Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đối với những ai đã đến Đà Lạt thì không thể bỏ qua chợ Đà Lạt với nhiều khu mua sắm và dạo chơi thú vị. Đến đây bạn có thể tham quan, mua sắm và thưởng thức những món ăn đặc biệt nơi đây. Blog VeXeRe cùng bạn chia sẻ kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt với nhiều điều hấp dẫn không cưỡng lại.

1.    Xe Limousine đi Đà Lạt: Đến Đà Lạt nhanh hơn

Đây là phương tiện di chuyển được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Những ai đã từng trải nghiệm trên xe Limousine đi Đà Lạt thì chắc chắn sẽ không thể không lựa chọn loại xe này cho những lần đi tiếp theo. Hiện tại có 2 dòng xe limousine 9 chỗ nổi tiếng trong thị trường Việt Nam: loại xe limousine Dcar độ từ xe Ford Transit, và xe limousine độ từ xe Huyndai Solati. Dòng xe Dcar khá nhỏ gọn và tiện dụng cho các chuyến hành trình khoảng 5 tiếng. 2 ghế đầu xe là ghế cứng, không ngã ra sau được như các ghế còn lại. Bên cạnh đó dòng xe limousine độ từ Solati lại có trần cao, không gian xe rộng rãi và rất thoáng. 2 ghế đầu xe của dòng này vẫn ngã ra sau được, và các ghế ngả ra thoải mái hơn.

Kinh nghiệm du lịch đà lạt
Xe limousine đi Đà Lạt

Một số hãng xe limousine đi Đà Lạt hiện nay đang nhận được nhiều sự lựa chọn của hành khách như: Minh Trí Limousine, Nguyễn Kim, Long Vân limousine, Hoàng Vũ limousine, Phong Phú, Vy Vân. Bạn có thể lựa chọn nhà xe phù hợp với giá cả phải chăng và đến Đà Lạt nhanh chóng với hệ thống bán vé trực tuyến VeXeRe.Com

>>> Tham khảo thêm: Top 11 hãng xe chất lượng Xe đi Đà Lạt từ Sài Gòn 

2. Kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt: Có gì thích thú?

Địa chỉ chợ Đà Lạt và giờ mở cửa các gian hàng

  • Địa chỉ: Số 10 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 19h

Chợ Đà Lạt hay còn gọi là chợ Mới Đà Lạt, nằm ngay trong trung tâm của thành phố, cổng vào chợ là số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phía sau lưng thông lên đường Phan Bội Châu.

Chợ Đà Lạt có gì?

Chợ Đà Lạt gồm 2 khu vực – trong nhà và ngoài trời. Trong đó, khu vực ngoài trời thường là các sạp, các gánh nhỏ lẻ bán đồ khô, rau củ quả; còn khu vực trong nhà được xây dựng khang trang, sạch sẽ hơn với 3 tầng lầu và 1 tầng hầm.

Đây là khu chợ ở Đà Lạt có quy mô lớn nhất với lịch sử hình thành khá lâu đời, vì thế hàng hóa ở đây nhiều và rất đa dạng. Khám phá 4 loại mặt hàng phổ biến và nổi bật trong chợ, bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhé.

“Bạt ngàn” đủ loại rau củ quả tươi 

Tọa lạc ở dưới tầng hầm, nơi đây còn được người dân địa phương gọi là chợ rau Đà Lạt bởi độ đa dạng và chất lượng luôn đảm bảo. Tới đây, du khách có thể thỏa thích lựa chọn đủ loại rau củ quả tươi ngon, điển hình nhất có thể kể đến là khoai tây, cà rốt, súp lơ, atiso, chè, bắp cải, su hào,…  

Kinh nghiệm du lịch đà lạt
Rau củ Đà Lạt luôn tươi xanh và bắt mắt

Điểm cộng là đa phần các mặt hàng nông sản này được trồng tại địa phương, nhập về và tiêu thụ trong ngày, không có chất bảo quản nên người mua có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng. Bên cạnh đó, giá cả ở chợ cũng rất phải chăng, đã được niêm yết công khai nên du khách không lo bị chặt chém.

Vựa trái cây tươi Đà Lạt

Dạo quanh tầng 1 ở chợ Đà Lạt, du khách có thể thấy rất nhiều loại trái cây từ thông thường cho tới trái cây đặc sản của vùng đất Lâm Đồng như: hồng (hồng giòn, hồng ngọt, hồng chát), bơ (bơ sáp, bơ nước), đào lông, mận, na, dâu tây, dâu tằm, chuối Laba, sầu riêng,…

Đồ len mới, cũ đủ cả!

Hàng len ở Đà Lạt được lòng du khách bởi chất lượng len mềm mịn, đặc biệt là nếu tinh ý bạn còn có thể tìm thấy những gian bán đồ len thủ công độc đáo. Bên cạnh những mặt hàng sản xuất mới, chợ còn có khu bán đồ cũ (đồ second-hand) với giá rẻ. Một số mặt hàng tiêu biểu tại đây như: áo len, áo khoác, mũ len, khăn choàng, bao tay, tất và một số đồ lưu niệm bằng len.

Thiên đường mứt” và các đặc sản mua về làm quà 

Nếu Đà Lạt được mệnh danh là “kinh đô” của các loại mứt, thì khu vực tầng 3 của chợ Đà Lạt sẽ là một “kinh đô mứt” thu nhỏ. Du khách tới đây sẽ phải ngỡ ngàng trước hàng trăm loại mứt khác nhau, tiêu biểu như mứt dâu, mứt mận khô, mứt hồng, mứt kiwi, mứt khoai lang sâm,…

Ăn gì ở chợ Đà Lạt

ở phía ngoài là khu ăn vặt chợ Đà Lạt với những sạp bán đồ ăn vỉa hè, hoặc các quán nhỏ xung quanh. Nơi đây có các món như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, sữa đậu xanh, sữa đậu nành, cháo gà, cháo lòng gà, bánh ướt lòng gà, bún bò, cơm sườn,… với mức giá rẻ hơn trong nhà. 

>>> Xem thêm: Top 10 quán ngon Đà Lạt phải thử 1 lần trong đời

3.   Chợ Đà Lạt về đêm

Chợ đêm Đà Lạt nổi tiếng với nhiều gian hàng bán đêm cũng như những món ăn vặt đếm thú vị. Những ai đến Đà Lạt mà không đi chợ đêm Đà Lạt thì không thể tận hưởng được những điều thú vị của các khu chợ. Bạn có thể lang thang hết các gian hàng và thoải mái lựa chọn các món đồ yêu thích. Những món đồ ăn đêm thơm nức mũi, sự thèm thuồng của thực khách dường như không cưỡng lại được.

>>> Đọc thêm: Top 10 quán cafe triệu like tại Đà Lạt

kinh nghiệm du lịch đà lạt
Chợ đêm Đà Lạt vẫn nhộn nhịp và đông đúc

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt với nhiều điều thú vị và hơn hết bạn hạy tận hưởng hết tất cả những gì nơi đây có để có một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe limousine đi Đà Lạt từ Sài Gòn

Xe limousine đi Sài Gòn từ Đà Lạt