Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Ninh Bình là địa điểm thu hút đông đảo rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hữu tình, cảnh quan lịch sử ý nghĩa, Ninh Bình hiện là nơi được rất niều bạn trẻ ưa xê dịch ưa chuộng. Hãy cùng Vexere điểm qua 5 địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút nhất hiện nay nhé!

Đầm Vân Long

Với phong cảnh hoang sơ, thơ mộng, đầm Vân Long đã được chọn là một trong những phim trường chính của bộ phim Kong: Skull Island. Nơi đây được mệnh danh là “vịnh không sóng”, vì mặt nước ở đây phẳng và trong vắt như một tấm gương khổng lồ. Những dãy núi đá vôi, hang động có hình thù hấp dẫn là nơi trú ẩn của nhiều loại động vật quý hiếm.

Ninh Bình

Nguồn: Goody.vn

Tham quan đầm Vân Long, du khách sẽ được chèo thuyền trên mặt đầm phẳng lặng, ngắm mặt nước trong xanh và những dãy núi đá vôi với hình thù độc đáo. Chắc hẳn cảnh sắc thiên nhiên nơi đây sẽ làm say lòng biết bao lữ khách ghé thăm.

Vườn chim Thung Nham

Được bao quanh bởi dãy núi đá vôi và khu rừng nhiệt đới, hòa với cỏ cây tươi mát, vườn chim Thung Nham xứng đáng là một trong những địa điểm thiên nhiên đẹp nhất Ninh Bình. Đến với Thung Nham, bạn sẽ được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loại chim khác nhau. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, từng đàn cò trắng phau phau bay về kín cả vùng đất ngập nước. Khi ấy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ kì thú khó nơi nào sánh bằng.

Nguồn: Goody.vn

Ngoài ra, khi tham qua vườn chim, du khách còn được ghé thăm nhiều địa điểm hấp dẫn khác như: Cây Đa di chuyển – Cây Duối nghìn năm, thưởng thức trái cây của Khu Miệt Vườn, Thung lũng tình yêu, Động Vái Giời – Hang bụt – Động Tiên Cá – Động Thủy Cung – Động Ba Cô – Rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Sau một ngày khám phá mệt nhoài, bạn sẽ được nghỉ ngơi ở những dãy nhà sàn dưới những tán rừng xanh mát. Thật là tuyệt vời phải không nào?

Tràng An

Quần thể Tràng An là một trong những danh lam thắng cảnh nổi bật nhất ở phía Bắc Việt Nam. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tràng An vốn là thành Nam của kinh đô Hoa Lư xưa, có hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Qua thời gian bị bào mòn, nơi đây trở thành những thung lũng, hang động, đầm… Nơi đây còn có hệ sinh thái rừng ngập nước, nhiều danh lam thắng cảnh gắn với những câu chuyện lịch sử xa xưa.

Tràng An “non xanh nước biếc như tranh họa đồ”. Đáy nước trong vắt soi đáy hồ xanh biếc. Đến Tràng An, du khách sẽ có dịp ngồi thuyền thưởng ngoạn phong cảnh, xuôi thuyền theo những hang động thạch nhũ, được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về những giai thoại lịch sử xa xưa. Chắc chắn đây là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Ninh Bình phải không nào?

Rừng nguyên sinh Cúc Phương

Đến Cúc Phương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loài cây cổ thụ nghìn năm, những loài động vật tồn tại hàng thế kỉ, nhiều loài chim đẹp và quý hiếm. Đến Cúc Phương, bạn sẽ được tham quan động Người xưa. Đây là di tích cổ của người tiền sử. Ngoài ra còn có rất nhiều cây cổ thụ như: cây chò xanh ngàn năm, cây Sấu cổ thụ, cây Đăng… Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tìm hiểu văn hóa của người dân tộc tại bản Mường. Nếu yêu động vật, bạn có thể ghé thăm Trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, hiện đang nuôi dưỡng gần 160 cá thể của 15 loại linh trưởng quý hiếm tại Việt Nam.

Nguồn: Vietnammoi.vn

Leo lên đỉnh Mây Bạc, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn toàn cảnh Ninh Bình, trông thấy cố đô Hoa Lư với chùa Yên Bái tráng lệ. Hồ Yên Quang, động Phò Mã với thạch nhũ hình thù độc đáo cũng là một lựa chọn rất tốt cho chuyến đi.

Cố đô Hoa Lư

Tham quan cố đô Hoa Lư, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang ý nghĩa lịch sử, cùng hòa mình vào các lễ hội truyền thống được lưu truyền từ xa xưa. Hiện nay, cố đô Hoa Lư đã được UNESSCO công nhận là một trong bốn vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Cùng với bề dày thời gian lên tới hơn 1000 năm, nơi đây là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

Ngoài những địa điểm trên, nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm chùa Bái Đính, Tam Cốc, núi Non Nước… Đây cũng là những địa danh rất đẹp và nổi tiếng với nhiều du khách gần xa.

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Ninh Bình

Xe từ Ninh Bình đi Hà Nội