Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Dịch Covid 19 gây ảnh hưởng thế nào đến ngành xe khách?

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ đã ban hành các công văn về việc hạn chế, tạm dừng vận tải hành khách trên toàn quốc.

Trong tháng 3, theo chỉ thị 15, các hoạt động vận tải hành khách tuy có bị ảnh hưởng. Nhưng lượng nhà xe còn hoạt động khá nhiều, chỉ phải giảm tuyến, giảm số lượng hành khách. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các doanh nghiệp xe khách.

Sau đó, từ ngày 01/04/2020, chính phủ tiếp tục ban hành các công văn yêu cầu tạm ngưng hoàn toàn xe khách liên tỉnh. Chỉ thị này kéo dài 14 ngày, khiến cho toàn bộ các hãng xe lớn nhỏ trên cả nước ngồi yên tại chỗ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc 14 ngày doanh thu trở về 0. Song các chi phí khác như nhân sự, vốn vay doanh nghiệp vẫn phải chi trả. 

Doanh thu VeXeRe ảnh hưởng như thế nào?

VeXeRe có 3 mảng kinh doanh chính là cung cấp giải pháp đặt vé xe trực tuyến cho hành khách; phần mềm quản lý hiệu quả cho nhà xe và phần mềm hỗ trợ bán vé cho đại lý. Cả 3 mảng này đều phải tạm dừng do các hãng xe ngừng hoạt động. Hiện chúng tôi cũng miễn phí quản lý phần mềm cho các nhà xe đến hết tháng 5. Doanh thu các mảng kinh doanh chính từ đầu tháng 4 đến nay gần như bằng 0.

Bên cạnh đó, VeXeRe có một mảng nữa là phần mềm quản lý hàng hóa xe khách. Hiện mảng này vẫn đang hoạt động tốt tuy nhiên vì mới ra đời chưa lâu nên doanh thu vẫn rất nhỏ so với các mảng khác.

Trăn trở của CEO VeXeRe – Hệ thống vé xe khách lớn nhất Việt Nam

VeXeRe sẽ tồn tại được bao lâu nếu dịch bệnh còn kéo dài?

Với startup, vốn giống như oxy. VeXeRe may mắn gọi vốn thành công ngay trước dịch bệnh vì vậy chúng tôi xác định phải tận dụng tốt cơ hội này. Trong giai đoạn khó khăn, khi nhiều bên phải dừng lại, nếu biết tận dụng cơ hội có thể bứt phá tốt hơn hậu đại dịch.

Anh Trần Nguyễn Lê Văn và nhân viên
Anh Trần Nguyễn Lê Văn và nhân viên

Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài hơn, tiếp tục cấm xe khách thì công ty sẽ không có doanh thu. Nếu không có doanh thu, chúng tôi sẽ cầm cự được ít nhất 3 năm. VeXeRe cùng các nhà đầu tư đã ngồi lại, đặt ra các kịch bản khác nhau và tìm ra phương án tối ưu nhất cho từng kịch bản. Nếu sau 30/4, mọi thứ hoạt động bình thường trở lại thì vẫn như kế hoạch đã đề ra, tiếp tục mở rộng và phát triển. Nếu dịch bệnh ảnh hưởng đến cuối năm chúng tôi sẽ giữ nguyên đội hình chứ chưa vội mở rộng.

Giá trị cốt lõi của VeXeRe: Khách hàng trước tiên

Chúng tôi luôn tin rằng “trong nguy có cơ” và cho rằng đây là thời gian nên tập trung để tìm kiếm các cơ hội phát triển khi đại dịch đi qua. Trước đây khi tình hình kinh doanh ổn định, các hãng xe không có động lực thay đổi hay tìm cách tối ưu chi phí. Nhưng trong giai đoạn này họ nhận thấy rằng việc áp dụng công nghệ sẽ giúp giảm chi phí, tăng doanh thu online và bắt đầu tìm đến chúng tôi. Nhờ đó, VeXeRe có thêm những đối tác mới.

Đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết của VeXeRe
Đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết của VeXeRe

Hiện chúng tôi đang kết hợp với các hãng xe thực hiện chương trình “Chọn an toàn, chọn VeXeRe”. Các hãng xe tham gia chương trình này thực hiện các biện pháp giúp hành khách di chuyển an toàn hơn như trước khi lên xe phải đo thân nhiệt, khử trùng tay, 100% hành khách đeo khẩu trang trên xe.

VeXeRe đồng hành cùng khách hàng và đối tác Nhà xe như thế nào?

Mua vé xe khách an toàn mùa dịch như thế nào?

Mua vé xe an toàn tại VeXeRe
Mua vé xe an toàn tại VeXeRe
  • Đặt vé xe trực tuyến tại VeXeRe, thoải mái lựa chọn online. Không cần phải gọi nhiều nhà xe để hỏi chuyến, không phải ra bến mới có vé. Tránh tụ tập ở bến xe đông người. Không tốn thời gian chờ đợi, đặt vé dễ dàng, nhanh chóng.
  • Chọn vị trí an toàn như ý muốn theo sơ đồ ghế online. Chọn các ghế xa nhau giúp duy trì khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm.
  • Hạn chế thanh toán tiền mặt. Sử dụng thanh toán vé online ngay trên website hoặc app VeXeRe khi mua vé. Tránh tiếp xúc gián tiếp qua tiền mặt, giảm khả năng phơi nhiễm virus.
  • Sử dụng vé điện tử để tránh tiếp xúc trực tiếp. Sau khi thanh toán, hệ thống VeXeRe sẽ gửi vé điện tử qua email và mã vé qua tin nhắn. Hành khách có thể sử dụng mã vé hoặc vé điện tử để đối chiếu khi lên xe.
  • Chọn phương tiện bảo vệ an toàn. Các đối tác nhà của VeXeRe cam kết cung cấp các bộ tiện ích bảo vệ an toàn mùa dịch như xịt khử khuẩn, trang bị nước rửa tay cho hành khách, có quy định đeo khẩu trang khi lên xe, v.v…

Hành động cụ thể hỗ trợ các đối tác Nhà xe

VeXeRe không đơn thuần là một trang web đặt vé. Đó còn là một hệ sinh thái với sự liên kết chặt chẽ của các phần mềm, ứng dụng. Từ hệ thống phần mềm bán vé xe đến các sản phẩm hỗ trợ công tác quản lý. Sự thành công của VeXeRe gắn liền với sự phát triển của các đối tác Nhà xe. 

Đến tháng 7/2020, VeXeRe mừng sinh nhật 7 năm thành lập. Quá trình phát triển này không thể thiếu sự đồng hành, hỗ trợ của quý Nhà xe đã hợp tác. Nhân dịp sinh nhật này, như một lời tri ân gửi đến quý đối tác lâu dài cũng như đối tác mới, VeXeRe có các chính sách hấp dẫn.

VeXeRe đồng hành cùng Nhà xe
VeXeRe đồng hành cùng Nhà xe

Thời gian: Từ ngày 01/04/2020 đến 30/09/2020

Nội dung khuyến mãi: 

Đối với các đối tác nhà xe đang hợp tác, VeXeRe sẽ tiến hành trợ giá trong giai đoạn bị ảnh hưởng dịch bệnh. Chính sách sẽ cụ thể, sâu sát từng đối tác nhà xe. Áp dụng cho hệ thống phần mềm bán vé xe, bao gồm:

  • Phần mềm quản lý bán vé xe (BMS)
  • Phần mềm quản lý hàng hóa xe khách (GMS)
  • App tài xế
  • App thương hiệu nhà xe
  • Website thương hiệu nhà xe
  • App bán vé xe cho nhân viên
  • App quét QR code hàng hóa
  • Tổng đài bán vé xe khách

Đối với các đối tác mới, miễn phí 100% phí khởi tạo ban đầu khi triển khai số hóa.

Để giữ an toàn, hãy chọn xe có “trang bị phòng dịch Covid-19” tại bộ lọc tìm kiếm trên trang VeXeRe.com