Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Thường, du khách sẽ chọn đến thưởng ngoạn vẻ đẹp Mù Cang Chải phổ biến nhất vào mùa lúa chín. Tầm tháng 9 tháng 10, Mù Cang Chải trở về đúng vẻ đẹp mà nơi đây vốn có. Làm nao lòng những ai đặt chân đến lần đầu và cứ mãi muốn quay trở lại. Hành trình du lịch Hà Nội – Mù Cang Chải dài tầm 300km nhưng đoạn đường đi đầy thử thách với cung đường đèo quanh co, bao quanh sườn núi. Bởi thế những lưu ý cần thiết khi đi du lịch Hà Nội – Mù Cang Chải là luôn cần thiết.

Thời điểm

Giữa bốn bề núi non hùng vĩ, không gian mênh mông, Mù Cang Chải vẫn cứ đẹp lộng lẫy nhưng gần gụi như trước giờ vẫn vậy.

Để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp tuyệt diệu của Mù Cang Chải, bạn hãy lên lịch cho chuyến đi của mình vào hai mùa. Mùa nước đổ tầm tháng 5 tháng 6 với những thửa ruộng bậc thang ướm màu đất mộc mạc. Được tưới nước loang loáng phản chiếu bầu trời cao rộng lớn, xanh trong. Cảm giác thoáng đãng vô cùng.

Mùa nước đổ Mù Cang Chải

Mùa nước đổ Mù Cang Chải

Mùa chinh phục được tất cả những lữ khách dừng chân tại Mù Cang Chải là mùa lúa chín vào khoảng tháng 9 tháng 10. Mùa này ngập tràn trong sắc vàng ươm của lúa chín. Quanh khu vực Mù Cang Chải, những thửa ruộng bậc thang trải rộng tầng tâng lớp lớp. Có cả những hình vòng cung lạ mắt.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Mùa lúa chín Mù Cang Chải

Đặc biệt đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín bạn sẽ trải nghiệm được lễ hội ruộng bậc thang lớn nhất trong năm vô cùng đặc sắc. Các hoạt động vô cùng thú vị diễn ra để phục vụ du khách. Trong đó có hoạt động nhảy dù từ đèo Khau Phạ để chiêm ngưỡng toàn bộ Mù Cang Chải từ trên cao.

Đồ dùng cần thiết

Thời tiết tại Mù Cang Chải cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc thường lúc nắng lúc mưa, thay đổi liên tục trong ngày. Ngoài ra, trên vùng cao còn nhiều mây mù. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trang phục ấm và có đi sương cũng như mưa nhỏ.

Đi lại

Đường lên Mù Cang Chải nhiều đường đèo quanh co. Nhưng những năm gần đây, Mù Cang Chải đã nâng cấp chất lượng đường đi an toàn hơn. Bạn có thể trải nghiệm đi xe máy lên Mù Cang Chải để tận hưởng hết không khí tươi đẹp nơi đây. Bạn cũng có thể đi tàu hỏa tuy nhiên tại Mù Cang Chải không có ga tàu nên bạn chỉ có thể dừng ở Yên Bái. Sau đó đón hoặc thuê xe lên Mù Cang Chải. Để tiết kiệm hơn, bạn hãy đi xe khách để có thể vừa nghỉ ngơi trên xe vừa ngắm được khung cảnh trên đường đi mà còn được đưa tới tận nơi.

Nơi ở

Bạn nên lưu ý đặt chỗ trước nếu đi vào mùa lễ hội. Vì chỗ ở tại Mù Cang Chải rất ít. Bạn có thể ở Tú Lệ (cách khoảng 40 km) hoặc tại Nghĩa Lộ (cách 100 km) ở đây khá sầm uất với nhiều khách sạn lớn giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn hình thức ngủ Homestay với giá khoảng 100.000 đồng/người.

Địa điểm tham quan ăn uống

Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của người địa phương như: xôi ngũ sắc, xôi nếp và cốm Tú Lệ, cá nướng, bánh dày, gà nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp… Trong trung tâm Mù Cang Chải cũng có những món ăn thông dụng như cơm bình dân, lẩu… cho người khó ăn các món dân tộc. Ngoài ra nếu bạn thích ăn cá hồi nuôi tươi ngon thì đừng bỏ qua một nhà hàng nổi tiếng trên đỉnh đèo Khau Phạ.

Ẩm thực Mù Cang Chải

Ẩm thực Mù Cang Chải

Trên đường đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, đèo Khau Phạ… và những điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất như xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, bản Thái, Cầu Ba Nhà. Nơi có đồi mâm xôi (cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10 km).

Bản La Pán Tẩn ở Mù Cang Chải

Bản La Pán Tẩn ở Mù Cang Chải

Tuyến đường Hà Nội đi Mù Cang Chải dài khoảng 191 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 3 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 01h00 đến 19h10 bởi nhà xe: xe Hưng Thành . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 5 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Hà Nội đi Mù Cang Chải

Vé xe từ Mù Cang Chải đi Hà Nội