Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

1. Lễ hội Dinh Thầy Thím có mục đích, ý nghĩa gì?

Được biết đến là lễ hội truyền thống phục vụ phát triển du lịch địa phương, Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím có ý nghĩa tưởng nhớ công đức của Thầy và Thím, lúc sinh thời thường chữa bệnh cứu người, giúp ngư dân đóng thuyền đánh cá, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đặc biệt hơn nữa, đây còn là sự kiện văn hóa – du lịch gắn với kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2019).

Theo sự tích, thầy Thím quê gốc ở Điện Bàn (Quảng Nam), đức tài vẹn toàn. Dưới thời vua Gia Long thứ 2, gia đình Thầy bị kết tội tử hình oan. Trước giờ thi hành án, thầy được vua ban một tấm lụa đào để múa từ biệt vua.
Theo truyền thuyết, tấm lụa quấn lấy thầy Thím và đưa vợ chồng thầy bay vào phương nam. Đến ngảnh Tam Tân (xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận ngày nay), thầy Thím cải trang thành một dân thường, từ đó thầy giúp đỡ dân nghèo ở đây bằng cách bốc thuốc chữa bệnh; đóng ghe thuyền giúp ngư dân; khẩn khai đồng ruộng.
Những năm sau ngày thầy Thím mất, cứ mùng 5 tháng Giêng lại có hai con hổ về mộ thầy thăm, rồi lại buồn bã ra đi. Biết ơn công lao thầy Thím, dân làng đã lập đền thờ thầy và thờ cả hai con hổ. Nghe tiếng lành đồn xa, năm 1906 (đời vua Thành Thái thứ 18) vua đã hủy bỏ bản án oan trước đây của thầy và phong cho thầy sắc phong “Chí đức Tiên sinh, chí đức Nương Nương Tôn thần”.

Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím
Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím

Tương truyền rằng trẻ con sờ được vào “ông hắc hổ” sẽ hay ăn chóng lớn
Ngày nay, lễ hội Dinh thầy Thím (lễ chính vào ngày rằm tháng 9 âm lịch) đã trở thành nét văn hóa truyền thống của không chỉ riêng người dân địa phương mà còn thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách khắp nơi về xin lộc ơn phước của thầy mỗi năm.

Năm nay, mặc dù chưa đến ngày rằm tháng chín (Âm lịch) nhưng mọi sự chuẩn bị cho một Lễ hội hoành tráng nhất đã được BTC chuẩn bị khá chu đáo.

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím gồm những nghi lễ dân gian như: Nghinh thần, rước Sắc phong và Bằng công nhận di tích, lễ dâng hương, nhập điện an vị, cúng ngọ chay, thí thực phát lộc, thỉnh sanh, giỗ Tiền hiền và cúng gia binh. Bên cạnh đó là phần hội với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc trưng miền biển như hội thi làm mô hình sự tích Thầy Thím, thi kéo co, làm bánh dân gian, đan lưới, khiêng thúng ra khơi, gánh cá, biểu diễn lân – sư – rồng, triển lãm mô hình sự tích Thầy Thím, trình diễn trống hội, chương trình ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật dân gian miền biển.

Điểm nhấn của phần hội chính là chương trình nghệ thuật tổng hợp chủ đề “Trường ca Thầy Thím” diễn ra tại lễ khai mạc tối 12/10 do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP.HCM biểu diễn, trong đó có nhiều bài hát viết về cuộc đời và công trạng của Thầy Thím với người dân Tam Tân – La Gi.

(Theo Bộ VHTT DL)

2. Thời gian địa điểm

Địa điểm: Lễ hội Văn hóa – Du lịch Dinh Thầy Thím đã được tỉnh Bình Thuận chọn là . Đến trải nghiệm cùng lễ hội Dinh Thầy Thím, du khách còn có dịp tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở thị xã La Gi như Hòn Bà, Ngảnh Tam Tân, biển Đồi Dương, Dốc Ông Bằng.

(Thời gian: Từ ngày 12, 13 và 14/10/2019, nhằm ngày 14, 15 và 16/9 âm lịch)

Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím
Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím

Ngày 12/10/2019 nhằm ngày 14/9 âm lịch:
-Sáng: Tại Dinh Thầy Thím

+5 giờ 00: Lễ nghinh thần, rước sắc phong và bằng công nhận di tích.

+11 giờ 00: Lễ nhập điện an vị.

Chiều:

+14 giờ 00: Tại Dinh Thầy Thím: Hội thi kéo co.

+16 giờ 30: Tại Dinh Thầy Thím: Biểu diễn Lân – Sư – Rồng phục vụ du khách chào mừng lễ hội.

-Tối: Tại Dinh Thầy Thím:

+17 giờ 30: Tiếp đón đại biểu

+19 giờ 30: Khai mạc Lễ hội

Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím
Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím

Ngày 13/10/2019 nhằm ngày 15/9 âm lịch:

-Sáng: 08 giờ 20:

+Hội thi làm bánh Tại Dinh Thầy Thím

10 giờ 00: – Cúng Ngọ chay Tại Dinh Thầy Thím

-Chiều: 14 giờ 00: Khai mạc các hoạt động bãi biển tại Ngảnh Tam Tân:

+ Thi khiêng thúng ra khơi

+ Hội thi gánh cá

+ Hội thi đan lưới

+14 giờ 30: – Thí thực phát lộc Tại Dinh Thầy Thím

+17 giờ: – Biểu diễn Lân – Sư- Rồng

Tối : 19 giờ 00: – Chương trình ca múa nhạc, tạp kỹ: Tại sân khấu lễ hội.

Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím
Lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím

Ngày 14/10/2019 nhằm ngày 16/9 âm lịch:

-Sáng: 4 giờ: – Lễ thỉnh sanh Tại Dinh Thầy Thím

+8 giờ: – Giỗ tiền hiền và cúng binh gia Tại Dinh Thầy Thím

+9 giờ: – Nghi thức chánh lễ Tại Dinh Thầy Thím

-Chiều: 16 giờ: – Tổng kết lễ hội

+17 giờ: – Giải hội – hoàn mãn

(Nguồn: Trích Kế hoạch số 108/KH-BTC, ngày 13/9/2019 của Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa Dinh Thầy Thím)

3. Phương tiện di chuyển

Nhằm phục vụ du khách phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để tham dự lễ hội thú vị này, VeXeRe.com mở bán online rất nhiều các chuyến xe. Đặc biệt xe limousine là loại xe đang được ưa chuộng. Trong đó xe LaHa Limousine và Thủy Hà Linh là các hãng xe uy tín trên tuyến đường Sài Gòn – Lagi.

3.1. Xe LaHa Limousine

Xe limousine Sài Gòn đi Lagi với thời gian di chuyển khoảng 3h đến 4h. Tuy nhiên thời gian đến còn tùy thuộc vào tình hình giao thông.

Tại Sài Gòn, xe chưa có văn phòng, hỗ trợ đón khách tận nơi trong nội thành Sài Gòn hoặc Ngã tư Hàng Xanh.

Tại Bình Thuận, xe có đón trả khách tận nơi trong trung tâm. Hoặc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp văn phòng tại số 126 Thống Nhất, KP10, Phường Phước Hội, TX. Lagi, Bình Thuận. Tài xế sẽ chủ động liên hệ  trước 30ph giờ xe chạy để trung chuyển khách.Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại văn phòng trong thời gian làm việc hoặc gọi về tổng đài 1900 7075

Xe limousine LaHa cũng đầu tư rất kỹ với dàn xe limousine 9 chỗ tiện nghi. Với sự thay đổi về mặt kích thước ghế, khiến chỗ của hành khách rộng rãi hơn, Trang bị loại ghế đệm dày khiến cho người nằm có cảm giác êm ái, thoải mái. Các chuyến xe dù xa hay gần, thời gian ngồi ghế lâu cũng sẽ làm hành khách mệt mỏi. Nhưng với xe hạng thương gia, hành khách hoàn toàn có thể thư giãn và nghỉ ngơi trên xe dễ dàng.

Xe limousine LaHa đi Lagi
Xe limousine LaHa đi Lagi

Được thiết kế khoảng cách rộng hơn giữa các ghế ngồi, không gian riêng tư của hành khách sẽ thoải mái hơn. Tránh được sự va chạm trong quá trình di chuyển với các hành khách khác. Được trang bị đầy đủ các tiện ích thông thường như máy lạnh, chăn đắp, nước uống. Điểm cộng cho dòng xe Vip là có thêm tủ lạnh, ti vi led 19 inch, hệ thống đèn chiếu sáng đọc sách, bục gác chân, v.v.. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và mang lại sự thoải mái nhất cho hành khách.

Xe limousine LaHa đi Lagi
Xe limousine LaHa đi Lagi

Xe limousine với kích thước nhỏ gọn hơn các loại xe giường nằm trên thị trường. Nhờ đó thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn. Tiết kiệm được thời gian cho hành khách. Cũng với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng chạy các tuyến đường trong trung tâm thành phố đón khách. Hành khách không còn bị bắt buộc ra bến xe để đi, chỉ cần đặt vé trực tuyến và chờ xe đến đón. Đánh giá xe limousine LaHa nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng sử dụng dịch vụ

Xe limousine LaHa đi Lagi
Xe limousine LaHa đi Lagi

Cảm xúc khi khách hàng trải nghiệm chuyến xe VIP chắc chắn khá mới mẻ. Dù với giá thành chỉ nhỉnh hơn xe giường nằm chừng vài chục nghìn, nhưng hành khách được trải nghiệm không gian xe hạng sang đích thực. Được phục vụ tận tình, chu đáo với đầy đủ tiện nghi của xe hạng thương gia. Đó chắc chắn là trải nghiệm độc đáo nhất mà xe limousine 9 chỗ mang đến cho hành khách.

Mỗi ngày, xe limousine LaHa đều có rất nhiều chuyến xe phục vụ hành khách từ Sài Gòn đi Lagi. Cam kết mang đến trải nghiệm tuyệt vời với giá thành hợp lý. Bên cạnh đó là sự phục vụ chu đáo, tận tình của nhân viên.

3.2. Xe Thuỷ Hà Linh

Loại xe: xe limousine 11 chỗ đời mới. Xe Thủy Hà Linh đi Lagi tiện nghi và thoải mái mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Xe Thủy Hà Linh đi Hàm Tân từ Sài Gòn
Xe Thủy Hà Linh đi Hàm Tân từ Sài Gòn

Thời gian xuất phat: 10h và 15h hàng ngày, thời gian di chuyển khoảng 3h. Thời gian có thể nhanh chậm tùy thuộc vào tình hình giao thông.

Điểm đón dọc đường: Xe chỉ đón hành khách có đặt vé trước tại một số địa điểm cố định trên đường xe chạy. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp hoặc gọi về tổng đài 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ.

Địa chỉ, số điện thoại đặt xe Thủy Hà Linh đi Lagi

Nhà xe Thủy Hà Linh chấp nhận vé điện tử, bạn có thể đặt vé trên website bán vé trực tuyến VeXeRe.com. Chỉ cần đưa mã đặt vé bạn có thể lên xe mà không cần chờ đợi. Hiện tại nhà xe có văn phòng:

  • Tại Sài Gòn, xe có văn phòng tại 02 Hồ Đắc Di, phường 15, quận Tân Phú, Hồ Chí Minh.
  • Tại Hàm Tân, 26 QL55, Xã Tân Hà, Hàm Tân, Tỉnh Bình Thuận.

Xe có hỗ trợ đón tại các điểm nội thành Hồ Chí Minh. Hành khách có thể liên hệ trực tiếp hoặc gọi về tổng đài 1900 7070 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá xe Thủy Hà Linh đi Lagi

Một số phản hồi từ phía khách hàng khi sử dụng dịch vụ của xe Thủy Hà Linh

Khách hàng Phương: “Thấy nhà xe đnag giảm giá nên đặt vé thử, không ngờ chất lượng cũng ok quá, như đi xe riêng, còn tiết kiệm được thời gian do không phải đón khách nhiều, 1 lựa chọn tốt để về quê, sẽ ủng hộ tiếp tục”

Trong thời gian tới nhà xe sẽ hoàn thiện những mặt còn chưa tốt và nâng cao chất lượng dịch vụ đến khách hàng. Nhà xe hướng đến việc mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị trên chuyến đi cũng như an toàn trên mọi nẻo đường.

Ưu điểm: xe 7 chỗ thoải mái và êm khi trên chặng đường ngắn, không lo lắng về việc nhồi nhét khách. Tài xế nhiều kinh nghiệm, lái xe an toàn.

Nhược điểm: Số lượng vé thường hết sớm vào những ngày cao điểm. Bạn nên liên hệ tổng đài 1900 7070 hoặc đặt vé trực tuyến trước để tránh hết vé.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe limousine từ Sài Gòn đi Lagi

Xe limousine từ Lagi đi Sài Gòn