Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng bởi nhiều cảnh đẹp “sống ảo” lung linh, khung cảnh lãng mạn, mà còn vì những món ăn ngon “nức tiếng” gần xa. Đến Đà Lạt, chắc chắn không thể nào bỏ qua món bánh tráng nướng thơm phức, ly sữa đậu nành nóng hổi giữa tiết trời se lạnh… Thế nhưng, bạn vẫn chưa biết nên ăn ở đâu? Hãy cùng Blog Vexere điểm qua top 10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần nhé!

1. Bánh tráng nướng dì Đinh

Ngoài bánh tráng nướng nức tiếng ở chợ Đà Lạt, bạn có thể ghé qua quán ăn chuyên bán bánh tráng nướng. Đó là bánh tráng nướng dì Đinh. Quán nằm ngay trên đường Hoàng Diệu, được mệnh danh là tiệm bánh tráng nướng HOT nhất Đà Lạt. Nếu muốn thử bạn nhớ phải đến sớm để mua, không là hết đó.

>>> Xem thêm: Đà Lạt top view – những địa điểm không thể không ghé

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Bánh tráng nướng dì Đinh
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

2. Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ

Tối tối dạo phố Đà Lạt, giữa tiết trời lành lạnh, uống một ly sữa đậu nành nóng nghi ngút khói thì còn gì bằng. Bạn có thể ghé thăm quán Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ để thưởng thức nhé! Ở đây có bán sữa đậu nành, sữa đậu xanh đậu nành, sữa đậu nành trứng. Bánh thì 4000/ 1 cái từ sukem, xếp mặn, bánh tiêu, bánh da lợn… Thích quá phải không nào?

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

3. BBQ No.1 Lê Hồng Phong

Những quán ngon ở Đà Lạt không thể bỏ qua quán BBQ No.1 – một trong số những quán nướng ngon ở trung tâm Đà Lạt. Quán nằm trên con dốc đường Lê Hồng Phong. Với không gian thân tình kiểu những quán nướng bình dân nhưng cũng không kém phần sôi động với âm nhạc nơi đây khiến cho bữa tiệc nướng của bạn trở nên ngon miệng hơn. Trong khí trời lành lạnh của Đà Lạt mà thưởng thức những món nướng này thì quả là không uổng chút nào.

>>> Xem ngay: Đà Lạt đi mùa nào đẹp nhất?

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - BBQ No.1 Lê Hồng Phong
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

Quán có những món nướng ngon như: heo tộc, bò nướng, vú heo, nai nướng, ếch nướng, tôm nướng, mực nướng, … cực đa dạng. Trong đó mình thấy heo tộc và nai nướng ăn khá lạ miệng và ngon.

4. Tam Nguyên Ayum

Muốn đổi gió thưởng thức món ăn đặt sản miền núi? Hãy đến ngay Tam Nguyên Aym với 2 món ăn bản địa nổi tiếng là Cơm lam và Gà nướng. Để đến với địa điểm này bạn phải chạy vào con đường đến Thung Lũng Vàng (quán cách 300m Thung Lũng Vàng) và con đường này về đêm khó chạy nên mình đề xuất bạn đi buổi trưa nhé. Cơm lam ở đây phải nói là ngon và đúng điệu, có cả cơm cháy và gà nướng ở đây thì nướng đúng bằng lửa cao nên gà rất vàng, thịt rất chắc. Những món ăn khác ở đây cũng cực kỳ đáng thử luôn.

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Tam Nguyên Ayum
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

5. Chè Hé

Chè Hé đường 3/2 là một trong những quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng từ lâu đời ở địa phương. Những người khách du lịch yêu thích khám phá ẩm thực như mình cũng đánh giá khá cao địa điểm này khi đến ăn lần đầu tiên. Chè ở đây không ngọt như bình thường nhưng lại có chút gì đó béo ngậy từ những hạt đậu trong chè. Nghe nói quán có tên chè Hé vì ngày xưa quá lạnh, chủ quán chỉ dám để hé cửa thôi.

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần  - Chè Hé
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

6. Doha Café

Bạn muốn “bỏ túi” một nơi chụp ảnh “sống ảo” đẹp? Đến ngay Doha Café nhé, nằm ngay Quảng trường Đà Lạt luôn. View ở đây đẹp, café ngon, không gian yên tĩnh, bạn có thể đến đây làm việc hay vui chơi ở Quảng trường Đà Lạt đều rất ổn đó.

>>> Tham khảo thêm: Top 10 quán cafe triệu like tại Đà Lạt

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Doha Café
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

7. Bánh căn Cây Bơ

Thêm một món đặc sản Đà Lạt không thể bỏ lỡ nữa đây. Bánh căn là một món ăn sáng hết sức quen thuộc của người dân Đà Lạt. bánh căn ở Đà Lạt thì quá nổi tiếng rồi, nếu ai thích ăn trứng hồng đào thì nhớ dặn cô chủ quán nhé. Một phần bánh căn là 25 ngàn có luôn xíu mại nhé, còn nếu ăn chả thì tính thêm tiền đó. Bánh căn Đà Lạt thì có rất nhiều chỗ bán nhưng với mình thì đây là địa điểm ngon và đáng ăn nhất.

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Bánh căn Cây Bơ
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

8. Mê Linh Garden

Nghe giang hồ đồn ở Mê Linh Garden có thể nhìn trọn vẹn Đà Lạt 360 độ. Ngoài ra, bạn còn thể thấy được cách thức pha chế cafe chồn nữa đó. Quán có nhược điểm là khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt, với lại phải qua đèo theo một con đường dài không dưới 10km nên không thích hợp đi buổi tối đâu nhé. Quán thích hợp đi buổi trưa và chỉ có buổi trưa bạn mới có thể tự do sống ảo với không gian rộng mở trước mặt.

>>> Đọc ngay: Top 10 địa điểm lý tưởng dành cho cặp đôi tại Đà Lạt

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Mê Linh Garden
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

9. Tre trăm đốt BBQ

Một mô hình lẩu nướng tự chọn mới toanh vừa xuất hiện ở Đà Lạt nè. Điều gì thú vị hơn được thưởng thức nồi lẩu sôi sùng sục với các thành phần nguyên liệu do chính tự tay bạn chọn. Ở đây có tới hàng trăm món được chứa trong ống tre độc đáo, từ hải sản đến đặc sản núi rừng, giá chỉ từ 19 ngàn

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Tre trăm đốt BBQ
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

10. Món Thái – Khap Bun Kha

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, nhà hàng Thái Khap Bun Kha là nhà hàng đầu tiên tại xứ Sương Mù sẽ mang đến cho quý khách những món ăn nổi tiếng của Thái Lan hầu hết đều được đánh giá cao bởi rất nhiều thực khách Việt Nam nói riêng,  Châu Á nói chung.

Đây là nhà hàng Thái, các món ăn được chế biến từ những hải sản tươi sống như tôm càng xanh, mực su mô nhập trực tiếp hàng ngày. Món vơ đét ai đến đây cũng nhất định phải thử là lẩu Khap Bun Kha hấp dẫn. Nồi lẩu hải sản đỏ au nhìn là muốn chảy nước miếng ngay. Nước lẩu đậm đà vừa miệng. Tôm mực ăn kèm rất tươi và ngọt.

10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần - Món Thái - Khap Bun Kha
10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với nhiều điều thú vị và hơn hết bạn hạy tận hưởng hết tất cả những gì nơi đây có để có một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ.

Nên chọn phương tiện gì đi du lịch Đà Lạt hợp lý nhất?

Dòng xe limousine 9 chỗ là một lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi Đà Lạt của bạn. Đây là loại xe hỗ trợ tốt về chất lượng ghế ngồi người đi. Tuy nhiên xe không có gầm xe lớn như các loại xe giường nằm. Bên cạnh đó, xe limousine hỗ trợ xe ghế ngã là loại ghế có nệm dày. Người ngồi sẽ trải nghiệm được cảm giác êm ái, thoải mái nhất. Nếu hành khách có em bé, hoặc đi cả gia đình, nên lựa chọn băng chung 3 người ở phía cuối. Cả gia đình sẽ có chỗ rộng rãi và thoải mái hơn so với các ghế lẻ ở giữa xe.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách đặt vé xe đi Đà Lạt dễ nhất

Nên chọn phương tiện gì đi du lịch Đà Lạt hợp lý nhất?
Xe limousine đi Đà Lạt

Một số hãng xe limousine đi Đà Lạt theo tuyến đường Sài Gòn – Đà Lạt là: xe Đan Anh, Minh Trí Limousine, Long Vân Limousine, Nguyễn Kim

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn