Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên, hãy dừng lại ghé du lịch Đăk Lăk một lần. Đăk Lăk với vẻ đẹp của đại ngàn, chắc chắn sẽ khiến bạn say ngây ngất. Con người Đăk Lăk chân thật, chất phác, văn hoá cồng chiêng độc đáo từ xa xưa. Đắk Lắk thuộc khu vực khí hậu cao nguyên với hai mùa rõ rệt. Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Dưới đây, Blog VeXeRe sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về thời gian lý tưởng đến du lịch Đăk Lăk được trọn vẹn.

Du lịch Đăk Lăk: thích thú mùa mưa Tây Nguyên

Mùa mưa tại Đăk Lăk kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mỗi trận mưa dài khiến cây cối tốt tươi, tràn ngập sức sống và xanh hơn bao giờ hết. Những trận mưa tại Đăk Lăk kéo dài dai dẳng, thấm đấm vào đất đỏ bazan, sấm sét gầm trời. Tất cả điều đó không làm Đăk Lăk mất đi vẻ đẹp vốn có. Những con thác hùng vĩ tại đây như mới hơn, cuồn cuộn hơn, những dòng sông đầy ắp nước và hoa rừng cùng đua sắc. 

Thác nước Đăk Lăk

Những cơn mưa tại Đăk Lăk khiến không khí buồn hơn và se lạnh. Đấy cũng là lúc người ta được ngồi lại bên nhau bên ánh lửa hồng bập bùng. Là lúc người ta trao nhau chén rượu cần mèn say. Thưởng thức một lý cafe Ban Mê ngắm mưa khiến tâm hồn trở nên yên bình đến lạ.

Cafe Ban Mê mùa mưa

Tận hưởng những cơn mưa ở Đăk Lăk như kéo cả một kí ức tuổi thơ trở về. Bản thân tự bật cườn sảng khoái, quên đi mọi lo toan cơm áo gạo tiền của cuộc sống. Vậy còn ngần ngại gì mà không về du lịch Đăk Lăk mùa mưa.

>>> Xem thêm:

Du lịch Đăk Lăk: khám phá mùa khô Tây Nguyên

Mùa khô của Đăk Lăk bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4 năm sau. Đây cũng là thời gian lý tưởng được nhiều người chọn để du lịch Đăk Lăk. Thời tiết Đăk Lăk mùa này nóng nhưng không gay gắt, rất dễ chịu. Khi rong ruổi trên khắp nẻo đường Đăk Lăk, bạn có thể ghé lại tận hưởng ly cafe sữa hoặc ly sinh tố bơ béo ngậy. 

Vườn hoa cafe Đăk Lăk

Có lẽ tháng 12 đến tháng 3 là thời gian Đăk Lăk đẹp nhất. Trong thời gian này, hoa cà phê nở trắng núi đồi, hoa dã quỳ vàng rực. Đây cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội nhất trong năm. Bạn sẽ được hoà mình và trải nghiệm những nét văn hoá rất riêng của người dân bản địa. 

Đến Đăk Lăk mùa khô, đừng quên chụp lại những bức hình làm kỉ niệm và gửi về cho Blog vexere cùng chiêm ngưỡng nữa nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Ăn gì khi du lịch Đăk Lăk?

Ngoài những địa điểm thăm quan đẹp và hùng vĩ, Đăk Lăk còn nổi tiếng với những món ăn ngon. Cách chế biến dân dã của người dân khiến cảm giác rất bình dị như chính tại quê nhà. Hơn thế nữa, những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon càng làm những món ăn thêm hấp dãn.

Những món ăn đặc trưng như: gà nướng, thịt nai, cá bống kho, cơm lam, rau rừng,… đều chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Món ăn tại Đăk Lăk

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Ẩm thực nổi tiếng của người dân Đăk Lăk

Đặc sản Đăk Lăk: Cách lựa đặc sản Đăk Lăk làm quà

Đi phương tiện gì đến Đăk Lăk?

Từ Sài Gòn đến Đăk Lăk khoảng 350km, với thời gian di chuyển khoảng 8h30. Bạn có thể lựa chọn đi máy bay hoặc xe khách đến đây. Hiện nay, trên tuyến đường Sài Gòn đi Đăk Lăk có rất nhiều hãng xe khai thác. Bạn có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến dễ dàng ngay trên trang web Vexere.com

Nội thất xe đi Đăk Lăk

XEM THÊM: 

Phương tiện đi Đăk Lăk tốt nhất

Cần chuẩn bị gì đi du lịch Đăk Lăk?

Đến du lịch Đăk Lăk, bạn nên lưu ý chọn giày thể thao để di chuyển được linh động với địa hình đồi núi. Với mùa khô, bạn nên mang theo kem chống nắng, các dụng cụ làm mát để tránh cháy da. 

Trang phục tại Đăk Lăk

Nếu bạn đi vào mù mưa thì đừng quên mang theo ô che và áo mưa nhé. Trang phục nên chọn những bộ gọn gàng để dễ di chuyển. Ngoài ra nhớ kèm theo thuốc chống côn trùng nên muốn thăm quan các cánh rừng tại Đăk Lăk.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Đăk Lăk

Xe từ Đăk Lăk đi Sài Gòn