Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nguồn: Internet

Sân bay quốc tế Nội Bài là cửa ngõ giao thông quan trọng không chỉ của thủ đô Hà Nội mà còn của cả miền Bắc. Đây là sân bay lớn thứ ba của Việt Nam. Chính vì vậy hoạt động của các phương tiện giao thông tại đây rất nhộn nhịp với tần suất cao. 

Bài viết sau đây của Vexere.com sẽ giúp quý khách tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về sân bay Nội Bài cũng như các chuyến xe đi từ Sân bay Nội Bài đến các tỉnh lân cận.

1. Sân bay Nội Bài ở đâu? 

Sân bay Nội Bài nằm ở xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thủ đô khoảng 27km nếu bạn đi theo hướng cầu Nhật Tân.

Sân bay Nội Bài
Nguồn: Internet

Nhìn chung vị trí sân bay Nội Bài khá dễ dàng để di chuyển đến và đi phục vụ rất tốt nhu cầu đi lại không chỉ của người dân Hà Nội mà còn người dân các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Ninh Bình nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung.

Tuy nhiên, sân bay lại hạn chế các phương tiện như xe khách. Vì vậy, địa điểm đón xe gần nhất là Ngã tư Nội Bài. Ngã tư sân bay Nội Bài (còn gọi là Ngã tư Kim Anh) là bùng binh đầu tiên giao giữa đường từ Sân bay Nội Bài về Hà Nội (đường Võ Văn Kiệt) và Quốc Lộ 2A. Cách Cổng ra sân bay Nội Bài khoảng 2.8km.

2. Sân bay Nội Bài đón xe như thế nào?

Có 2 dòng xe chính đi từ sân bay Nội Bài với điểm đón và giá vé khác nhau là xe Limousine Dcar 9 chỗ và xe giường nằm chất lượng cao.

Tuy nhiên, do quy định hạn chế các phương tiện đón khách ở sân bay, nên chỉ có một số loại xe buýt sân bay, taxi… có thể đón khách trực tiếp tại sảnh sân bay. Riêng xe Limousine khi hỗ trợ đón/trả khách tận nơi trước sảnh nhà ga T1, T2 sân bay Nội Bài phải trả phụ phí ra vào sân bay là 20.000 đ/lượt (vé) tùy từng hãng xe.

Các xe giường nằm thường đón khách từ khu vực ngã tư Nội Bài, cách cổng sân bay khoảng 10 phút đi bộ. Khách liên hệ đặt vé trước với nhà xe để biết điểm đón cụ thể.

3. Xe Nội Bài đi Sapa

Nội Bài đi Sapa bằng xe limousine

Một số hãng xe chất lượng cao như: Luxury Van, Golden Horse, Pumpkin Limousine, Eco Sapa Limosine, Dream Transport, Azura Sapa, Daily Limousine, Trường Thanh, Green Lion Bus, Khai Phát.

Xe Daily Limousine đi Sapa

Ưu điểm: dịch vụ cao cấp và hỗ trợ đón/trả tận nơi tại sảnh sân bay Nội Bài và sảnh các khách sạn trong thị trấn Sapa rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đi bộ ra sảnh là xe sẽ đến đón. Loại xe được cải tiến nâng cao chất lượng ghế ngồi. Đệm dày êm ái hơn, có thể điều chỉnh nhiều vị trí. Hành khách được trải nghiệm dịch vụ cao cấp. Nội thất đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại.

Nhược điểm là các xe Limousine thường có ít khung giờ chạy trong ngày, thường đón tầm 7:30 và 15:30 hàng ngày tại sân bay Nội Bài. Giá vé xe Limousine cũng thường cao hơn so với xe giường nằm, khoảng từ 350.000 – 400.000 đ/vé và bạn cần đặt vé trước từ 5 – 10 ngày vì xe thường hết vé rất sớm.

Khuyết điểm: Giá vé xe Limousine thường cao hơn so với xe giường nằm, ít khung giờ chạy trong ngày, số lượng ghế ít, chất lượng lại luôn đảm bảo nên thường hết vé sớm. Hành khách cần lên lịch trình và đặt chỗ trước.

Nội Bài đi Sapa bằng xe giường nằm

Một số hãng xe chất lượng cao như: Sao Việt, Sapa Shuttle Bus, Sapa Express, Good Morning Sapa, Green Bus, Phúc An, Ngân Hà, Hưng Thành, Việt Anh, Thế Anh.

Du lịch Sapa cùng xe Green Bus

Ưu điểm: Giường nằm rộng rãi, thoải mái. Di chuyển trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai rất đằm. Chuyến đi dù 5 – 6 tiếng hành khách vẫn có thể nghỉ ngơi dưỡng sức. Do đoạn đường từ Lào Cai lên Sapa khá nhỏ, nên chỉ một số ít xe giường nằm đi Sapa chạy thẳng lên thị trấn, một số khác sẽ có xe trung chuyển từ Lào Cai đến Sapa.

Khuyết điểm: Một số hãng xe hỗ trợ đón khách dọc đường, tuy tiện lợi cho hành khách ở xa văn phòng nhưng lại gây sự bất tiện cho hành khách trên xe. Thường hết vé sớm vào các dịp cuối tuần hoặc cao điểm, cần liên hệ đặt vé trước.

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com.

Xe Nội Bài đi Sapa

Xe Sapa đi Nội Bài