Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bình Thuận là một trong những địa điểm du lịch biển hấp dẫn nhất khu vực miền Nam. Nhiều du khách thường chọn đến đây để thay đổi không khí và tận hưởng chút “vitamin sea” sau những ngày làm việc căng thẳng. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Bình Thuận. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu tiếng; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu tiếng? Cách nhau bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Bình Thuận khoảng hơn 200km. Với giao thông khá thuận tiện như hiện nay, thời gian di chuyển trung bình giữa 2 điểm sẽ khoảng 4 đến 6 tiếng. Đây chỉ là thời gian dự kiến. Tuỳ thuộc vào lộ trình di chuyển và tình trạng giao thông mà thời gian này sẽ có chênh lệch đôi chút.

Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu tiếng?

Khung cảnh hoàng hôn bình yên trên biển Bình Thuận

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Bình Thuận

Cung đường 1: Theo hướng QL1A

Từ trung tâm TPHCM, bạn di chuyển ra hướng Đồng Nai – QL1A. Đến Big C Đồng Nai thì rẽ phải vào QL51. Tiếp tục đi thẳng qua đường Võ Nguyên Giáp. Khi đến đoạn giao QL1A – Bưu điện Dầu Giây – Thị xã Long Khánh thì bạn tiếp tục đi thẳng theo hướng quốc lộ là sẽ đến Bình Thuận.

Cung đường 2: Theo hướng đường ven biển

Xuất phát từ trung tâm, bạn đi theo hướng phà Cát Lái. Sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng QL51 – QL55 – đường ven biển Vũng Tàu để đến thị xã Lagi. Tiếp tục di chuyển theo dọc đường ven biển thị xã Lagi là sẽ đến thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Các phương tiện đi Bình Thuận từ Sài Gòn phổ biến nhất

Xe khách từ Sài Gòn đi Bình Thuận

Với những tuyến đường khá dài như từ Sài Gòn đến Bình Thuận. Xe khách thường sẽ là phương tiện tối ưu nhất. Ngày nay, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn từ nhiều hãng xe khác nhau. Với đa dạng dòng xe, giờ xuất bến linh hoạt và giá thành hợp lý.

Thời gian di chuyển đến Bình Thuận bằng xe khách sẽ mất trung bình khoảng 4 tiếng rưỡi đến 6 tiếng. Đây là thời gian dự kiến đi từ TPHCM đến trung tâm tỉnh Bình Thuận. Đối với một số điểm đến xa hơn, thời gian di chuyển dự kiến có thể đến 7 tiếng, tuỳ tình hình giao thông.

Xe khách từ Sài Gòn đi Bình Thuận

Xe khách từ Sài Gòn đi Bình Thuận

Ngày nay có khá nhiều hàng xe khách hoạt động trên tuyến đường Sài Gòn – Bình Thuận. Các dòng xe được khai thác cũng khá đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số dòng xe đi Bình Thuận phổ biến sau đây:

Dòng xe Nhà xe  
Xe giường đôi đi Bình Thuận – Từ 550.000 VNĐ/vé Thiện Trí, An Anh Limousine Đặt ngay
Xe giường nằm limousine – Từ 190.000 VNĐ/vé An Anh Limousine, Hạnh Cafe, Hà Linh, An Phú Buslines, Liên Hưng, Long Nguyễn, Minh Nghĩa, Tuấn Tú, Thiện Trí, Thanh Thuỷ Đặt ngay
Xe limousine ghế ngồi – Từ 240.000 VNĐ/vé G5Car, ADT Limousine, Sơn Lâm (Phan Thiết), Đan Anh Đặt ngay
Giường nằm phổ thông – Từ 150.000 VNĐ/vé Cao Lâm, Trung Nga, Hoàng Anh, Hà Linh, Liên Hưng, Lan Anh, Minh Nghĩa, Tuấn Tú, Thuỷ Hà Linh, Tân Hoàng Anh, Thanh Thuỷ, Thành Đạt Đặt ngay

Phượt Bình Thuận bằng xe máy

Với các tín đồ du lịch Bình Thuận thì phượt Bình Thuận bằng xe máy chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm nhất định phải thử một lần trong đời. 

Giao thông ngày nay cũng rất phát triển. Nên di chuyển đến Bình Thuận bằng xe máy cũng không còn quá khó khăn. Dự kiến sẽ mất khoảng 6 đến 8 tiếng để đến nơi. Thời gian này là khá thoải mái để bạn có thể vừa đi, vừa ngắm cảnh hoặc nghỉ ngơi dọc đường.

Phượt Bình Thuận bằng xe máy

Phượt Bình Thuận bằng xe máy

Tàu lửa Bình Thuận – Sài Gòn

Nếu muốn thử trải nghiệm phương tiện di chuyển mới, bạn cũng có thể đi Bình Thuận bằng tàu lửa. Phương tiện này phù hợp cho cả những hành khách từ Sài Gòn lẫn Hà Nội. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 6 chuyến tàu, với điểm dùng chính tại ga tàu lửa Bình Thuận hoặc ga Phan Thiết.

Thời gian di chuyển bằng tàu lửa từ Sài Gòn đến Bình Thuận sẽ mất khoảng 6 tiếng. Còn từ Hà Nội đến Bình Thuận sẽ mất tầm 26 tiếng. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn loại tàu ghế ngồi hoặc giường nằm để có thể nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Tàu lửa đi Bình Thuận - Sài Gòn

Tàu lửa đi Bình Thuận – Sài Gòn

Đi máy bay đến Bình Thuận

Với những du khách ở xa nhưng muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đến Bình Thuận thì có thể chọn di chuyển bằng máy bay. Do Bình Thuận hiện nay chưa có sân bay, nên cách nhanh nhất chính là thực hiện chuyến bay đến Sân bay Cam Ranh – Nha Trang. Sau đó tiếp tục bắt xe khách từ Nha Trang di chuyển đến Bình Thuận.

Đi máy bay đến Bình Thuận

Đi máy bay đến Bình Thuận

Du lịch Bình Thuận 2024 – Một số tips giúp bạn khám phá tỉnh Bình Thuận trọn vẹn nhất

Nên du lịch Bình Thuận vào tháng mấy?

Bình Thuận là một tỉnh ven biển nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những cảnh quan núi đồi hùng vĩ và những đặc sản hấp dẫn. Thời điểm du lịch Bình Thuận lý tưởng nhất là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Thời tiết mát mẻ, ít mưa và nắng ấm.

Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lướt sóng, thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa và thiên nhiên, thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng biển này.

Top các địa điểm du lịch HOT tại Phan Thiết – Mũi Né – Bình Thuận

  • Bãi đá Ông Địa: Một bãi biển đẹp với những hòn đá có hình thù kỳ lạ. Được coi là biểu tượng của Mũi Né. Bãi đá Ông Địa còn có nhiều loài hải sản phong phú và là nơi ngắm hoàng hôn lãng mạn.
  • Suối Tiên Mũi Né: Một khe nước nhỏ chảy ra biển. Tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những vách núi cát màu đỏ cam rực rỡ. Suối Tiên còn có nhiều cây xanh bóng mát và là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng.
  • Hòn Rơm: Có bãi tắm trong xanh, sóng biển êm và còn khá hoang sơ. Hòn Rơm cũng là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Mũi Né và thích hợp cho việc cắm trại qua đêm.
  • Đồi cát trắng: Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Mũi Né, với những đồi cát trắng trải dài và bay theo gió. Đồi Cát Hồng là nơi thích hợp để trượt cát, chạy xe jeep hay chụp ảnh sống ảo.
  • Làng chài Mũi Né: Một làng chài cổ kính, mang đậm nét văn hóa của người dân miền biển. Làng chài Mũi Né có nhiều thuyền cá màu sắc, nhà sàn bằng tre và là nơi mua sắm hải sản tươi sống với giá phải chăng.
đồi cát trắng mũi né

Đồi cát trắng Mũi Né

Đặc sản Bình Thuận

  • Mực một nắng Phan Thiết: Là món hải sản khô được làm từ mực tươi được phơi dưới nắng lớn duy nhất một ngày, có thịt dai và thơm ngon. Mực một nắng Phan Thiết có thể ăn liền hoặc chế biến thành nhiều món hấp dẫn.
  • Thanh long Bình Thuận: Là loại trái cây nổi tiếng của vùng đất này. Có vỏ xanh, ruột đỏ hoặc trắng, hạt đen, vị ngọt và thanh mát. Thanh long Bình Thuận có chất lượng cao và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia.
  • Bánh canh chả cá Phan Thiết: Là món ăn dân dã nhưng hấp dẫn của xứ biển, được làm từ bột gạo trộn với bột sắn, nước dùng từ xương heo và cá thu, chả cá chiên giòn và rau sống. Bánh canh chả cá Phan Thiết có hương vị đậm đà và béo ngậy.
  • Bánh rế Phan Thiết: Là món bánh quen thuộc của người dân nơi đây. Được làm từ khoai lang và khoai mì, có mùi thơm và độ giòn. Bánh rế Phan Thiết thường được ăn kèm với dừa non hoặc sữa chua.
đặc sản bình thuận

Đặc sản Bình Thuận

Gợi ý lịch trình du lịch Bình Thuận 3 ngày 2 đêm

1/ Phan Thiết – Mũi Né

  • Sáng: Đi từ TP.HCM đến Phan Thiết. Ăn sáng, sau đó, nhận phòng khách sạn. Nghỉ ngơi và tắm biển.
  • Trưa: Ăn trưa với hải sản tươi sống tại các nhà hàng ven biển. 
  • Chiều: Thuê xe jeep để tham quan các địa điểm nổi tiếng của Mũi Né: biển Mũi Né, đồi cát trắng, bàu Sen, bàu Trắng, suối Tiên,… Chụp ảnh và trải nghiệm các hoạt động vui chơi như trượt cát, lướt sóng, chèo sup,…
  • Tối: Ăn tối với các món ăn đường phố tại khu phố Tây Mũi Né.

2/ Hải đăng Kê Gà – Núi Tà Cú

3/ Lâu đài rượu vang – Làng chài Mũi Né

  • Sáng: Đến thăm lâu đài rượu vang Rạng Đông Phan Thiết. Tham quan các khu vườn nho, nhà máy sản xuất rượu, bảo tàng rượu và thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng của Bình Thuận.
  • Trưa: Ăn trưa tại Mũi Né và ghé thăm làng chài Mũi Né. Chụp ảnh với những chiếc lưới cá khổng lồ và mua sắm hải sản tươi sống tại chợ cá.
  • Chiều: Trả phòng khách sạn và chuẩn bị hành lý.  Lên xe khách hoặc tàu hoả để quay lại TP.HCM. Kết thúc chuyến du lịch Bình Thuận 3 ngày 2 đêm.
hải đăng kê gà

Hải đăng Kê Gà

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ Sài Gòn đi Bình Thuận bao nhiêu tiếng. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Bình Thuận tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Bình Thuận mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere.comĐặt vé mọi nơi, xe nào cũng có với nhiều ưu đãi cực đỉnh

ĐẶT XE ĐI BÌNH THUẬN TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ BÌNH THUẬN