Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Sapa là thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam, nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 38 km và cách  Hà Nội  khoảng 370km. Hà Nội đi Sapa bằng cách nào? Có nhiều cách di chuyển từ Hà Nội đi Sapa để bạn lựa chọn.

– Từ 320km: nếu đi theo tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, khai trương cuối năm 2014.

– Khoảng 390km: nếu đi theo Quốc Lộ 70 là tuyến đường chính nối các tỉnh phía Tây Bắc của Việt Nam, được sử dụng trước khi tuyến đường cao tốc đi vào hoạt động.

– Từ 340km: đi bằng tàu hỏa Hà Nội – Lào Cai, sau đó đi ô tô hoặc xe bus lên Sapa.

– Khoảng 455km: nếu đi xe máy hoặc ô tô theo Quốc Lộ 32 chạy qua Mù Cang Chải.

Dưới đây là 5 cách di chuyển từ Hà Nội đi Sapa để bạn tham khảo.

Hà Nội đi Sapa bằng xe máy

Những ai có “máu” phượt và thích trải nghiệm thì đều chọn cách đi bằng xe máy để có thể thoái mái chinh phục những cung đường quanh co uốn lượn, nghỉ ngơi ngắm cảnh, chụp ảnh bất cứ lúc nào. Hà Nội đi Sapa bằng cách nào? Với chi phí chỉ vào khoảng 150.000 đồng tiền xăng cho quãng đường gần 400km không phải là một ý tưởng tồi khi muốn đi Sapa từ Hà Nội.

Hướng đi Sapa bằng xe máy

  • Đi theo hướng Lào Cai:

C1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

C2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

  • Đi phượt Sapa theo hướng Lai Châu:

Lộ trình: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

Đi Sapa bằng xe máy không đơn giản như bạn nghĩ, cần phải có sức khỏe, kiên trì. Thời tiết cũng là một điều đáng lưu ý để có chuyến đi hoàn hảo, nên đặc biệt nên tránh mùa mưa để dễ dàng di chuyển hơn cũng như thỏa mãn ngăm cảnh.

Hà Nội đi Sapa bằng tàu hỏa

Hà Nội đi Sapa bằng cách nào và đi bằng tàu hỏa thì sao? Du lịch Sapa bằng tàu hỏa được khá nhiều người lựa chọn vì chi phí rẻ và an toàn. Thường có 2 loại tàu là tàu SP (nhanh) và LC (chậm), xuất phát từ Ga Hà nội vào buổi tối (19h – 22h) và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm (5h – 7h sáng).

Có nhiều loại ghế để bạn có thể lựa chọn như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Loại ghế ngồi cứng thì khoảng 150k/khách (xuất phát ở Hà Nội) còn ngồi mềm thì 280k/khách. Loại tàu nằm khoảng 6 người thì giá khoảng 480k/ khách. Tàu nằm khoảng 4 người thì giá 560k/khách và tàu nằm khoảng 2 người cao cấp thì 3.200k/khách (tất cả đều xuất phát từ Hà Nội). Thế nhưng đi tàu hỏa khá tốn nhiều thời gian và phải bắt thêm một chuyến xe bus với giá khoảng 50.000đ/khách để tới thị trấn Sapa. Thêm vào đó vé tàu vào các dịp cuối tuần thì cực kỳ khó khăn để có được và phải đặt trước nhiều ngày.

Đi bằng ô tô khách

Ô tô khách là lựa chọn của nhiều người bởi không quá khó khăn cho một chuyến đi Sapa từ Hà Nội bằng xe khách. Xe đi Sapa cũng chạy xuyên đêm như tàu hỏa và đi thẳng tới địa điểm du lịch SaPa không dừng lại trạm nào cả. Một khó khăn cho hành khách đi ô tô giường nằm là nếu bạn ở tầng trên thì khá khó chịu bởi cảm giác bổng bềnh, dễ say xe nhất là những đoạn dốc cao, gập ghềnh. Thêm vào đó, bạn có thể phải chờ đợi lâu hoặc bị chuyển xe nếu ít khách.

Xe khách đi Sapa

Xe khách đi Sapa

Xe taxi 4,7 chỗ

Muốn đi Sapa bằng phương tiện nhanh chóng khoảng 5 tiếng thì xe taxi là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể thoải mái dừng xe, nghỉ ngơi ngắm cảnh trên đường đi và không gò bó lịch trình. Tuy nhiên, mức giá taxi từ Hà Nội – Sapa khá cao và thường tính theo km đồng hồ. Hơn thế, không phải lái xe nào cũng quen thuộc với cung đường Tây Bắc.

Hà Nội đi Sapa bằng Xe limousine

Xe Limousine là dòng xe du lịch tiện nghi, thoải mái và có giá tiền hợp lý. Hiện tại có nhiều dòng xe Limousine 9 chỗ và Limousine 12 chỗ tuyến Hà Nội – Sapa và ngược lại. Xe sẽ đón trả khách trong khu vực phố cổ Hà Nội và thị trấn Sapa. Mức giá cho 1 hành khách giao động khoảng từ 280.000 đồng – 370.000 đồng/ghế. Trên xe có khá nhiều tiện ích để phục vụ khách hàng, khoang hành khách thoải mái, wifi, cắm sạc. Kèm theo nước uống khăn lạnh suốt chặng đường đi. Hành khách được đưa đón tận nơi khi khách đặt vé qua tổng đài của nhà xe.

"Limousine

Limousine 9 chỗ VIP

Nhược điểm: chi phí cao hơn các dòng xe khách thông thường, số lượng xe và chỗ ngồi có hạn.

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe Hà Nội đi Sapa

Xe Sapa đi Hà Nội