Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hầm Cù Mông là công trình được xây dựng nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên nhằm rút ngắn thời gian di chuyển. Vào ngày 21/1 này, đường hầm sẽ chính thức được thông xe. Được xây dựng hoạt động thay cho đường đèo Cù Mông, một trong những đèo núi hiểm trở nhất Việt Nam. Cùng với quốc lộ 1D nối TP Quy Nhơn với thị xã Sông Cầu, đèo này là một trong hai đường chính nối Bình Định và Phú Yên. Tuy nhiên với độ dài 7km, đỉnh đèo cao 245 m, độ dốc 9%, đường đèo Cù Mông thường hay xảy ra tai nạn.

Công trình hầm Cù Mông rút ngắn 20 phút từ Bình Định đi Phú Yên. Thay vì đi đường đèo như trước đây, các xe có thể di chuyển vào đường hầm để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn hơn. Điều đáng mừng là công trình đường hầm này hoàn thành trước dự kiến gần 3 tháng. Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư dự án hầm đường bộ Cù Mông cho biết: vào dịp Tết nguyên đán 2019 sẽ tiến hành thu phí.

Hầm Cù Mông: bên trong công trình sắp được thông xe

Hầm Cù Mông: bên trong công trình sắp được thông xe

Hầm Cù Mông được mong đợi bởi người dân Bình Định – Phú Yên có quy mô khá lớn và thiết kế hiện đại. Thời gian khởi công bắt đầu vào cuối tháng 9/2015, dự án có tổng vốn hơn 4.627 tỷ đồng. Chiều dài đường hầm hơn 6,6km. Trong đó, hầm dài 2,6 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản, chịu được động đất cấp 7. Còn lại là đường dẫn dài hơn 4 km.

Trạm thu phí bên ngoài hầm Cù Mông

Trạm thu phí bên ngoài hầm Cù Mông

Là một trong bốn dự án giao thông trọng điểm toàn quốc, bao gồm:  hầm Cù Mông, đường sắt Cát Linh – Hà Đông, cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, cầu Vàm Cống. Hầm Cù Mông là dự án đầu tiên được hoàn thành trong năm 2019. Công trình này góp phần xóa điểm đen tai nạn giao thông, tạo điều kiện giao thương, liên kết vùng và phát triển kinh tế khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Điều đáng tự hào là hầm Cù Mông trở thành hầm đường bộ dài thứ ba ở Việt Nam, sau hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả. Bên cạnh đó, giao thông sẽ được kiểm soát tốt hơn và thời gian di chuyển cũng được rút ngắn đáng kể.

VeXeRe.com – hệ thống vé xe lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam, mua vé xe trực tuyến, tiện lợi, không cần chờ đợi