Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cà Mau là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các hoạt động trao đổi buôn bán, du lịch sinh thái tạo ra một sự kết nối chặt chẽ giữa các vùng miền. Nhu cầu đi lại liên tỉnh bằng xe khách cũng không ngừng tăng cao. Cùng Blog Vexere tìm hiểu về bến xe khách Cà Mau – một trong những bến xe lớn và nổi tiếng nhất ngay sau đây nhé!

Giới thiệu bến xe khách tỉnh Cà Mau

Bến xe Cà Mau là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Cà Mau. Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực và các tỉnh lân cận và các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, hay các tỉnh miền Tây khác. 

Không chỉ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc kết nối giao thông, bến xe khách Cà Mau còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch của tỉnh. Đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của người dân và du khách.

Bến xe khách tại Cà Mau được hành khách đánh giá rất tốt bởi sự tận tình, chu đáo trong cách phục vụ. Tại đây có đầy đủ các tiện ích như phòng chờ, quầy bán vé, khu vực ăn uống, nhà vệ sinh,… phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng khi đến mua vé và chờ lên xe. 

bến xe cà mau

Bến xe khách Cà Mau ở đâu? – Địa chỉ, số điện thoại bến xe Cà Mau

Địa chỉ bến xe khách Cà Mau

Bến xe Cà Mau nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phường 6, thành phố Cà Mau. Cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 9.3km. Do nằm trên trục đường chính thuộc Quốc lộ 1A nên rất thuận tiện cho hành khách di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Thông thường, thời gian di chuyển từ trung tâm Cà Mau đến bến xe sẽ mất tầm khoảng 15 phút.

Thông tin liên hệ

Nếu cần thêm thông tin về đặt vé xe khách tại bến xe Cà Mau, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 02903 811 063 để được hỗ trợ tốt nhất.

cổng bến xe khách cà mau

Cách di chuyển đến bến xe Cà Mau từ trung tâm thành phố như thế nào?

Xe buýt đi bến xe Cà Mau

Xe buýt là phương tiện công cộng khá phổ biến tại Cà Mau, nếu bạn không có quá nhiều hành lý và muốn di chuyển tiết kiệm thì có thể chọn đi bằng cách này. Bạn có thể tham khảo một trong các lộ trình sau đây:

Tuyến xe buýt 01: Bến xe Năm Căn – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Bến xe Nam Căn <> Cầu Đầm Cùng <> Thị trấn Cái Nước <> Quốc lộ 1A <> Nguyễn Tất Thành <> Hùng Vương <> Lý Thường Kiệt <> Bến xe Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

Tuyến xe buýt 02: Thị trấn Thới Bình – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Thị trấn Thới Bình <> Tỉnh lộ 983 <> Quốc lộ 63 <> Nguyễn Trãi <> Phan Ngọc Hiển <> Lý Thường Kiệt <> Bến xe Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

Tuyến xe buýt 03: Thị trấn Sông Đốc – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Thị trấn Sông Đốc <> Đường Sông Đốc Tắc Thủ <> Thị trấn Trần Văn Thời <> Đường Sông Đốc Tắc Thủ <> Tỉnh lộ 961 <> Ngô Quyền <> Nguyễn Trãi <> Phan Ngọc Hiển <> Lý Thường Kiệt <> Bến xe Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

xe buýt đi bến xe cà mau

Tuyến xe buýt 04: Khánh Hội – U Minh – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Xã Khánh Hội <> Đường U Minh Khánh Hội <> Thị trấn U Minh <> Tỉnh lộ 961 <> Ngô Quyền <> Nguyễn Trãi <> Phan Ngọc Hiển <> Lý Thường Kiệt <> Bến xe khách Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

Tuyến xe buýt 05: Thị trấn Phước Long – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Thị trấn Phước Long <> Quản lộ Phụng Hiệp <> Trần Hưng Đạo <> Phan Ngọc Hiển <> Lý Thường Kiệt <> Bến xe Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

Tuyến xe buýt 06: Thị trấn Ngã Năm – Bến xe Cà Mau

Lộ trình: Bến xe Ngã Năm <> Nguyễn Trãi <> Quản lộ Phụng Hiệp <> Trần Hưng Đạo <> Phan Ngọc Hiển <> Nguyễn Trãi <> Bến xe khách Cà Mau.

Thời gian: 5:00 đến 17:00 hàng ngày.

Tần suất: 15 phút/chuyến.

xe buýt đi bến xe cà mau

Taxi Cà Mau

Với những đoàn khách du lịch hoặc đi công tác có nhiều hành lý thì di chuyển bằng taxi sẽ thuận lợi nhất. Sau đây là một vài hãng taxi Cà Mau uy tín, chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo:

  • Hãng taxi Cà Mau phổ biến nhất: VinaSun Cà Mau – 0290 38 27 27 27.
  • Taxi cà Mau Airport – 0290 39 79 979.
  • Taxi 1/5  – 02903 998 998.
  • Taxi Đất Mũi – 02903 678 678.
  • Taxi Mai Linh Cà Mau – 02903 78 78 78. 

taxi cà mau

Đi bằng xe máy, ô tô cá nhân

Nếu có sẵn phương tiện và muốn chủ động về thời gian di chuyển, bạn có thể chọn cách tự đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Bến xe khách Cà Mau ở khá gần trung tâm thành phố nên chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển là bạn sẽ đến nơi.

Di chuyển bằng xe công nghệ

Bên cạnh đi bằng taxi truyền thống hoặc di chuyển tự túc. Nếu đi một mình và có ít hành lý, bạn cũng có thể đặt xe công nghệ qua các ứng dụng xe công nghệ.

Các tuyến đường, nhà xe đang hoạt động tại bến xe khách Cà Mau

Tuyến đường Nhà xe Giá tham khảo
BX Cà Mau – Sài Gòn Ngọc Ánh (Sài Gòn), Hảo, Giáp Diệp, Tuấn Hiệp, Thảo Vy Từ 190.000 VNĐ
BX Cà Mau – Bình Dương Tuấn Hiệp, Lê Hùng Từ 220.000 VNĐ
BX Cà Mau – Đà Lạt Tuấn Hiệp Từ 380.000 VNĐ
BX Cà Mau – Cần Thơ Hảo, Giáp Diệp, Ngọc Ánh (Sài Gòn) Từ 180.000 VNĐ
BX Cà Mau – Nha Trang Liên Hưng, Tuấn Hiệp Từ 400.000 VNĐ
BX Cà Mau – Đồng Nai Tuấn Hiệp Từ 200.000 VNĐ
BX Cà Mau – Vĩnh Long Hảo, Giáp Diệp, Ngọc Ánh (Sài Gòn) Từ 180.000 VNĐ

Đón xe khách tại bến xe Cà Mau như thế nào?

Bến xe khách Cà Mau có khá nhiều cổng ra vào. Chính vì thế, đôi khi hành khách sẽ gặp một chút khó khăn khi tìm kiếm văn phòng, quầy vé của nhà xe hoặc vị trí đậu xe. 

Tuy vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng vì hầu hết các hãng xe đều sẽ có văn phòng tại bến xe. Bạn chỉ cần tìm đến đúng quầy vé của nhà xe, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn đổi vé và hướng dẫn bạn di chuyển ra xe.

Đối với một số hãng xe chưa có văn phòng hoặc quầy vé tại bến, nhân viên nhà xe sẽ chủ động liên hệ và thông báo chính xác đến bạn vị trí điểm đón. Bạn chỉ cần đến đúng giờ, đúng địa chỉ nhà xe đã hẹn trước để chuẩn bị lên xe.

đón xe khách tại bến xe khách cà mau

Các khách sạn, nhà nghỉ gần bến xe

Với những hành khách di chuyển vào những chuyến sáng sớm, tối muộn và cần có không gian nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân thì việc thuê các khách sạn, nhà nghỉ theo giờ gần bến xe là phương án lý tưởng nhất. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm lưu trú sau đây:

  • Khách sạn Tiến Phát – 393 Lý Thường Kiệt, phường 6, Cà Mau.
  • Nhà nghỉ Tấn Phát – 143 Lý Thường Kiệt, phường 6, Cà Mau.
  • Nhà trọ Thái Bình – 234 Lý Thường Kiệt, phường 6, Cà Mau.
  • Nhà nghỉ Anh Thư – 335 Lý Thường Kiệt, phường 6, Cà Mau.

Một số câu hỏi thường gặp

Tại bến xe khách Cà Mau có chỗ gửi xe máy không?

Bạn hoàn toàn có thể gửi xe máy trong ngày hoặc dài ngày tại bến xe Cà Mau. Không gian để xe rộng rãi, thoải mái, có mái che và có bảo vệ trực mỗi ngày nên rất đảm bảo an toàn.

Bến xe Cà Mau mấy giờ mở cửa?

Bến xe Cà Mau thường sẽ hoạt động cả ngày để phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách. Nhưng từ 5:00 đến 22:00 là thời gian đông đúc nhất.

Cần lưu ý những gì khi di chuyển tại bến xe Cà Mau?

  • Kiểm tra lịch trình và giờ xuất bến: Trước khi đến bến xe, bạn nên kiểm tra kỹ lịch trình của các chuyến xe và giờ xuất bến. Điều này giúp bạn không bị lỡ chuyến và có thể sắp xếp thời gian đến bến hợp lý hơn để tránh phải chờ đợi quá lâu.
  • Mua vé trước: Để tránh tình trạng hết vé, đặc biệt vào các dịp lễ hoặc cuối tuần, bạn nên mua vé trước. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy hoặc qua các ứng dụng đặt vé online như Vexere.
  • Cẩn thận với tài sản cá nhân: Bến xe là nơi đông người, vì vậy bạn cần cẩn thận với tài sản cá nhân như ví tiền, điện thoại, và các vật dụng có giá trị khác. Hãy luôn giữ chúng ở nơi an toàn và không để lộ tài sản ra ngoài.

Tổng kết

Bài viết trên là thông tin về bến xe khách Cà mau mà Blog Vexere đã tổng hợp được. Bạn có thể tham khảo trước hướng dẫn đường đi và các cách di chuyển đến bến để có thể chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến đi sắp tới nhé!

Xem thêm:

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi