Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Là tỉnh sở hữu kì quan thiên nhiên thế giới và nhiều danh lam thắng cảnh. Quảng Ninh từ lâu trở thành địa điểm du lịch đón hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm. Quảng Ninh được biết đến như một Việt Nam thu nhỏ. Nơi đây hội tụ đầy đủ biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi, biên giới,… Do đó, du lịch Quảng Ninh là một lựa chọn thú vị.

Đến với Quảng Ninh, du khách thỏa thích tận hưởng cảm giác hòa mình vào đất trời thanh bình. Ngay cả việc ăn gì ngon, chơi đâu hay ở Quảng Ninh cũng là việc hết sức hay ho bởi Quảng Ninh đa dạng và phong phú không những cảnh đẹp, nơi vui chơi mà còn nét ẩm thực không thể hòa lẫn. Để giúp bạn có được chuyến đi tuyệt vời, VeXeRe.com sẽ mách bạn một số kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh với những món ăn và địa điểm thú vị.

Chơi đâu hay khi du lịch Quảng Ninh?

Vịnh Hạ Long

Nhắc đến Quảng Ninh, người ta nhớ ngay đến Vịnh Hạ Long, biểu tượng du lịch hàng đầu Việt Nam. Vịnh Hạ Long cũng là địa điểm được công nhận là kì quan thiên nhiên thế giới đầu tiên tại Việt Nam. Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp với hàng ngàn đảo hòn đảo và hang động được mẹ thiên nhiên tạo nên kỳ vĩ và sống động. Không dừng lại ở thiên nhiên đẹp đẽ, Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái điển hình. Là nơi sinh sống của đa dạng các loài động thực vật phong phú. Và là nơi lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Không thể chỉ một ngày mà thăm thú hết được những địa điểm kỳ vĩ và xinh đẹp của Vịnh Hạ Long. Nhiều hình thức du lịch hấp dẫn được phát triển trên những đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Bãi Cháy

Đây là địa điểm được khai thác là một khu nghỉ mát, quanh năm lộng gió biển. Nhiệt độ trung bình năm nơi đây chỉ trên 20 độ C. Khu nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc theo bờ Vịnh Hạ Long, thích hợp để nghỉ dưỡng và tắm biển. Bãi Cháy thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ mà hiện đại. Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2km. Nó ôm lấy hàng thông cổ thụ. Nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

Bãi Cháy - Quảng Ninh

Bãi Cháy – Quảng Ninh

Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo nhưng lại nên thơ hữu tình không kém những bãi biển tự nhiên khác. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng dài với hàng thông ven bờ vun vút. Điều đặc biệt ở đây là chiếc cầu Bãi Cháy bắc qua eo biển cửa Lục xinh đẹp và hài hòa với cảnh quan nơi đây. Đây là cây cầu mà được các chuyên gia cầu quốc tế đánh giá là một trong năm cây cầu dây văng một mặt phẳng dây lớn nhất thế giới.

Núi Yên Tử

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Từ xưa, núi Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt. Ngọn núi Yên Tử ngày nay vẫn còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử. Đứng trên đỉnh núi Yên Tử ở độ cao 1.068 mét, bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp từ những đám mây bồng bềnh bao phủ xung quanh, thi thoảng lướt qua và để lại trên tay bạn những hạt sương li ti.

Núi Yên Tử - Quảng Ninh

Núi Yên Tử – Quảng Ninh

Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, con đường lên núi sẽ mang lại cho bạn cảm giác đang đi lên những bậc thang lên cổng trời. Đường lên Yên Tử dài khoảng 6.000 mét trong vòng 6 giờ đi bộ liên tục. Qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi. Đây sẽ là trải nghiệm lý thú cho những ai có sở thích leo núi, phượt và thăm thú thiên nhiên. Ngày nay, đường lên Yên Tử đã bớt gian nan hơn. Với hệ thống cáp treo được đưa vào hoạt động từ năm 2008. Trải nghiệm cáp treo sẽ mang lại cảm giác như du ngoạn chín tầng mây. Tất cả mọi thứ ở phía dưới đều được thu bé vào tầm mắt.

Đảo Tuần Châu

Được ví như thiên đường trên Vịnh Hạ Long. Đảo Tuần Châu là khu du lịch được hình thành từ những ngọn đồi thoai thoải và một con đường trải dài 2km nối liền đảo với bờ. Trên hòn đảo xinh đẹp này là sừng sững những ngôi nhà cao tầng, những khu biệt thự hiện đại sang trọng. Đảo Tuần Châu quyến rũ với thảm cát dài trắng mịn trải dài 6km. Làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào. Đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng.

Đảo Tuần Châu -Quảng Ninh

Đảo Tuần Châu -Quảng Ninh

Ngoài ra, Tuần Châu còn là nơi vui chơi thú vị với những buổi diễn xiếc cá heo, sư tử biển, hải cẩu ấn tượng. Du khách còn được dịp chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn đa dạng. Khu phố ẩm thực phong phú, bao gồm cả món Âu và Á. Những nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Đảo Cô Tô

Là một trong những địa điểm được du khách vô cùng yêu thích. Nơi đây được mệnh danh là “Đảo Ngọc Cô Tô”. Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ. Bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên… Ghé Cô Tô, bạn cũng có thể lựa chọn thăm quan một số điểm đến như: bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chải, đường tình yêu, Nhà lưu niệm Bác Hồ…

Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Đến với Cô Tô, bạn không chỉ được đắm mình vào không gian biển nắng gió chan hòa. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp nơi có những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước xanh trong như màu ngọc bích. Bên cạnh đó còn được thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn chỉ có ở hòn đảo này.

Ăn gì ngon khi du lịch Quảng Ninh?

Xôi trắng chả mực

Món ăn này rất đỗi gần gũi với du khách mỗi lần ghé thăm Quảng Ninh. Xôi trắng chả mưc được bán trong những hàng quán đơn sơ ngoài vỉa hè. Hay trong những con ngõ nhỏ hẹp của TP Hạ Long, phục vụ khách ăn buổi sáng.

Xôi trắng làm từ nếp mới dẻo thơm ăn cùng chả mực cần dẻo, mềm nhưng không nát. Món này cần cho thêm nước cốt dừa để hạt nếp bóng và miếng xôi thơm. Xôi đặt một đĩa riêng. Chả mực đặt một đĩa riêng. Món ăn được ăn kèm với nước mắm rắc tiêu tuyệt ngon.

Xôi trắng chả mực

Xôi trắng chả mực

Bánh gật gù

Bánh gật gù được làm gần giống với bánh cuốn, từ gạo ngon, ngâm từ nước. Khi ăn nhúng miếng bánh vào chén nước chấm đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp kỹ càng. Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên trên khắp các vùng của Quảng Ninh đều có thể tìm được món bánh ngon độc đáo này.

Bánh gật gù

Bánh gật gù

Canh hà Quảng Yên

Hà là một sinh vật sống ở vùng biển, bám trên đá, cùng họ với hàu. Một loạt các loại gia vị hành phi, cà chua sau đó là me, tai chua vào xào nấu trước. Sau đó là hà khi được sơ chế sạch sẽ vào đảo đều tay. Cho nước vào vừa phải, không quá loãng để có thể thưởng thức được vị ngọt từ hà. Nêm mắm muối, bột ngọt đến khi thấy nước sôi trở lại là nhắc ngay xuống bếp. Rắc thêm hành hoa, thì là, ớt đỏ. Ăn kèm món riêu (canh) với xà lách, rau mùi, kinh giới. Vị ngọt đọng lại nơi cuống họng. Vị thơm lừng đặc trung đọng lại nơi tâm trí.

Canh hà Quảng Yên

Canh hà Quảng Yên

Tuyến đường Hà Nội – Quảng Ninh dài khoảng 165 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 353 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 0h00 đến 23h15 bởi 7 nhà xe: xe Ka Long , xe Luxury Van Limousine , xe Kumho Việt Thanh , xe Ninh Quỳnh, vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ.

Xem thông tin các hãng xe cùng tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh

Vé xe từ Quảng Ninh đi Hà Nội