Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Mù Cang Chải có lẽ là một cái tên khá mới mẻ nằm ở miền tây tỉnh Yên Bái. Vùng đất này chắc chắn sẽ không làm khách du lịch thất vọng khi lần đầu đặt chân đến đây. Huyện Mù Cang Chải nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, là nơi lý tưởng để khám phá đặc biệt sẽ là ẩn số thú vị cho các phượt thủ. Cung đường đến Mù Cang Chải phải vượt qua đèo Khau Phạ-một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, thoáng đãng của rừng núi hứa hẹn là điểm du lịch hot trong hè này. Dưới đây VeXeRe.com sẽ giới thiệu 10 địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải không nên bỏ qua.

  1. Đèo Khau Phạ

Là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc. Con đèo này sở hữu đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam. Đèo Khau Phạ băng qua đỉnh núi Khau Phạ cao nhất Mù Cang Chải. Với những kỉ lục hấp dẫn này, đèo Khau Phạ thu gọn không gian vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng trong tầm mắt. Phía dưới là những ruộng bậc thang đẹp mắt, tươi tốt của người dân tộc H’Mông, Thái.

Đến Khau Phạ vào mùa lúa lên, lúa chín sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và đẹp nhất. Tầm tháng 9 tháng 10, là thời điểm thích hợp để vừa chinh phục con đèo vừa để ngoạn cảnh. Những cánh rừng Khau Phạ còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đến với Mù Cang Chải bạn còn có cơ hội để trải nghiệm dù lượn tại đèo Khau Phạ, một phần trong lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải hàng năm.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ

  1. Xã Tú Lệ

Nơi đây là một trong những điểm dừng chân được yêu thích nhất. Bởi thiên nhiên nơi đây vô cùng hoang sơ, nguyên bản và gần gụi. Vị trí còn là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái. Tú Lệ đẹp nhất vào mùa thu, khi lúa chín ươm rào rạt như từng gợn sóng thoai thoải sườn núi.

Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải tháng 9, Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối. Vừa mộc mạc vừa mới lạ.

Xã Tú Lệ

Xã Tú Lệ

  1. Bản Lìm Mông

Sẽ không phải thất vọng khi bạn đặt chân đến nơi đây, hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Bản là nơi sinh sống của người Thái với những ngôi nhà sàn nhỏ xinh bên bờ suối uốn mình giữa nương lúa. Nơi đây là bản của xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải -Yên Bái từ bao đời nay vẫn ẩn mình trong mây. Xưa nay, đường đi đến đây hiểm trở như người ta vẫn hay gọi là tứ đại hiểm địa Tây Bắc. Lìm Mông cũng là nơi tận cùng đầy thách thức bởi đường đi tuy khó khăn nhưng đổi lại du khách sẽ được hòa mình ở nơi dường như đất và trời giao thoa. Phóng tầm mắt đâu đâu cũng là bức tranh tuyệt mỹ, thanh bình.

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông

  1. Xã La Pán Tẩn

Nếu muốn thả mình vào vẻ đẹp của những cửa ruộng bậc thang nức mùi thiên nhiên yên bình thì không thể bỏ qua La Pán Tẩn. Nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời, La Pán Tẩn không hổ danh là một trong 3 địa phương của huyện Mù Cang Chải có ruộng bậc thang – công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo. Nơi đây chủ yếu là đồng bào Mông sinh sống đã được Bộ VH,TT&DL xếp hạng Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007.

Xã La Pán Tẩn

Xã La Pán Tẩn

  1. Cầu Ba Nhà

Để có những tấm ảnh đẹp nhất đừng quên ghé qua Cầu Ba Nhà. Nơi đây có “cánh đồng mâm xôi” vàng đặc trưng, đi men theo con đường đất dốc ngược bên cạnh cầu để có những bức ảnh tuyệt đẹp. Cầu Ba Nhà còn là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc trên “cánh đồng mâm xôi” đầy thơ mộng. Chỉ cách trung tâm huyện Mù Cang Chải tầm 10km, Cầu Ba Nhà luôn là địa điểm thu hút giới trẻ yêu thích chụp ảnh.

Cầu Ba Nhà

Cầu Ba Nhà

         6. Chế Cu Nha

Đối với những ai lần đầu đến Chế Cu Nha sẽ lạ lẫm và không mấy thích thú bởi đường đi khá dốc và khó đi. Tuy nhiên đã chinh phục đường quãng đường gian nan ấy thì bạn sẽ không thất vọng. Nơi đây thưa dân cư sinh sống nhưng vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa mang nét kiến tạo của con người. Nơi đây hiện lên như bức tranh thủy mặc đẹp đẽ.

Chế Cu Nha

Chế Cu Nha

  1. Thác Pú Nhu

Tim đến những làn nước mát lành sau những chuyến leo đèo vất vả, phải đến ngay Thác Pú Nhu. Nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải cách trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10km về phía Tây. Được bắt nguồn từ các con suối trên các cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên (Lào Cai) đổ về, thác có độ cao cột nước khoảng 20m được chia thành nhiều bậc. Nước mát lành, sạch sẽ, thích hợp để thả mình giứa những ngày hè oi bức.

Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu

  1. Thác Mơ (Mù Cang Chải)

Nằm giữa hai ngọn đồi thuộc địa phận xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Thác Mơ hiện hữu đẹp nên thơ như cái tên của nó. Đến với thác Mơ bạn sẽ có dịp thưởng ngoạn và chinh phục 7 điểm ấn tượng. Đến chân thác Mơ, tiếp tục từ đây bạn sẽ tới điểm thác một tầng nơi dòng nước chảy theo hình xoắn ốc. Để đến được điểm thác 4 tầng tiếp theo bạn cần tiếp tục đi bộ ngược dòng thác, đây cũng là nơi ấn tượng nhất để bạn có thể lưu lại những hình ảnh tuyệt đẹp về Thác Mơ.

Thác Mơ

Thác Mơ

  1. Bản Thái

Bản Thái này cách trung tâm Mù Cang Chải tầm 1km. Nơi đây nhiều người dân tộc Thái sinh sống với lối sinh hoạt đặc trưng. Đó là một ngôi làng nhỏ yên bình nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Tới đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái, tắm nước lá thuốc theo cách cổ truyền của người Thái, nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng tổ chức các buổi giao lưu, đốt lửa trại.

Bản Thái

Bản Thái

  1. Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô tiếp giáp Sơn La, dài 15km. Trong thời kì chống Pháp đèo này là một trong những con đường tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên. Kể từ đó cho đến nay, con đường dần bị rơi vào quên lãng, nhất là khi đèo Khế nối Yên Bái với Sơn La được mở.

Ngoài ra khi đến đây bạn có thể vào thăm các bản làng dân tộc, khám phá văn hóa cũng như những phong tục đặc sắc nơi vùng cao Tây Bắc, tìm hiểu đời sống của người dân và hòa chung niềm vui ngày mùa nơi đây.

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô

10 địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải VeXeRe.com khuyên bạn đừng nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm nơi đây. Mong rằng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và sắp xếp cho mình một kế hoạch đến Mù Cang Chải trong dịp hè này thật đáng nhớ.