Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

 

Ẩm thực miền Trung luôn mang đến hương vị đậm đà, đặc sắc. Chúng ta vẫn hay nói đến vị cay nồng xứ Huế, mặn mà đất Quảng. Vậy ở Quảng Ngãi, nên ăn gì khi du lịch đến đây? Cùng VeXeRe.com tìm hiểu 5 đặc sản phải thử tại Quảng Ngãi bạn nhé!

1. Ăn gì ở Quảng Ngãi? Đặc sản don

Nếu may mắn đến Quảng Ngãi vào đúng mùa don, du khách hãy tranh thủ thưởng thức món ăn đặc biệt này. Vào những thời điểm khác trong năm, người Quảng Ngãi thường thay don bằng hến. Dù 2 loài này có cùng họ với nhau, nhưng nếu trong bát không phải con don có màu vàng với những tua hồng bào quanh thì món ăn dù có thêm bao nhiêu gia vị cũng chẳng thể nào đúng kiểu.

Đặc sản Don Quảng Ngãi

Đặc sản Don Quảng Ngãi

Món don đặc sản chỉ gồm một tô nước có màu đùng đục, trong có chứa nhiều con don nhỏ xíu, ít hành tây và một cái bánh tráng gạo nướng. Đơn giản vậy nhưng món ăn đã đi sâu vào tâm trí của mỗi người con xứ Quảng khi xa quê hương

Don Quảng Ngãi

Don Quảng Ngãi

Don

Don

Địa chỉ: Ngã ba Trần Hưng Đạo – Quang Trung

 

2. Ăn gì ở Quảng Ngãi? Đặc sản Ram bắp

Đặt một miếng bánh tráng lề lên lòng bàn tay, xếp lên đó một miếng ram bắp, một ít rau sống, dưa leo. Sau đó cuộn cả lại, chấm ngập vào chén nước mắm chua ngọt và tận hưởng vị bùi bùi, dẻo dẻo đặc trưng của bắp, mùi thơm của hành chín, giòn rụm của bánh tráng chiên… Tất cả hương – sắc – vị đều hài hòa, đồng điệu trong văn hóa “cuốn” rất đặc trưng của người miền Trung.

Ram bắp được chiên giòn

Ram bắp được chiên giòn

Ram Bắp

Ram bắp ăn kèm rau sống và nước chấm

Là món ăn chơi, ăn vặt, nhưng ram bắp cũng là món ngọt ngon, lạ miệng để đãi khách. Nhiều nơi ở Quảng Ngãi còn trang trọng đặt món ăn dân dã này lên mâm cúng, giỗ ông bà, tổ tiên.

Ram bắp

Ram bắp

Địa chỉ: 124 Phan Đình Phùng, P. Nguyễn Nghiêm, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

 

3. Ăn gì ở Quảng Ngãi? Đặc sản Bún cá ngừ um

Món bún cá ngừ um này là một món ngon đơn giản chỉ có ở vùng biển như Quảng Ngãi, món ăn cũng nói lên sự đơn giản chất phát của con người nơi đây. Chỉ là vài lát cá ngừ tươi um với thơm, ăn cùng với bún tươi, rau sống cùng chén mắm ớt. Nếu đã ăn qua một lần thì bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị này, đậm đà va cay nồng khó quên. Cá ngừ thì tươi ngon, thịt mềm được nấu cùng với nước lèo có thơm, có cà chua, củ hành thái mỏng.

Bún cá ngừ Quảng Ngãi

Bún cá ngừ Quảng Ngãi

Bún cá ngừ ở Quảng Ngãi thường có màu rất trong, lại ngọt thanh đầy ấn tượng. Thường được bán với giá 15.000/tô.

Bún cá ngừ um

Bún cá ngừ um

4. Ăn gì ở Quảng Ngãi? Đặc sản Cá niên nướng

Cá niên nướng không cần tẩm ướp cầu kỳ. Người dân chỉ đánh bắt ở suối rồi rửa sạch, dùng que tre vót nhọn xiên dọc thân cá, nướng trên bếp lửa rực hồng. Người chế biến phải thật khéo léo trở đều tay để cá chín được bên trong mà bên ngoài vẫn giữ được màu vàng óng, lớp vỏ giòn.

Đặc sản cá niên

Đặc sản cá niên

Cá chín vàng, dậy mùi thơm nức. Khi ăn bạn có thể cầm cả con nóng hổi chấm cùng với muối ớt, cảm nhận vị ngọt của thịt, béo, bùi, dai cùng một chút vị đắng của ruột cá rất thú vị.

Cá niên nướng

Cá niên nướng

Địa chỉ: Lô 164 KDC Bà Triệu – TP.Quảng Ngãi

5. Ăn gì ở Quảng Ngãi? Đặc sản Bò hít

Khá giống món gỏi đu đủ ở Sài Gòn, bò hít (vừa ăn vừa hít hà vị cay của ớt) là món ăn vặt được ưa thích ở Quảng Ngãi.

Đặc sản Bò hít

Đặc sản Bò hít

Từng sợi đu đủ xanh giòn trộn đều với tương ớt, gia vị, rau răm trở nên hấp dẫn lạ thường. Mùi cay của rau răm hòa quyện vào mùi thơm đậm đà của nước mắm được muối truyền thống, vị ngọt từ khô bò, độ giòn dai của đu đủ và cà rốt và đặc biệt là vị cay xè của ớt làm tôi chảy nước mắt liên tục, nhưng tay thì vẫn không ngừng gắp vì quá ngon.  

Bò hít

Bò hít

Bò hít Quảng Ngãi

Bò hít Quảng Ngãi

Địa chỉ: Góc ngã tư Trần Hưng Đạo – Phan Đình Phùng

Xe khách từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi

Xe khách từ Quảng Ngãi đi Sài Gòn

VeXeRe.com – Hệ thống bán vé xe giá rẻ lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam