Hà Nội một năm có biết bao mùa hoa nở, mỗi mùa hoa ở Hà Nội đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Hãy cùng VeXeRe dạo quanh Hà Nội tháng 6 này xem có những loài hoa gì nhé!

Nao lòng mùa sen Hà Nội

Người dân thu hoạch sen

Người dân thu hoạch sen

Hình ảnh những chiếc xe đạp chở sen đi khắp nơi là hình ảnh quá đỗi quen thuộc tại Hà Nội vào thời điểm đầu hè. Từ độ cuối tháng 5, những búp sen đã bắt đầu vươn mình lên khỏi mặt nước. Sen Hà Nội chủ yếu có 2 màu hồng và trắng, mỗi màu sen lại mang một vẻ đẹp rất riêng.

Sen được xếp gọn gàng sau khi thu hoạch

Sen được xếp gọn gàng sau khi thu hoạch

Sen thường được thu hoạch vào buổi sáng sớm, thường là từ 5h đến 7h sáng. Công việc hái sen tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng ngược lại khá khó khăn, đòi hỏi người hái phải có đủ sức khỏe để chèo thuyền khắp đầm sen. Chính vì thế, công việc này thường được thực hiện bởi những người đàn ông. 

Xe đạp chở sen dọc khắp con phố

Xe đạp chở sen dọc khắp con phố

Sen sau khi hái sẽ được xếp gọn gàng trên thuyền. Những bông hoa sen được gói trong những chiếc lá sen còn đọng những hạt sương sớm tuyệt đẹp. Hoa sen cứ thế len lỏi khắp mọi ngóc ngách phố phường Hà Nội. Đi đến đâu, hoa sen cũng đều để lại một chút hương vị ngọt mát, trong lành giúp ta quên đi cái nóng bức, oi ả của mùa hè.

Những nhành phượng vĩ nở đỏ rực

Phượng vĩ được trồng khắp mọi nơi

Phượng vĩ được trồng khắp mọi nơi

Hè về là thủ đô Hà Nội lại được dịp khoác lên mình màu áo mới đỏ tươi của những hàng phượng vĩ. Mọi khoảng trời, mọi ngóc ngách, mọi con đường, đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp những đốm lửa đỏ rực trên những thân cây sừng sững.

Hoa phượng nở báo hiệu mùa hè đang đến

Hoa phượng nở báo hiệu mùa hè đang đến

Hoa phượng trong ký ức của nhiều người Thủ đô còn là câu chuyện dưới sân trường, những câu chuyện về tuổi học trò mà mỗi người đều nhớ mãi. Hoa phượng nở cũng chính là thời điểm thi cử cận kề, những bạn học sinh cuối cấp sắp phải chia tay nhau để bắt đầu cho một hành trình mới ở phía trước.

Hoa phượng ngày hè

Hoa phượng ngày hè

Với Hà Nội thì chẳng riêng gì khuôn viên trường học, phượng được trồng ở khắp mọi nơi. Mỗi năm đến mùa lại nở rộ, đầy rạo rực và căng tràn sức sống. Đến Hà Nội nhớ ghé qua phố Láng, Quan Hoa, Thanh Niên,… để chiêm ngưỡng sắc phượng ngày hè nhé!

Bằng lăng tím cả góc phố Thủ đô

Bằng lăng tím

Bằng lăng tím

Mỗi độ hè về, hoa bằng lăng lại nở rộ trên khắp phố phường Hà Nội khiến người người không khỏi xao xuyến trước màu tím mênh mang đến nao lòng của loài hoa này. Hoa bằng lăng được trồng nhiều trên những con phố Hà Nội. Có nhiều con đường dù đã có tên, nhưng người dân nơi đây vẫn hay gọi một cách thân thương những con đường này là đường bằng lăng.

Bằng lăng tím dọc khắp đường phố Hà Nội

Bằng lăng tím dọc khắp đường phố Hà Nội

Những nông hoa bằng lăng nở thành từng chùm, cách hoa tuy nhỏ nhưng lại rất dày. Ngoài màu tím nhẹ nhàng, hoa bằng lăng còn có màu hồng, tím trắng, tím sẫm rất đẹp mắt. Nhờ có tán lá dày, rộng, cây bằng lăng được trồng như những cây bóng mát tại các công trình trọng điểm, công viên, đường phố,…

Hoa bằng lăng tím

Hoa bằng lăng tím

Muồng hoàng yến vàng rực cả mùa hè

Muồng hoàng yến vàng rực

Muồng hoàng yến vàng rực

Cùng với sắc hồng của những đóa sen, sắc đỏ của phượng vĩ, sắc tím của hoa bằng lăng, sắc vàng của muồng hoàng yến khiến mùa hạ Hà Nội trở nên dịu dàng và đẹp đẽ hơn nhiều. Dù là người dân Thủ đô hay khách du lịch cũng dễ bị cuốn hút bởi loại hoa này.

Muồng hoàng yến ở Hồ Tây

Muồng hoàng yến ở Hồ Tây

Muồng hoàng yên còn có những tên gọi khác như Muồng hoàng hậu, bọ cạp vàng, hoa lồng đèn,…Loại hoa này được xem là quốc hoa của Thái Lan. Mỗi bông hoa có 5 cánh, mềm, mỏng và rất đỗi dịu dàng. Hoa thường nở thành từng chùm, rủ dài xuống khoảng 20-40cm. Mùa hoa này kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Mỗi mùa hoa nở nhiều người dân Hà Nội sẽ dạo khắp các tuyến đường dọc Hồ Tây để chiêm ngưỡng sắc vằng lạ mắt của loài hoa này.

Muồn hoàng yến được trồng dọc những con đường lớn

Muồn hoàng yến được trồng dọc những con đường lớn

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại  VeXeRe.com