Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đà Lạt hiền hậu vừa trong cảnh vật vừa trong khí hậu lẫn con người. Đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, thích thú tận hưởng. Các món ăn Đà Lạt cũng biết chiều lòng du khách bởi vị dễ ăn, dễ hợp khẩu vị. Hãy cùng Blog du lịch VeXeRe.com khám phá món ngon Đà Lạt qua top 5 món ngon không thể bỏ lỡ dưới đây.

  1. Bánh mì xíu mại

Món bánh mì này nghe tên thì không có gì đặc biệt. Điều đặc biệt là hương vị mà Đà Lạt mang lại. Món bánh mì ăn chung với xíu mại trong chén, chấm chấm rồi nhâm nhi. Chén nước xíu mại nóng hổi, có da heo, chả, ít rau thơm dậy mùi. Bánh mì giòn hòa quyện, ấm áp.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Trong buổi sáng sớm lành lạnh của Đà Lạt, ngồi thưởng thức món bánh mì xíu mại, uống thêm ly sữa đậu nành thơm lừng. Không gì tuyệt vời bằng, thấy ấm áp từ trong ra ngoài.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại

Món ngon Đà Lạt này bạn đừng quên nếm thử. Hãy tham khảo địa chỉ chất lượng dưới đây

– Tiệm bánh mì chấm xíu mại Bé Linh: 27-32 Hoàng Diệu

– Tiệm bánh mì chấm xíu mại 26 Phạm Nhật Duật

  1. Bánh ướt lòng gà

Món ăn gây thương nhớ đích thị là bánh ướt lòng gà. Món này chọn ăn buổi trưa là tuyệt cú mèo. Món bánh ướt này khác biệt ở chỗ là cách nêm nếm món ăn tròn vị, vừa ăn. Thịt gà mềm, dai, được ướp chung với gia vị, hành tây chua ngọt. Bạn có thể gọi ăn bánh ướt với lòng gà hoặc với thịt gà. Kiểu nào cũng ngon.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Để món ăn không bị ngán, ăn kèm với chút rau thơm. Điều đặc biệt là nước mắm được chan sẵn trong tô. Vị nước mắm vừa lạt, vừa ngọt rất hòa quyện, thấm vào từng thớ bánh ướt.

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà

Ăn một lần rồi lại muốn ăn thêm lần nữa. Món ngon Đà Lạt này vì thế mà năm 2016 trở thành một trong hai món ăn đại diện thành phố sương mù nằm trong top 100 món ăn tiêu biểu của Việt Nam. Hãy ghé qua địa chỉ dưới đây để thưởng thức món ăn đúng vị:

Quán Long – Hẻm 202 lô A16 KQH Phan Đình Phùng

– Quán Trang – 15F Trương Công Định

  1. Lẩu gà lá é

Một đặc sản nữa của Đà Lạt đông ngùn ngụt khách. Một nồi lẩu với nửa con gà chặt miếng. Món lẩu này ăn chung với bún sợi to, nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é. Nước dùng lẩu ở đây có vị thơm, cay nồng của ớt, rất hợp với không khí lạnh đặc trưng của Đà Lạt.

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Ngày mưa Đà Lạt chắc chắn phải tìm chỗ để thưởng thức lẩu gà lá é. Hương vị vừa lạ, vừa ngất ngây. Lá é còn là bài thuốc hữu hiệu dành cho những ai đang bị cảm cúm.

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é

Đến Đà Lạt thì nhanh chân ghé qua một trong hai địa chỉ nổi tiếng:

– Lẩu gà lá é Tao Ngộ: số 05 đường ¾

– Lẩu gà lá é 668: số 2B Chu Văn An

  1. Lẩu bò

Một món ngon Đà Lạt nữa cho ngày mưa lạnh. Lẩu bò tuy quá quen thuộc bởi địa phương nào cũng có, nhưng lẩu bò ở Đà Lạt lại để lại trong du khách dư vị ấn tượng. Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dài mềm. Chưa kể trong nồi còn có thêm gân, đuôi, gầu đầy đặn.

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu bò Đà Lạt

Đa số mọi người thích ăn món lẩu bò này với mì hơn là bún bởi sẽ cảm nhận được cái vị mằn mặn, đậm đà đặc trưng. Ngồi trong những căn nhà ấm cúng, ăn nồi lẩu bò thơm, với rau xanh ngọt đặc trưng của Đà Lạt mới thấy vì sao nhiều người nhất định đến Đà Lạt là phải ăn lẩu bò một lần.

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu bò Đà Lạt

Đà Lạt trứ danh lẩu bò Ba Toa, nơi thưởng thức hương vị lẩu bò ngon tuyệt có một không hai. Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu.

  1. Kem bơ Đà Lạt

Món ăn ai cũng một lần phải thử khi đến Đà Lạt là kem bơ. Món kem bơ “thần thánh” này rất phù hợp để ăn dưới tiết trời Đà Lạt. Nó không lạnh buốt như những món kem thông thường. Chỉ hơi lạnh bởi một viên kem trong cốc được bao lấy bởi lớp bơ mịn nguyên chất.

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt

Viên kem này ăn vào có vị nước cốt dừa vừa thơm vừa béo. Kem không đông cứng nhưng vẫn dẻo, ăn vào tan ngay trong miệng. Bơ xay nhuyễn, mịn hòa quyện.

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt

Thưởng thức kem bơ là điều thú vị và đáng thử nhất khi đã đặt chân đến Đà Lạt. Nổi tiếng nhất là các địa chỉ:

– Kem bơ Thanh Thảo: số 76 Nguyễn Văn Trỗi

– Chè thái Bà Triệu: 4H Bà Triệu

– Quán chè Như Ý: 59 đường 3/2

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Vé xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Vé xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn