Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Tháng 3 là thời điểm Đà Lạt đang dần bước vào những ngày cuối cùng của mùa khô, nhiệt độ lúc này dao động khoảng từ  27 đến 31 độ C. Thời gian này, Đà Lat lại trở về với vẻ đẹp yên bình và thơ mộng vốn có. Bởi vốn dĩ Đà Lạt được xem là một thành phố hiếu khách và lý tưởng cho một kì nghỉ dài dịp Tết nguyên đán. Nên đến độ thời gian đầu tháng 3 thì Đà Lạt lại được “nghỉ ngơi” và trở về với những nét đẹp yên bình và không khí mát mẻ, trong lành của phố mộng mơ.

Đà Lạt được du khách mọi nơi gọi vui với nhau là thành phố xinh đẹp quanh năm. Bởi mỗi một mùa ở đây đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những loài hoa nở tưởng trưng không giống nhau. Nhưng đối với riêng tháng 03, Đà Lạt lại mang một nét đẹp rất đặc biệt, Đà Lạt đắm chìm trong những sắc hoa Ban, Mai Anh Đào, hay Phượng Tím. Tất cả cùng hòa quyện và tạo nên một khung tranh lấp lánh đến xinh đẹp

Cứ như thế Đà Lạt in dấu vào lòng mỗi du khách khi đặt trên đến đây những phút giây xao lòng, đầy mê hoặc.

Du lịch Đà Lạt Tháng 3 – Mai Anh Đào đua nhau khoe sắc hồng.

Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt có thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hao mai. Nên nó có một vẻ đẹp rất riêng so với các loại hoa Anh đào khác. Chính bởi cái nét kết hợp độc đáo nửa đào nửa mai nên người dân ở đây mới gọi nó là Mai Anh Đào.

Du lịch Đà Lạt: Hoa Mai Anh Đào đẹp nao lòng du khách
Nguồn: Zing.vn

Không bức tranh nào đẹp hơn những con đường dốc uốn cong cùng với những căn nhà nhỏ tượng trưng ở Đà Lạt đắm chìm trong sắc hồng thắm của hoa mai anh đào. Chúng cùng nhau vẽ nên một bức tranh về một miền đất thần tiên đắm chìm trong sắc hoa tuyệt mỹ.

Ở bất cứ nơi nào bạn thấy hoa đào nở, thì nơi đó lại có một vẻ đẹp đến nao lòng. Đám mây sắc hồng trên nền trời xanh trong vắt,  lại xen kẽ dưới ngàn tia nắng. Mọi thứ vẽ nên một bức tranh hài hòa.

Du lịch Đà Lạt: Mai Anh Đào – sự kết hợp mang vẻ đẹp rất riêng
Nguồn: Dulichdalat

Du lịch Đà Lạt Tháng 3 – Phượng tím mộng mơ, lặng lẽ giữa phố núi.

Ở đâu cũng vậy, khi Phượng bắt đầu khoe sắc chính là dấu hiệu nàng Xuân đang nhường chỗ cho sự chuyển mình của mùa Hạ ở xứ sở sương mù. Phượng tím làm cho không gian của Đà Lạt không chỉ khoác màu mộng mơ, mà còn làm cho con người ta có những khoảnh khắc man mác buồn, bồi hồi đến lạ kì.

Du lịch Đà Lạt: Vẻ đẹp man mác buồn của Phượng Tím lặng lẽ phố sương mù
Nguồn: kenh14

Phượng Tím với màu lam tím đặc trưng từ lâu đã là biểu tượng của những loài hoa Đà Lạt. Và chỉ có Đà Lạt mới làm cho hoa phượng tím trở nên dịu dàng như thế. Một loài hoa kết thành từng chùm nhỏ li ti. Màu Phượng Tím như làm trẻ hóa thêm những mái ngói già nua của thành phố.

Phượng tím vốn dĩ không phải là một loài cây tự nhiên của Đà Lạt. Cách đây gần 55 năm, một vị kỹ sư chuyên nghiên cứu về hoa đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. Nhưng thời gian đầu chẳng có mấy ai để ý đến, cho đến khi chúng đậu được những nụ hoa màu tím dễ thương, nho nhỏ và nở thành từng chùm xum xuê, tô điểm cho những góc phố nhỏ của Đà Lạt thì mới được biết đến và sau đó được mang đi trồng nhân rộng khắp thành phố ngàn hoa như bây giờ.

Du lịch Đà Lạt Tháng 3 – Hoa Ban khoe sắc trắng tinh khôi không kém phần.

Mặc dù đã bắt đầu nở trong dịp Tết nhưng vì vẻ đẹp của những cành mai anh đào mà vô tình chúng ta lại bỏ quên đi vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa ban trắng này. Và khi mùa mai anh đào dần kết thúc thì những cây hoa ban Đà Lạt bừng sáng với màu trắng tinh khôi.

Du lịch Đà Lạt: Hoa Ban trắng tinh khôi không chỉ còn là vẻ đẹp xứ lạnh Tây Bắc
Nguồn: Giang Trịnh

Đây là loài hoa được lấy giống từ 10 năm trước, giống hoa ban với những cánh hoa nhỏ nhắn vốn là tượng trưng cho các vùng cao xứ Tây Bắc. Nhưng khi đến Đà Lạt loài hoa này lại mang một vẻ đẹp rất khác, tinh khôi, và hiền hòa.

Những con đường trồng nhiều hoa ban là Trần Phú – nhà thờ Con Gà – Dinh 2, Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã 4 Phan Chu Trinh, Phù Đổng Thiên Vương,…

Hoa Ban Đà Lạt có hương thơn nồng nàn, loài hoa này không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp tinh khôi vốn có, mà còn bởi mùi hương man mác ngọt ngào mỗi sáng mai. Nó mang một vẻ đẹp rất Tây đến cho thành phố sương mù đầy mộng mơ này.

Du lịch Đà Lạt: Hoa ban – loài hoa mang vẻ đẹp rất Âu
Nguồn: Internet

Đơn giản và bình dị đó có làm cho bạn trở nên thích thú, sẵn sàng cho một chuyến đi đến Đà Lạt vào tháng 3 này không?  Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn