Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu tới SaPa một lần bạn chắc chắn sẽ muốn quay lại lần thứ hai. SaPa chẳng khác nào tiên cảnh với núi non trùng điệp. Mây trời với mặt đất giao thoa. SaPa còn là địa điểm quy tụ nhiều nét văn hóa đặc trưng của nhiều người dân tộc miền núi phía Bắc. Nếu chưa đến SaPa thì hãy nhanh chóng lên lịch để khám phá mảnh đất tươi đẹp này. VeXeRe.com sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm ăn chơi khi bạn du lịch SaPa.

Liên quan: Xe limousine đi Sapa: tổng hợp

  1. Du lịch SaPa: ăn gì ngon ở SaPa?

*Thịt bò cuốn rau cải Mèo

Món ngon SaPa này rất phổ biến và dễ tìm ở SaPa. Rau cải mèo để lại ấn tượng trong lòng du khách với hương vị đặc trưng. Có thể ăn kèm với nhiều món ăn. Thịt bò cuốn rau cải mèo được thái mỏng. Tẩm ướp gia vị thấm rồi cuộn tròn lại, xiên qua que, nướng trên than hồng. Món ăn có vị ngọt của thịt bò, vị đắng của cải mèo. Chấm với tương ớt cay cay hòa quyện.

Du lịch SaPa: Thịt bò cuốn rau cải mèo

Du lịch SaPa: Thịt bò cuốn rau cải mèo

*Khâu nhục

Đây là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa, phổ biến hầu hết ở người dân tộc miền núi phía bắc. Nguyên liệu để làm món khau nhục gồm có: thịt lợn ba chỉ, húng lìu, ngũ vị hương, địa liền, tỏi, ớt, rượu, dấm, bột ngọt, hạt tiêu… Sau khi sơ chế và rán vàng sơ thì thịt được đem đi nấu nửa ngày. Cho đến khi miếng thịt rất mềm, ăn vào như tan ngay trong miệng.

Du lịch SaPa: Khâu nhục

Du lịch SaPa: Khâu nhục

*Thắng cố

Thắng cố là đặc sản của người Mông. Xuất hiện ở các bản làng và các phiên chợ của người Mông. Thắng cố SaPa chế biến chủ yếu từ ngựa. Một nồi thắng cố có thịt, tim, gan, lòng, tiết ngựa và 12 thứ gia vị: thảo quả, quế chi, sả, gừng và nhiều thứ gia vị gia truyền khác. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa thả vào. Món đặc sản này ăn kèm với các loại rau nhúng cải mèo, ngồng su hào, cải lẩu,…

Du lịch SaPa: Thắng cố

Du lịch SaPa: Thắng cố

*Cơm lam

Cơm lam là món ăn đặc sản, thơm lừng đậm vị núi rừng. Nguyên liệu chính là gạo nếp được nướng trong ống tre. Khi nướng chín, chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy bên ngoài, chừa lại một lớp lạt tre mỏng vừa tay người bóc khi ăn cơm. Vị ngon ấn tượng của gạo nếp, nước suối và hương thơm nhẹ nhàng của ống tre. Người ta thường ăn cơm lam chấm muối vừng hòa quyện mà lưu luyến. Ngoài ra, cơm lam cũng có thể ăn với thịt xiên.

Du lịch SaPa: Cơm lam

Du lịch SaPa: Cơm lam

  1. Du lịch SaPa: chơi đâu hay ở SaPa?

*Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay trung tâm thị trấn SaPa. Từ trên núi Hàm Rồng bạn có thể tận hưởng không khí trong trẻo nhất của SaPa. Toàn cảnh SaPa sẽ được thu vào trong tầm mắt. Bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên với mây phủ xung quanh, hoa nở khắp mặt đất. Núi Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của SaPa.

Du lịch SaPa: Núi Hàm Rồng

Du lịch SaPa: Núi Hàm Rồng

*Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Bởi thế, chinh phục Fansipan là một trong những thử thách mà du khách nào cũng muốn khám phá. Nếu không leo núi, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi. Bạn có thể khám phá và chiêm ngưỡng hệ động thực vật và thiên nhiên vô cùng kì thú.

Du lịch SaPa: Đỉnh Fansipan

Du lịch SaPa: Đỉnh Fansipan

*Cổng trời

SaPa là nơi đất trời không phân chia ranh giới. Bởi thế, nghe tên cổng trời thì cũng không có gì ngỡ ngàng. Đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng điệp. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì. Con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời. Bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

Du lịch SaPa: Cổng trời

Du lịch SaPa: Cổng trời

*Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ SaPa

Thung lũng Mường Hoa có bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối xinh đẹp trải dài khoảng 15 km.

Du lịch SaPa: Thung lũng Mường Hoa

Du lịch SaPa: Thung lũng Mường Hoa

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Hà Nội đi SaPa

Xe từ SaPa đi Hà Nội