Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nguồn: Internet

Quan Lạn là một địa danh mới, thu hút khách du lịch trong nhiều năm qua. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích du lịch của mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau về lịch trình và cảm nhận. Tuy nhiên, suy cho cùng, du lịch mang đến những điều vô cùng tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta, giúp mọi người được mở mang và tìm hiểu nhiều điều thú vị trong cuộc sống. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vexere.com tìm hiểu 5 lý do nên đi du lịch đảo Quan Lạn xem miền đất này có những điều gì thú vị đang chờ chúng ta ở phía trước.

1. Bãi biển hoang sơ, xinh đẹp một cách bình yên

Đảo Quạn Lạn có một khung cảnh vô cùng bình yên và hoang sơ, không giống như những hòn đảo nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh như Cô Tô hay Tuần Châu. Nơi này không hề nhộn nhịp hay tấp nập khách du lịch, và hầu hết các bãi tắm còn khá hoang sơ chưa được khai phá hết, và đương nhiên môi trường sinh thái chưa hề bị ô nhiễm do bị khai thác du lịch quá mức, cuộc sống trên đảo vô cùng hiền hòa. 

Biển Quan Lạn trong xanh và hoang sơ
Nguồn: Internet

Đảo Quan Lạn có ba bãi biển lớn là Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào đều đẹp như nhau và có độ dài vài ba cây số, các dãy núi hình cánh cung bao quanh tạo nên một bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi. Điểm đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh mây nước và núi tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như đang ở thiên đường. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi thú vị khác như: đốt lửa trại và ăn BBQ hải sản nướng….

Đốt lửa trai về đêm ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Đặc biệt, bãi Quan Lạn nằm trong trung tâm dân cư của đảo. Ở đây là nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng nhất trên đảo, với những khu biệt thự, nhà sàn nằm dưới cánh rừng phi lao cổ rợp bóng hướng ra biển.

2. Vịnh Bái Tử Long đẹp không thua kém gì vịnh Hạ Long

Để đi ra đảo Quan Lạn, Quý khách đi xe đến Vân Đồn rồi đi ra bến tàu Cái Rồng. Ngoài ra, Quý khách cũng có thể đi tàu từ Hòn Gai, thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. 

Ngoài tàu cao tốc, ở đây còn có thuyền chợ cho người dân đi lại, có vận chuyển hàng hóa và có cập bến tại một số đảo nhỏ khác trên đường đi. Đường thủy này thích hợp cho những ai có thời gian thoải mái và thích được du ngoạn trên vịnh Bái Tử Long.

Vịnh Bái Tử Long
Nguồn: Internet

 Thường thì mọi người chọn tàu gỗ vì đường từ Vân Đồn tới đảo Quan Lạn đi qua Vịnh Bái Tử Long đẹp ngây ngất chả khác gì Vịnh Hạ Long. Chỉ có điều là nó không dừng lại để các bạn vào các hang động đá vôi, hay dừng ở các bãi tắm hoặc nhà bè cho các bạn thăm quan đâu. Vậy nên nếu là đi du lịch thì đi tàu gỗ sướng hơn, đi lâu để thưởng thức hết cái đẹp của khung cảnh nơi này. Đôi khi được trải nghiệm đi lại cùng với người dân trên các đảo khác nhau cũng là một điều thú vị.

Thuyền gỗ trên Vịnh Bái Tử Long
Nguồn: Internet

3. Giá cả vô cùng hợp lý

Khu du lịch đảo Quan Lạn có mức giá vô cùng hợp lý, giá dịch vụ như: Ăn uống, xe cộ đi lại, khách sạn ở Quan Lạn so với các hòn đảo khác khá hợp lý và nơi đây là một nơi lưu trú có mức giá rất tốt để lựa chọn. Mặc dù ở đảo, cái gì cũng cần phải vận chuyển ra. Nhưng giá dịch vụ nhìn chung trên đảo so với các điểm đảo khác như tour Cô Tô hay Cát Bà thì có thể nói ở Quan Lạn giá dịch vụ rẻ hơn rất nhiều.

4. Ẩm thực vô cùng phong phú

Đến Quan Lạn,  bạn có thể mua rất nhiều hải sản như cá biển tươi, ngon, cá, mực khô, Tôm he, mực, sá sùng, bào ngư, tôm hùm, hải sâm… đúng của biển mà không tẩm chút gia vị nào khác.

Hải sản ở Chợ Quan Lạn
Nguồn: Internet

Một số món ăn đặc sản ở Quan Lạn mà bạn không thể bỏ qua:

Cù kỳ Quan Lạn

Cu Kỳ – một trong những món ăn đặc biệt ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Cù kỳ hay cua cù kỳ, cua đá là một loại cua biển có hai càng rất to, chân có nhiều lông, thịt chắc và rất thơm. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon được chế biến tù Cù Kỳ như bún, hấp, rang me, nướng than hồng, gỡ thịt xào miến hay làm ruốc cho trẻ em.

Tu hài

Tu Hài nướng mỡ hành
Nguồn: Internet

Có hình dáng khá giống với các loài vỏ hai mảnh, nhưng tu hài vỏ mỏng hơn, có vòi nhô ra nên còn được gọi là ốc vòi voi hay con thụt thò theo cách nói của dân địa phương. Tu hài xã đảo Quan Lạn được nuôi hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên thịt chắc, ngọt, giàu chất dinh dưỡng và muối khoáng. Món ăn chủ yếu chế biến từ loại hải sản này là tu hài nướng mỡ hành.

Sá sùng

Sá Sùng biển ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Sá sùng bắt lên có hình dạng giống con giun đất trưởng thành nhưng to hơn, màu đỏ hồng, còn ngoe nguẩy. Ngon nhất là sá sùng tươi xào tỏi, rau muống hay xào chua ngọt ăn giòn mà mềm, thơm mà ngọt. Sá sùng khô rang lên chấm tương ớt, thêm dăm ngọn rau thơm, diếp cá nhấm cùng bia lại mang đến một thú ẩm thực riêng.

Cầu gai

Cầu Gai nướng – một món ăn vô cùng dinh dưỡng
Nguồn: Internet

Cầu Gai hay còn gọi là Cà Ghim là một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, thường được chế biến thành các món nướng, nấu cháo, làm chả hay ăn sống. 

5. Được trải nghiệm những hoạt động thú vị

Một trong những điểm đến đầu tiên, ý nghĩa nhất là việc viếng thăm đình Quan Lạn. Đây là một trong hai ngôi đình cổ nhất ở Quảng Ninh và là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam thờ vua Lý Anh Tông – người có công lập ra thương cảng Vân Đồn cũng như nhớ ơn của vị tướng trấn ải Vân Đồn – Trần Khánh Dư. Ngôi đình hiện ra như một điểm nhấn đặc sắc  về công trình kiến trúc của hòn đảo.

Kiến trúc đình Quan Lạn
Nguồn: Internet

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi những đường nét kiến trúc của ngôi chùa, những chạm khắc rồng tinh xảo. Đình được làm bằng gỗ mần lái – thứ gỗ mịn và chắc hơn gỗ lim, đặc biệt chống được sự ăn mòn của hơi nước biển. Gỗ mần lái thường mọc trên núi đá, áng đá và chỉ có ở Cát Bà nên việc khai thác gỗ không hề đơn giản. Thế mới thấy được sự kì công của người xưa khi dựng lên mái đình này.

Một góc điêu khắc ở đình Quan Lạn được xây dựng từ thời Nguyễn
Nguồn: Internet

Đến với Quan Lạn, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, cùng đạp xe qua những xóm nhỏ, những cồn cát trắng được điểm màu tím của hoa muống biển, được nghe gió biển và sóng vỗ rì rào.

Đạp xe dạo quanh bờ biển
Nguồn: Internet

Hay lên xe tuk tuk đi dạo quanh đảo, cùng khám phá những hoạt động của người dân nơi đây.

Xe tuk tuk di chuyển quanh đảo
Nguồn: Internet

Với những lí do trên, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đến ngay đảo Quan Lạn vào dịp hè này.

Hành khách có thể trải nghiệm đặt vé xe tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE:https://vexere.page.link/blog

Đặt vé ngay với giá thấp nhất tại VeXeRe.com cho chuyến đi của bạn:

Vé xe từ Hà Nội đi Quan Lạn

Vé xe từ Quan Lạn đi Hà Nội