Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Ninh Bình dạo gần đây là một điểm sáng trong ngành du lịch Việt Nam, không chỉ thu hút hàng ngàn khách trong nước mà còn với cả bạn bè quốc tế. Từng cảnh đẹp ở Ninh Bình đều rất nên thơ, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách. Hãy cùng Vexere review “tất tần tật” kinh nghiệm “phượt” Ninh Bình nhé!

Thời điểm đi Ninh Bình

Hai thời điểm đẹp nhất bạn có thể đi tham quan là lập xuân (từ tháng 1-3 âm lịch) và lập hạ (từ tháng 4-6 âm lịch). Vào mùa xuân, khí hậu không quá khắc nghiệt, cảnh sắc thiên nhiên tươi tắn và tràn đầy nhựa sống, rất thích hợp cho bạn trẻ du xuân kết hợp lễ chùa.

Mùa hạ, hay còn gọi là mùa bướm ở Ninh Bình, với rất nhiều đàn bướm bay lượn dập dìu trong nắng hạ. Sau mùa bướm là mùa lúa chín ở Tam Cốc với hàng km đồng lúa vàng ươm, trải dài bất tận. Nếu bạn đam mê “sống ảo”, đừng quên ghé Ninh Bình vào 2 mùa trên để cho ra lò những tấm hình “xịn” nhất nhé!

Mùa bướm ở Ninh Bình

Ninh Bình mùa lúa chín

Mùa lúa chín

Phương tiện di chuyển

Xe Cúc Mừng

Nhà xe Cúc Mừng cung cấp loại xe giường nằm 46 chỗ đi Ninh Bình từ Hà Nội. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Nhà xe có thiết kế thoải mái với chi phí hợp lý cho hành khách có nhu cầu di chuyển.

Giá vé: 100,000 đồng/ vé

Xe Hải Hạnh

Nhà xe Hải Hạnh cung cấp loại xe giường nằm 46 chỗ từ Hà Nội đi Ninh Bình. Nhà xe có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, với mong muốn phục vụ quý hành khách một cách chu đáo nhất có thể.

Giá vé: 150,000 đồng/ vé

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các nhà xe Tăng Tín, Mận Tịnh, Hoàng Long… Chắc chắn, đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho chuyến đi của bạn.

Nghỉ ngơi ở đâu?

Bạn có thể tham khảo một số homestay giá rẻ ở Ninh Bình. Dưới đây là những điểm dừng chân tuyệt đẹp, nhiều “view sống ảo chất lừ” dành cho các bạn trẻ mà giá cả cũng cực kì “vừa túi tiền” đó.

Nguyên Shack Homestay

Chez Beo Homestay – lựa chọn phù hợp cho những ai muốn ngắm toàn cảnh Ninh Bình

Limestone View Homestay phù hợp cho những chuyến đi sang trọng

Tham quan gì ở Ninh Bình?

Đừng bỏ lỡ những địa danh dưới đây khi tham quan Ninh Bình nhé!

Tràng An

Quần thể Tràng An là một trong những danh lam thắng cảnh nổi bật nhất ở phía Bắc Việt Nam. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tràng An “non xanh nước biếc như tranh họa đồ”. Đáy nước trong vắt soi đáy hồ xanh biếc. Đến Tràng An, bạn sẽ có dịp ngồi thuyền thưởng ngoạn phong cảnh, xuôi thuyền theo những hang động thạch nhũ, được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về những giai thoại lịch sử xa xưa.

Đầm Vân Long

Với phong cảnh hoang sơ, thơ mộng, đầm Vân Long đã được chọn là một trong những phim trường chính của bộ phim Kong: Skull Island. Mặt nước ở đây phẳng và trong vắt như một tấm gương khổng lồ. Những dãy núi đá vôi, hang động có hình thù hấp dẫn là nơi trú ẩn của nhiều loại động vật quý hiếm.

Tham quan đầm Vân Long, du khách sẽ được chèo thuyền trên mặt đầm phẳng lặng, ngắm mặt nước trong xanh và những dãy núi đá vôi với hình thù độc đáo. Chắc hẳn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây sẽ làm say lòng biết bao lữ khách ghé thăm.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác như: vườn chim Thung Nham, vườn quốc gia Cúc Phương, cố đô Hoa Lư, Tam Cốc… Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều “pose” ảnh đẹp tại đây đó.

Ăn gì ở Ninh Bình?

Nem dê

Được làm từ thịt dê núi, nem dê Ninh Bình có vị ngon, chua của thịt, vị ngậy của thính, vị thanh của thịt dê và một chút khói của da thui. Để có được món nem ngon, người làm phải chọn những con dê không quá già, phải được thả trên núi và thức ăn là nhiều loại lá khác nhau để thịt dê chắc và không bị mỡ.

Thưởng thức món nem dê này cũng rất cầu kì. Khi ăn nem dê, ta phải ăn chốn đông người, và ăn kèm với các loại rau như: rau mùi, lá sung, lá mơ… và đặc biệt phải có tương gừng, nhấm nháp với lon bia thì còn gì bằng!

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Gỏi cá được ăn kèm với nhiều loại rau khác nhau như lá bọc cách, lá sung, lá chanh rau húng, tía tô, bạc hà… Nếu như ở những vùng khác, người ta hay ăn gỏi với nước mắm, thì ở Ninh Bình thường dùng chẻo nhệch. Đây là bí quyết để tạo nên hương vị khác biệt của món gỏi cá nhệch Kim Sơn. Chẻo nhệch được chế biến từ xương cá rán giòn, giã nhuyễn nấu cùng với mẻ chua, thịt ba chỉ, trứng gà, và các loại gia vị khác.

Cách ăn món gỏi cá cũng rất đặc biệt. Trước hết, bạn phải lấy một lá sung hoặc lá ổi bánh tẻ làm vỏ đựng, sau đó xếp lần lượt lá bọc cách, mơ, húng quế, mùi tàu, đinh lăng, rau má, bạc hà… Tiếp đến là cuốn thành hình phễu và nhồi gỏi nhệch vào giữa, tưới nước chẻo nhệch lên trên. Cuối cùng là hành khô, riềng, ớt lát mỏng rắc vào cùng. Có thể đậy miếng bánh đa vừng lên trên tuỳ khẩu vị. Cắn vào một miếng, cảm nhận đầu tiên là vị giòn giòn, hơi chát của các loại rau, tiếp đến là vị béo ngậy của chẻo, vị ngọt bùi dai giòn của gỏi cá, vị cay, nồng, thơm, nóng của riềng, sả, ớt… rất hấp dẫn.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản khác của Ninh Bình như: cà niễng, canh chua cá rô Tổng Trường… Chắc chắn những món ăn trên sẽ “mê hoặc” bạn ngay thôi!

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Ninh Bình

Xe từ Ninh Bình đi Hà Nội