Bariavungtau

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Côn Đảo

Khu Chuồng Cọp

Nơi xảy ra những cuộc tra tấn dã man nhất trong lịch sử. Chuồng Cọp được Pháp xây dựng vào năm 1940, có diện tích 1475m2, diện tích phòng giam là 14.8m2, phòng tắm nắng là 1873m2. Bao gồm 2 khu với 120 phòng biệt giam.

Được xây dựng với mục đích làm nơi tra tấn, mỗi người tù đến Chuống Cọp đều bị bịt mắt khi chuyển nên không ai biết mình bị đi đâu, và thông thường đa số tù nhân vào đây đều bị tra tấn dã man cho đến chết.

Nghĩa trang Hàng Dương

Đến nghĩa trang Hàng Dương bạn sẽ được viếng thăm mộ của chị Võ Thị Sáu, đồng chí Lê Hồng Phong, cụ Nguyễn An Ninh và 1913 ngôi mộ của các chiến sĩ cách mạng khác.

Nghĩa trang Hàng Dương nơi uy nghi và linh thiêng
Nguồn: @Flickr Quang Le

Bảo tàng lịch sử Côn Đảo

Nhà bảo tàng Côn Đảo được xây trên đường Nguyễn Huệ, gần khu chuồng cọp Pháp, với khuôn viên rộng hơn 2ha, trong đó diện tích xây dựng 3.570m2, diện tích trưng bày là 1.700m2. Tại bảo tàng này hiện đang trưng bày rất nhiều các di tích lịch sử của Côn Đảo.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Tại vườn quốc gia Côn Đảo du khách sẽ thích thú khi được chiêm ngưỡng rất nhiều loài sinh vật độc đáo và quý hiếm nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam. Bên cạnh đó, Côn Đảo không chỉ là vùng có nhiều rùa biển nhất nước Việt Nam mà còn là nơi duy nhất ở Việt Nam còn tồn tại một quần thể bò biển có cuộc sống không tách rời các thảm cỏ biển.

Vườn Quốc gia Côn Đảo
Nguồn: Internet

Tư vấn chọn xe tốt nhất đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Có nhiều hãng xe đi Vũng Tàu từ Sài Gòn như: Hưng Phát, Thành Vinh, Phát Lộc An, Anh Quốc, Huy Hoàng, Hoa Mai, Minh Dũng. Hẳn bạn đang thắc mắc xe đi Vũng Tàu phù hợp nhất, cùng VeXeRe.com tìm hiểu thông tin của từng hãng xe nhé.

* Xe Hưng Phát đi Vũng Tàu

Loại xe: Limousine 9 chỗ. Xe được cải tiến từ loại xe ghế ngồi 16 chỗ thành 9 chỗ. Với loại ghế hạng thương gia và trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại.

Giờ xuất phát: 8h, 9h, 10h, 11h, 13h, 14h, 15h, 16h, 17h và 18h hằng ngày

Xem thêm địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Hưng Phát đi Vũng Tàu.

Điểm đi: 129 Nguyễn Tiểu La, Phường 5 – Quận 10.

Điểm đến: 24C Nguyễn Tri Phương, P.7, Vũng Tàu

ve xe Tết xe Hưng Phát

* Xe Thành Vinh đi Vũng Tàu

Loại xe: Limousine 9 chỗ. Xe được cải tiến từ loại xe ghế ngồi 16 chỗ thành 9 chỗ. Với loại ghế hạng thương gia và trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại.

Giờ xuất phát: từ 8h đến 22h, cách mỗi tiếng có 1 chuyến.

Xem thêm địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Thành Vinh đi Vũng Tàu.

Điểm đi: Sân bay Tân Sơn Nhất. Có hỗ trợ đón khách đặt vé trước trên cung đường xe đi.

Điểm đến: Kios số 3, 278C Nguyễn An Ninh, Phường 7, Vũng Tàu

xe thành vinh vũng tàu

* Xe Phát Lộc An đi Vũng Tàu:

Loại xe: Limousine 9 chỗ. Xe được cải tiến từ loại xe ghế ngồi 16 chỗ thành 9 chỗ. Với loại ghế hạng thương gia và trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại.

Giờ xuất phát: từ 8h đến 22h, cách mỗi tiếng có 1 chuyến.

Xem thêm địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Phát Lộc An đi Vũng Tàu.

Điểm đi: Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc 8 Phạm Văn Hai, Tân Bình, Hồ Chí Minh. Có hỗ trợ đón khách đặt vé trước trên cung đường xe đi.

Điểm đến: 247 Thống Nhất (mới), phường 8, Vũng Tàu. Hỗ trợ trung chuyển tận nơi tại khách sạn, resort.

* Xe Anh Quốc đi Vũng Tàu

Loại xe: Limousine 9 chỗ. Xe được cải tiến từ loại xe ghế ngồi 16 chỗ thành 9 chỗ. Với loại ghế hạng thương gia và trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại.

Giờ xuất phát: Từ 6h30 đến 21h30, mỗi 30 phút/1 chuyến hằng ngày.

Xem nhanh địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Anh Quốc đi Vũng Tàu tại VeXeRe.com

Điểm đi: Sân bay Tân Sơn Nhất.

Điểm đến: 108 Lê Hồng Phong, Phường 4, Vũng Tàu

* Xe Huy Hoàng đi Vũng Tàu

Giờ xuất phát: xe có 30 chuyến/ngày xuất phát từ Sài Gòn và 17 chuyến/ngày xuất phát từ Vũng Tàu. Tại Sài Gòn, hành khách có thể đón chuyến đầu tiên từ 7h00 và chuyến cuối cùng là 22h05. Tại Vũng Tàu, chuyến đầu tiên xuất phát 3h00 và chuyến cuối cùng là 19h00.

Xem nhanh địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Huy Hoàng đi Vũng Tàu tại VeXeRe.com

Điểm đi: tại Sài Gòn hành khách lấy vé trực tiếp tại Sân Bay Tân Sơn Nhất: ga Quốc Nội: Quầy cột số A14, khu gửi xe  (7h-21h), ga Quốc tế: quầy cột số 14

Điểm đến: Xe Huy Hoàng đi Vũng Tàu có hỗ trợ đưa hành khách đến tận các điểm đến trong thành phố Vũng Tàu. Khách hàng có thể đón xe trực tiếp tại văn phòng 312 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

* Xe Hoa Mai đi Vũng Tàu

Loại xe: Ghế ngồi 16 chỗ và xe Limousine VIP

Giờ xuất phát: Từ 4h sáng đến 18h30, mỗi 30 phút có 1 chuyến xuất phát.

Xem nhanh địa chỉ, số điện thoại đặt vé xe Hoa Mai đi Vũng Tàu tại VeXeRe.com

Điểm đi: 83 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Điểm đến: Xe Huy Hoàng đi Vũng Tàu có hỗ trợ đưa hành khách đến tận các điểm đến trong thành phố Vũng Tàu. Khách hàng có thể đón xe trực tiếp tại văn phòng 47 Trưng Nhị, Phường 1, TP.Vũng Tàu, Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu

* Xe Minh Dũng đi Vũng Tàu

Loại xe: Limousine 9 chỗ. Được cải tiến từ dòng xe Transit 16 chỗ thành 9 chỗ ngồi. Xe hạng thương gia chất lượng cao với nội thất hiện đại: ổ cắm usb, ghế ngã êm ái, đèn Led, tivi 19 inch, tủ lạnh..v.v…

Giờ xuất phát: xe có 15 chuyến/ngày xuất phát từ Sài Gòn và 14 chuyến/ngày xuất phát từ Vũng Tàu. Đối với hành khách đi từ Sài Gòn, chuyến đầu tiên xuất phát từ 6h00 và chuyến cuối cùng là 18h00. Ở Vũng Tàu, chuyến đầu tiên là 5h00 và chuyến cuối cùng là 18h00.

Giá vé: Ghế đầu và 3 ghế cuối 150.000 VNĐ/1 vé; các ghế giữa xe 200.000 VNĐ/1 vé.

Điểm đi: tại Sài Gòn: 30 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM (có chỗ gửi xe). Xe Limousine đi Vũng Tàu của Minh Dũng chưa hỗ trợ trung chuyển khách tại Sài Gòn.

Điểm đến: Xe Minh Dũng đi Vũng Tàu có hỗ trợ trung chuyển về các khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố Vũng Tàu. Khách hàng có thể đón xe trực tiếp tại văn phòng 17 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Tp. Vũng Tàu.

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe khách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Vé xe khách đi Sài Gòn từ Vũng Tàu