Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Phú Quốc đang là điểm hấp dẫn du khách nhất Việt Nam. Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang cũng đang giữ vị trí là hòn đảo đẹp và lớn nhất Việt Nam.  Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên bởi  biển trong vắt, núi non hùng vĩ, và những địa điểm du lịch hấp dẫn.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu top 20 địa điểm đẹp nhất định phải ghé tại Phú Quốc nhé!

Đi Phú Quốc vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến du lịch Phú Quốc vào bất kì thời gian nào trong năm. Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 Phú Quốc đón nhiều du khách nhất. Đây là thời gian mà các gia đình, bạn bè rủ nhau đi nghỉ mát, tránh nắng tìm đến biển đảo. Nếu đi Phú Quốc thời gian này, bạn cần đặt phòng từ sớm để tránh tình trạng cháy phòng.

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 3, Phú Quốc vào mùa đẹp nhất, mùa khô. Nếu không muốn chen chúc thì bạn nên chọn thời gian này khám phá Phú Quốc. Tất nhiên, bạn cần theo dõi thêm dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Nhà Ga An Thới

Ga An Thới là nhà ga cáp treo thuộc bãi Đất Đỏ, Phú Quốc. Với lối kiến trúc độc đáo tựa như Đấu trường La Mã thu nhỏ. Nhà ga An Thới là một trong các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng thu hút đông đảo du khách. Đến đây, không chỉ được check-in với những bức tường La Mã cổ kính, bạn còn được trải nghiệm đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đến Hòn Thơm.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc: Ga An Thới

Ga An Thới – Thiên đường La Mã thu nhỏ tại Phú Quốc

Sunset Sanato Beach Club

Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm vui chơi cho cả gia đình thì Suset Sanato Beach Phú Quốc là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh khung cảnh biển thơ mộng và nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn thì thời khắc ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato Beach cũng rất được khách du lịch chờ đợi. Bật mí cho bạn đây chính là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại đảo Phú Quốc đấy nhé!

Các địa điểm du lịch Phú Quốc: Sunset Sanato Beach Club

Hoàng hôn chính là thời điểm đẹp nhất tại Sunset Sanato Beach Club

Grand World Phú Quốc

 

Làng Chài Hàm Ninh

Đến Làng Chài Hàm Ninh bạn sẽ thấy vô số nhà hàng nổi trên biển. Làng Chài có vị trí rất đẹp khi mặt trước hướng ra biển, mặt sau tựa núi Hàm Ninh. Du khách đến đây vừa để ngắm hoàng hôn, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon. Các món về ghẹ là đặc sản tại Làng Chài này. Đặc biệt, người dân Hàm Ninh rất hiền hậu, vui tính. Đường đi đến Làng Chài Hàm Ninh khoảng 20km, nhưng thẳng tắp và rất dễ đi.

Làng Chài Hàm Ninh

Vinpearl Land Phú Quốc

Khu giải trí Vinpearl Land nằm tại Bãi Dài, Đảo Phú Quốc. Đây là một trong những khu vui chơi thu hút nhiều du khách nhất ở Phú Quốc. Trong khu vui chơi có: công viên nước, trung tâm giải trí ngoài trời, trong nhà, thủy cung và phố mua sắm. Bạn sẽ được tham gia các trò chơi đầy thú vị như: xe nước Tornado, Giant Boomerang, trò rơi tự do, đường trượt xoắn ốc, đu quay dây văng,… Nên giữ cho bản thân tinh thần thép khi vui chơi những trò chơi này nhé!

Vinpearl Land Phú Quốc

Lặn ngắm san hô tại đảo An Thới

Phú Quốc nổi tiếng là nơi có những rặng san hô đẹp, đủ màu sắc. Nếu là người đam mê với san hô thì tới ngay đảo An Thới. Một tour câu cá, lặn ngắm san hô ở đây có giá khoảng 250,000đ/người. Ngoài ra bạn còn được bao luôn ăn trưa với các món: nhum nướng mỡ hành, mì xào hải sản, cá chiên,…

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc

Ngôi chùa không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Chùa Hộ Quốc được xây dựng theo thời Lý – Trần, các  trạm khắc rất tinh xảo. Ngôi chùa được xem như một bức tranh thủy mặc và có vị thể đẹp nhất Phú Quốc. Phía trước nhìn ra biển lớn, phía sau dựa núi, tại đây cũng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Phú Quốc.

Chùa Hộ Quốc

Hòn Mây Rút tại Phú Quốc

Hòn Mây Rút sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và rất ít người biết đến. Bạn chỉ có thể đến đây bằng thuyền. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nước biển trong xanh, nhìn thấy những phiến đá phía đáy, cát mịn, hàng dừa nghiêng nghiêng.

Hòn Mây Rút tại Phú Quốc

Hòn Móng Tay tại Phú Quốc

Một trong những hòn đảo khác vẫn sở hữu nguyên vẻ đẹp hoang sơ không thể chê đó chính là Hòn Móng Tay. Nơi đây là địa điểm phù hợp cho những bạn thích sự bình yên, không xô bồ.

Hòn Móng Tay tại Phú Quốc

Nhà Lao Cây Dừa

Địa điểm này là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích lịch sử. Nhà Lao Cây Dừa là nơi giam giữ tù nhân chính trị trong chiến tranh Việt Nam nhiều thời kì. Nơi đây từng giam giữ 32,000 tù nhân. Nhà tù mô tả lại những cực hình tra tấn mà tù nhân phải chịu trong thời gian giam cầm. Nhà tù tồn tại trong khoảng 6 năm đã có hơn 4000 người chết, hàng chục nghìn người bị tàn phế vĩnh viễn. Thấy được những mô tả, khiến bạn tự hào hơn về tinh thần yêu nước của dân ta. Dù có bị tra tấn dã man đến chết cũng không hé răng tiết lộ thông tin nửa lời.

Nhà Lao Cây Dừa

Vườn tiêu Phú Quốc

Khu vực phía Nam nổi tiếng với cây hồ tiêu và Phú Quốc cũng không phải ngoại lệ. Bạn có thể lựa chọn thăm quan một số vườn tiêu tại Phú Quốc để hiểu hơn về khí hậu nơi đây. Hồ tiêu ở đây có vị cay nồng, thơm, rất đậm, đây cũng là thứ bạn có thể mua về làm quà.

Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn Sim Phú Quốc

Sim là một loạt cây mọc dại trên Phú Quốc, những đồi Sim tím rất đẹp. Từ lâu, người ta đã biết khai thác loại cây này chế biến thành nhiều sản phẩm. Đến thăm vườn sim tại Phú Quốc và mua về làm qua như: rượu sim, siro, mứt cũng khá thú vị.

Vườn sim Phú Quốc

Địa điểm sản xuất nước mắm Phú Quốc

Nước mắm là sản phẩm nổi tiếng tại Phú Quốc mà không ai là không biết tới. Vì thế, đến thăm quan các nhà nghề sản xuất nước mắm lâu năm khiến bạn hiểu hơn về cuộc sống nơi đây. Không những thế, những chai nước mắm cốt nguyên chất là món quà không thể tuyệt vời hơn cho người thân. Một số xưởng sản xuất nước mắm lâu đời như: Khải Hoàn, Hưng thịnh, Phụng Hưng,…

Địa điểm sản xuất nước mắm Phú Quốc

Dinh Cậu – Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc

Đến Phú Quốc, nhất định phải ghé Dinh Cậu, tọa lạc trên một ghềnh đá hướng ra biển. Dinh Cậu thời Thủy Thần Thành Mẫu cùng 3 cậu con trai Bà. Bước 29 bậc đá là bạn lên đến Dinh Cậu. Đặc biệt khi hoàng hôn sắp buông xuống, khung cảnh đẹp không thể nói lên lời. Trên Dinh Cậu có cả quán cafe phục vụ du khách ngắm biển, tận hưởng cảm giác bình yên. 

Dinh Cậu tại Phú Quốc

Chợ Dương Đông

Khu chợ này là chợ hải sản tấp nập và lớn nhất tại Phú Quốc. Tại đây bày bán tất cả các hải sản tươi sống. Chợ tấp nập từ tờ mờ sáng đến tận đêm. Bạn có thể thưởng thức hải sản và các món ăn tại đây hoặc lựa chọn mua về làm quà.

Chợ Dương Đông Phú Quốc

Làng Chài Rạch Vẹm

Cuộc sống tại nơi đây khá yên bình, không tấp nập và cũng rất ít người biết tới. Rạch Vẹm nổi tiếng vì có rất nhiều sao biển 5 cánh màu sắc sặc sỡ. Khi thủy triều rút, bạn sẽ thấy vô số con sao biển mắc cạn lại. Lưu ý hạn chế chạm bằng tay vào chúng vì có thể sẽ gây dị ứng. Ở đây, bạn có thể  thưởng thức hải sản và nói chuyện cùng người dân địa phương.

Làng Chài Rạch Vẹm

Trại chó Phú Quốc

Loài chó Phú Quốc được xếp vào danh sách loài chó hiếm và thông minh nhất thế giới. Ngoài việc thăm quan, tìm hiểu về loại chó thông minh này. Đến đây, bạn sẽ được xem các tiết mục do loài chó này biểu diễn. 

Trại chó Phú Quốc

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Vị anh hùng trong kháng chiến chống Pháp – Nguyễn Trung Trực được nhân dân lập đền tưởng nhớ. Đền nằm cách trung tâm Phú Quốc 40km, được lợp ngói đỏ và trạm rồng bên trên. Nếu có dịp, bạn có thể ghé qua để thăm quan và tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Suối Đá Bàn Phú Quốc

Con suối nằm ở xã Cửa Dương, cách thị trấn 10 km. Với những người yêu thích du lịch sinh thái thì đây là một địa điểm lý tưởng. Suối có nhiều tảng đá phẳng nên gọi là Đá Bàn. Con suối mang vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn và đem lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Suối Đá Bàn Phú Quốc

Cuối cùng, Blog Vexere chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ!

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Xem thêm thông tin vé các hãng xe và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe