Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cao Bằng là tỉnh địa đầu Tổ quốc thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, là điểm đến yêu thích của những người có máu phiêu lưu muốn khám phá vùng đất thiên nhiên hoang sơ có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ thơ mộng. Nào hãy cùng vexere tìm hiểu từ A-Z  về Cao Bằng, để chuẩn bị một chuyến du lịch yêu thích của mình bạn nhé !

Thời điểm đi du lịch Cao Bằng

Khí hậu Cao Bằng có 2 mùa rõ rệt mùa mưa và mùa khô, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 9 và mùa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Nếu muốn tham quan thác Bản Giốc thì nên đi vào khoảng tháng 8-9, lúc này thác nhiều nước, dòng chạy mạnh mẽ trong xanh, khung cảnh đẹp hùng vĩ thơ mộng.

Vào tầm cuối năm khoảng tháng 11, phong cảnh ở  Cao Bằng rất tuyệt,  lúc này vào mùa các loại hoa, hoa Tam Giác Mạch, hoa dã quỳ, đua nhau nở rộ  đẹp rực rỡ tha hồ. cho các bạn trẻ sống ảo.

Cao Bằng

Vào mùa đông (cuối năm trước đến đầu năm sau), ở phía rừng Pia Oắc nhiệt độ hạ thấp trời lạnh giá xuất hiện  băng tuyết,  du lịch vào lúc này sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

Phương tiện di chuyển

Xe Bốn Hai đi Hà Nội – Cao Bằng

Hãng xe 42 chuyên cấp loại xe limousine 40 chổ chất lượng cao nội thất đẹp đầy đủ tiện nghi. Xe 42 đi Cao Bằng luôn nỗ lực phục vụ khách hàng những chuyến đi, thoải mái, an toàn. Giá cả hợp lý đảm bảo phương châm Uy tín – chất lượng.

Thời gian di chuyển : 9h

Giá vé : 200.000đ/ vé

Xe Thanh Toàn Limousine Đi Hà Nội – Cao Bằng          

Nhà xe cung cấp dòng xe limousine  giường nằm chất lượng cao trang thiết bị hiện đaị, thời gian di chuyển nhanh giá cả hợp lý, phục vụ nhiệt tình luôn mang đến sự hài lòng cho du khách.

Vé xe Tết xe Thanh Toàn Limousine 2019 được chính thức mở bán trên VeXeRe.com

Thời gian di chuyển : 6h

Giá vé : 260.000đ – 300.000đ tùy loại ghế

Nghỉ ngơi ở Cao Bằng

Primrose homestay Cao Bằng

Homestay nhỏ xinh thiết kế đẹp mắt, thường đông khách, nếu không nhanh chân du khách sẽ dễ bị lỡ hẹn với homestay này.

Yến Nhi homestay

Homestay là một ngôi nhà sàn đá đặc trưng của người dân tộc Tày có kiến trúc độc đáo và cổ xưa, là một lựa chọn nghỉ dưỡng thú vị dành cho du khách.

Địa điểm tham quan ở Cao Bằng

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những thác lớn nhất của Việt Nam, cao gần 30m, đổ xuống nhiều tầng đá vôi, giữa có một mô đá chia thác thành 3 dòng như dải lụa. Vào những ngày nắng hơi nước trắng xóa lấp lánh  như cầu vồng lung linh huyền ảo.

Vào mùa mưa, nước đổ từ trên cao xuống dữ dội hùng vĩ thác  như dãi lụa bạc tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp. Được chiêm ngưỡng thác Bản Giốc là một trải nghiệm tuyệt vời của du khách.

Động Ngườm Ngao

Là một trong những hang động đẹp nhất nước ta, động Ngườm Ngao có  vẻ đẹp huyền bí  hoang sơ có 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Bản Thuôn, Ngườm Lồm, những nhũ đá trong động Ngườm Ngao có màu rất đặc biệt bởi có lượng canxi bị pha nhiều tạp chất..

Bốn phía lên trên vách đá vôi, hiện lên  nhiều hình ảnh kì thú cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… nổi bật nhất là những cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn… Tất cả đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không  có bàn tay của con người chúng hiện lên vô cùng sinh động, quyến rũ lạ kỳ. Ngườm Ngao đúng là một món quà thiên nhiên vô giá mà tạo hóa ban tặng


Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể tham quan thêm một số địa điểm như: chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, khu di tích Pác Bó, hồ Thang Hen… chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Ăn gì ở Cao Bằng?

Vịt quay 7 vị

Là một trong những món ăn nổi  tiếng của Cao Bằng, vịt được tẩm ướp các gia vị đặc trưng của vùng rừng núi như quả mắc mật khô, mật ong rừng, rễ của những loại cây rừng… . Sau đó vịt được sấy hơi khô, chiên cho đến khi lớp da vàng ruộm, thơm lừng mùi gia vị quyến rũ của núi rừng.

Thưởng thức món vịt 7 vị, cảm nhận vị ngon của miếng thịt vịt mềm, vị ngọt của mật ong rừng, vị cay cay thơm nồng của các loại gia vị, của lá non ,,, giữa đất trời Cao Bằng thật là trải nghiệm tuyệt vời

Phở chua

Đến cao Bằng mà không thưởng thức  phở chua thì thật là một tiếc nối lớn của du khách Phở chua chế biến khá cầu kỳ. Nguyên liệu chính là bánh phở, thịt ba chỉ rán giòn, vịt quay 7 vị, miến dong chao giòn. khoai tàu chiên. Gan lợn, dạ dày lợn luộc  rồi đem rán. món phở chua ăn kèm lạc rang, các loại rau thơm.

Điểm nhấn của  phở chua  là nước sốt. hành tỏi phi thơm trộn nước  vịt quay pha nước mắm chua ngọt, thêm chút bột sánh lại. Khi thưởng thức trộn đều bát phở và nước sốt, cảm nhận vị béo ngậy của  vịt quay, của thịt ba chỉ, vị chua của dấm, bùi của đậu phộng, khoai tầu và gan, mùi thơm của lá móc mật, vị dẻo mịn của bánh phở và cay nồng của ớt. Tất cả các hương vị thơm ngon hòa quyện vào nhau thành món ăn tuyệt vời làm say lòng du khách.

Ngoài ra, đừng quên thưởng thức thêm các đặc sản khác của Cao Bằng như: bánh trứng kiến, cá Trầm Hương, bánh áo chao… Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Cao Bằng

Xe từ Cao Bằng đi Hà Nội