Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách thập phương với vô số hoạt động và địa điểm vui chơi thú vị. Trong những năm gần đây, hoạt động săn mây Đà Lạt rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nếu vẫn còn phân vân về địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Blog VeXeRe nhé!!

Săn mây Đà Lạt – Hoạt động không thể bỏ lỡ tại “thành phố mộng mơ”

Đà Lạt là địa điểm du lịch lý tưởng hàng đầu Việt Nam. Nhờ vào khí hậu mát mẻ, trong lành. Nên thành phố này được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng. 

Có vô số hoạt động vui chơi giải trí tại đây. Trong đó, săn mây Đà Lạt chắc hẳn là trải nghiệm thông thể bỏ lỡ mỗi khi ghé thăm thành phố này. Khung cảnh chìm trong biển mây buổi sớm cùng với thời tiết Đà Lạt se lạnh chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng tuyệt vời đấy!! 

Săn mây Đà Lạt

Hoạt động săn mây Đà Lạt được nhiều bạn trẻ yêu thích

Mùa săn mây Đà Lạt đẹp nhất là khi nào?

Thời tiết Đà Lạt tương đối ôn hoà, không có quá nhiều biến động. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu hành trình săn mây Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Săn mây Đà Lạt

Bạn có thể săn mây vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Theo kinh nghiệm săn mây của các tín đồ Đà Lạt, thời điểm đẹp nhất cho hoạt động này là từ tháng 6 đến tháng 8. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm chớm đông. Thời tiết Đà Lạt sẽ lạnh hơn vào mùa này, bạn nên chuẩn bị đầy đủ trang phục ấm để có thể săn mây thuận lợi nhất nhé!

Săn mây Đà Lạt

Thời điểm săn mây Đà Lạt đẹp nhất là mùa thu hoặc chớm đông

> Xem thêm:

Xe giường đôi đi Đà Lạt: Review các hãng xe chất lượng nhất

Top 7 hãng xe giường phòng đi Đà Lạt 2022

Top 5 Địa điểm săn mây Đà Lạt cực chất

Đồi Đa Phú Đà Lạt

Toạ lạc tại thành phố Đà Lạt, cách trung tâm khoảng 12km. Đồi Đa Phú được đánh giá là một trong những địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp nhất. Không chỉ có biển mây trôi bồng bềnh, khung cảnh đồi Đa Phú còn rất đỗi nên thơ với những đồi thông bạt ngàn. 

Đến đồi Đa Phú vào buổi sớm, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, khí trời se lạnh và chiêm ngưỡng những áng mây trôi vô cùng đẹp mắt.

Săn mây đồi Đa Phú

Khung cảnh trời mây lãng mạn tại đồi Đa Phú

Đỉnh Hòn Bồ

Hòn Bồ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 9km. Với độ cao 1709m, đứng trên đỉnh Hòn Bồ, bạn có thể tận mắt nhìn ngắm toàn cảnh của thành phố. 

Đỉnh Hòn Bồ đẹp nhất vào lúc bình minh, đây cũng chính là thời điểm săn mây vô cùng lý tưởng. Bạn nên chuẩn bị xuất phát từ sớm để tránh bỏ lỡ khoảnh khắc săn mây Đà Lạt đẹp nhất trong ngày tại đỉnh Hòn Bồ nha.

Săn mây trên đỉnh Hòn Bồ

Săn mây trên đỉnh Hòn Bồ

Đồi Thiên Phúc Đức

Ai đã từng một lần săn mây trên đồi Thiên Phúc Đức chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được khung cảnh tuyệt đẹp tại đây. Từ đỉnh đồi, không chỉ được đắm chìm vào biển mây nên thơ, bạn còn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau. Dãy núi Langbiang huyền thoại ẩn hiện trong làn sương sớm trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Được mệnh danh là “thánh địa” săn mây, đồi Thiên Phúc Đức chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Đà Lạt giúp bạn có hàng ngàn bức ảnh sống ảo so deep cùng bạn bè.

Săn mây Đà Lạt

Đồi Thiên Phúc Đức – “Thánh địa săn mây” tại Đà Lạt

Đỉnh Pinhatt

Đỉnh Pihatt là địa điểm săn mây mới tại Đà Lạt, chưa được nhiều người biết đến. Do chưa được khai phá nhiều nên địa hình tại đây khá hiểm trở. Để có thể chinh phục được nơi này, bạn cần chuẩn bị sức khoẻ thật tốt. 

Tuy khá bất lợi về mặt địa hình, khung cảnh săn mây trên đỉnh Pihatt lại rất đáng mong đợi. Vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt nhìn từ đỉnh Pihatt rất khác biệt so với những địa điểm trên cao khác của thành phố. Những tầng mây trôi lơ lửng, rừng cây trải dài tạo nên bức tranh vô cùng huyền ảo. Những quả đồi nhìn từ đỉnh Pinhatt cũng trở nên thật nhỏ bé.

Săn mây trên đỉnh Pihatt

Săn mây trên đỉnh Pihatt

> Xem thêm:

Tham quan Zoodoo – Vườn thú Châu Úc có 1-0-2 tại Đà Lạt

Top các hãng xe giường nằm đi Đà Lạt tốt nhất

Đỉnh Langbiang

Chinh phục “nóc nhà Đà Lạt” – đỉnh Langbiang chắc hẳn là mục tiêu của nhiều tín đồ yêu thích mạo hiểm và khám phá. Vốn là một đỉnh núi cao, Langbiang không chỉ lý tưởng cho việc ngắm cảnh mà còn là địa địa điểm săn mây Đà Lạt tuyệt đẹp.

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy hồ suối vàng, suối bạc, xa xa là khung cảnh thành phố Đà lạt xinh đẹp. Những áng mây bao quanh đỉnh núi đẹp xiêu lòng vào buổi sớm chắc hẳn sẽ là hình ảnh săn mây đẹp nhất bạn từng được chiêm ngưỡng. 

Trekking kết hợp săn mây trên đỉnh Langbiang

Chuyến trekking kết hợp săn mây trên đỉnh Langbiang

Top 5 quán cafe ngắm biển mây cực chill

The Diff House’s

  • Địa chỉ: 066/3 Đất Làng, xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt.

Là một trong những quán cafe săn mây hot rần rần trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. The Diff House’s nổi bật với không gian bên ngoài được bao phủ bởi một màu xanh: màu xanh của núi rừng và của bầu trời bao la. Không chỉ nổi tiếng bởi thức uống ngon, đây còn là nơi bạn có thể ngắm nhìn bầu trời mây tuyệt đẹp.

Không gian bên trong được thiết kế mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. View từ đây có thể nhìn thấy được đồi chè Cầu Đất bạt ngàn. Lên cao hơn nữa, bạn sẽ được hòa mình cùng trời mây. Những đám mây lơ lửng sẽ khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

The Diff House's

View biển mây nhìn từ The Diff House’s

Cheo Veooo

  • Địa chỉ: 116 Hùng Vương, phường 11, thành phố Đà Lạt.

Cheo Veooo là tên của một quán cà phê nhỏ xinh ẩn mình giữa núi rừng bao la. Không gian nơi đây tràn ngập hơi thở của thiên nhiên. Hoàn toàn tách biệt với sự náo nhiệt, xô bồ của thành phố. 

Cheo Veooo ở vị trí khá cao. Quán cũng mở cửa rất sớm nên nhiều bạn thường chọn săn mây Đà Lạt tại đây. Vừa nhâm nhi tách cà phê nóng, vừa được nhìn ngắm những áng mây trôi trông thật lãng mạn đúng không nào!

Góc sống ảo "triệu đô" tại Cheo Veooo

Góc sống ảo “triệu đô” tại Cheo Veooo

Bohem Coffee

  • Địa chỉ: 1B Hoàng Hoa Thám, thành phố Đà Lạt.

Với vị trí cực kỳ hợp lý để săn mây. Dù đến Bohem Coffee vào buổi sáng hay chiều, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những dải mây bồng bềnh bao trọn không gian quán. 

Điểm ấn tượng nhất của quán chính là chiếc cầu gỗ dài. Săn mây buổi sáng trên chiếc cầu gỗ này chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác. Chiếc cầu nằm ở khoảng sân rộng của quán, hướng về phía thung lũng và mặt trời. Bên cạnh săn mây, đây cũng là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn vô cùng lý tưởng.

Chill cùng bầu trời mây tại Bohem Coffee

Chill cùng bầu trời mây tại Bohem Coffee

Gâu Garden

  • Địa chỉ: 2 Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt.

Gâu Garden là quán cà phê nhỏ bên sườn đồi. Nhờ độ cao này nên Gâu Garden là nơi săn mây Đà Lạt vô cùng hợp lý. Quán có không gian mở với view thung lũng và rừng núi tuyệt đẹp. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng, rừng thông và những ngôi nhà lợp mái bé xíu giờ đây được thu gọn vào trong tầm mắt của bạn – một khung cảnh rất đỗi trữ tình, nên thơ.

Quán còn có những chú cún siêu dễ thương và rất quấn người. Bạn có thể dễ dàng vuốt ve, ôm ấp chúng, và cùng nhau lưu lại những bức ảnh thật đẹp.  

View săn mây, ngắm thung lũng tại Bohem Coffee

View săn mây, ngắm thung lũng tại Bohem Coffee

> Xem thêm:

Địa điểm du lịch Đà Lạt: Top 20 điểm đến không thể bỏ qua

Chiu

Đúng với tên gọi của quán, đến đây, bạn sẽ được chill hết nấc với không gian rộng lớn, hoà mình vào đất trời. Buổi sáng săn mây, đón bình minh. Buổi chiều tận hưởng khí trời mát rượi, ngắm hoàng hôn rực rỡ. Tối đến lại cùng nhau nhìn ngắm sao trời. Nhớ note lại để trải nghiệm 1 ngày cùng Chiu ở chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Săn mây, đón bình minh tại quán Chiu

Săn mây, đón bình minh tại quán Chiu

Top 5 homestay săn mây Đà Lạt đẹp ngất ngây

The Kupid Homestay Đà Lạt

  • Địa chỉ: 47 Đặng Thái Thân, phường 3, Đà Lạt.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 150.000 đến 1.500.000đ/đêm.

Kupid Homestay chính là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích săn mây Đà Lạt và ngắm nhìn khung cảnh rừng thông bạt ngàn. Homestay có không gian thoáng đãng với sân vườn lên đến 5000 mét vuông. Thiết kế năng động, trẻ trung. Có khu chế biến đồ nướng BBQ riêng, khu vực giặt đồ và chỗ gửi xe rộng rãi.

Một góc The Kupid Homestay

Một góc The Kupid Homestay

Cú Trên Cây Homestay

  • Địa chỉ: 37 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 600.000 đến 1.550.000đ/đêm.

Đây được xem là một trong những địa điểm dừng chân vô cùng nổi tiếng tại thành phố mộng mơ. Nhìn từ xa, homestay này chẳng khác gì một ngôi làng nhỏ cheo leo bên sườn đồi. Phòng ốc được thiết kế dựa trên ý tưởng những tổ chim cú. Mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng ấm áp chính là những từ ngữ chân thật nhất khi miêu tả những tổ cú này.

Không gian bao trùm bởi một màu xanh tại Cú Trên Cây

Không gian bao trùm bởi một màu xanh tại Cú Trên Cây

The Wilder-nest

  • Địa chỉ: Tuyền Lâm, Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 300.000 đến 1.500.000đ/đêm.

Với không gian được thiên nhiên ưu ái. The Wilder-nest luôn khiến du khách ấn tượng bởi một màu xanh ngút ngàn đẹp xao xuyến lòng. The Wider-nest là sự kết hợp hoàn hảo giữa tiệm cà phê và homestay nghỉ dưỡng. Homestay Đà Lạt này được thiết kế với view nhìn thẳng ra phía rừng thông. Sự chỉnh chu đến từng chi tiết trong cách bày trí và thiết kế chính là điểm gây ấn tượng nhất với nhiều khách hàng khi chọn nghỉ chân tại The Wilder-nest.

The Wilder-nest Đà Lạt

The Wilder-nest Đà Lạt

Bình Yên House

  • Địa chỉ: Đa Lộc, thành phố Đà Lạt.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 400.000 đến 1.000.000đ/đêm.

Bình Yên House là một trong những homestay view đẹp hàng đầu phù hợp cho hoạt động săn mây Đà Lạt. Nơi đây sở hữu khuôn viên nhà vườn cực rộng rãi. Với khung cảnh nên thơ được bao quanh bởi đồi núi. Mỗi khi đến đây, du khách lại ngỡ đang lạc vào khu vườn cổ tích bình yên và tĩnh lặng.

Homestay này được thiết kế theo lối vintage. Những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh được xây dựng san sát nhau. Tông màu trầm của gỗ khiến cho không gian trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Mây trôi lơ lửng tựa chốn tiên cảnh tại Bình Yên House

Mây trôi lơ lửng tựa chốn tiên cảnh tại Bình Yên House

Lalaland Homestay

  • Địa chỉ: 10A Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá phòng tham khảo: Từ 200.000 đến 1.000.000đ/đêm.

Địa điểm dừng chân săn mây Đà Lạt cuối cùng Blog VeXeRe muốn giới thiệu đến bạn chính là Lalaland Đà Lạt. Khuôn viên của homestay này được bày trí khá lạ mắt với một chiếc cầu nhỏ dẫn thẳng đến khu phòng ở. 

Ấn tượng ban đầu tại Lalaland chính là những căn phòng gỗ được sơn màu nổi bật. Mỗi phòng đều có một cửa kính to. Giúp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bên ngoài và đón ánh nắng mai vào buổi sớm. 

Check-in cầu gỗ tại Lalaland

Check-in cầu gỗ tại Lalaland

> Xem thêm:

Hướng dẫn đặt vé xe đi Đà Lạt an toàn và thuận tiện nhất

Tất tần tật kinh nghiệm săn mây Đà Lạt dành cho người mới

Thời điểm săn mây đẹp nhất trong ngày

Thời điểm săn mây Đà Lạt lý tưởng nhất là vào buổi sáng, khoảng từ 4h đến 5h. Mây sẽ tan rất nhanh khi mặt trời bắt đầu ló dạng. Tuy vậy, thời tiết buổi sáng sớm ở Đà Lạt khá lạnh. Nếu đã quyết định săn mây, bạn nên chuẩn bị trước quần áo ấm để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất khung cảnh săn mây buổi sớm.

Cách săn mây Đà Lạt 

Tuy rằng có thể săn mây Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng không phải ngày nào Đà Lạt cũng có mây và sương mù bao phủ. Để có thể săn mây thành công nhất, bạn vẫn nên tham khảo trước dự báo thời tiết. Và tranh thủ di chuyển đến địa điểm săn mây sớm để không bỏ lỡ khoảng thời gian săn mây đẹp nhất trong ngày nhé!

Một số lưu ý khi săn mây

  • Chuẩn bị quần áo ấm: Thời tiết Đà Lạt buổi sáng khá lạnh. Trạng bị đủ quần áo ấm để tránh bị cảm lạnh bạn nhé!
  • Kiểm tra lộ trình và xe máy cẩn thận: Do phải di chuyển vào lúc trời chưa sáng hẳn, nên bạn cần xem lại lộ trình di chuyển để tránh lạc đường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xe máy một lượt để tránh việc hư hỏng khi đang di chuyển.
  • Chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết: Nhiều bạn trẻ thường lựa chọn cắm trại qua đêm tại địa điểm săn mây. Vì vậy cần phải chuẩn bị thêm các vật dụng như lều, túi ngủ, thuốc chống côn trùng,…

Săn mây Đà Lạt là hoạt động chưa bao giờ hết hot đối với khách du lịch tại thành phố mộng mơ. Mong rằng thông qua bài viết này, VeXeRe có thể giải đáp được thắc mắc “Săn mây Đà Lạt ở đâu?” của nhiều bạn trẻ. Lưu ngay những địa điểm này và lên kế hoạch cho chuyến săn mây Đà Lạt tiếp theo của bạn thôi nào!!!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi