Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Du lịch Bình Thuận chắc hẳn không còn quá xa lạ với những tín đồ yêu thích du lịch Việt Nam. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng gần như là “đặc sản” níu chân biết bao du khách đến với nơi này. Bên cạnh các địa điểm du lịch đã quá nổi tiếng như Phan Thiết, Mũi Né. Du lịch đảo Phú Quý – Bình Thuận cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng Blog Vexere tham khảo các cách đi đảo Phú Quý qua bài viết dưới đây nhé!

Đảo Phú Quý ở đâu? Vị trí đảo Phú Quý 

Hòn đảo xinh đẹp này thuộc tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý còn có tên gọi khác là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ. Với diện tích chỉ vỏn vẹn khoảng 16km2 nhưng đảo Phú Quý lại được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp yên bình cùng vô số địa điểm check-in cực đẹp. 

Các hoạt động du lịch chưa phát triển quá nhiều tại đây. Vì thế đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng được hết vẻ hoang sơ vốn có của đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Phú Quý nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ

Xem thêm:

Các cách đi đảo Phú Quý Bình Thuận từ Sài Gòn

Để đến được đảo Phú Quý, bạn cần di chuyển 2 chặng. Đầu tiên sẽ di chuyển đến Bình Thuận. Sau đó sẽ di chuyển bằng tàu từ Bình Thuận ra đảo Phú Quý.

Di chuyến đến Bình Thuận

Từ Sài Gòn đến Bình Thuận hiện nay có khá nhiều phương tiện di chuyển. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

Xe khách đi Bình Thuận từ Sài Gòn

Đường đến Bình Thuận khá dễ đi. Nếu di chuyển bằng xe khách sẽ mất trung bình 4 tiếng rưỡi. Xe khách đi Bình Thuận xuất bến liên tục trong ngày, bạn có thể chủ động lựa chọn hãng xe, vị trí giường/ghế, và đặt vé xe đi Bình Thuận với mức giá cực ưu đãi tại VeXeRe.

Một số hãng xe đi Bình Thuận nổi bật tại VeXeRe.com.

  • Xe limousine 9, 10 chỗ đi Bình Thuận: G5Car, ADT Limousine,…
  • Xe limousine giường nằm đi Bình Thuận: An Anh Limousine, Hạnh Cafe, Minh Nghĩa,…
Xe đi đảo Phú Quý từ Sài Gòn

Nội thất xe limousine đi Bình Thuận

ĐẶT XE ĐI BÌNH THUẬN NGAY

Tàu lửa

Các chuyến tàu đi thẳng đến Bình Thuận thường chỉ hoạt động vào các ngày cuối tuần. Nếu bạn có kế hoạch di chuyển trong tuần thì có thể chọn đi đến ga Bình Thuận. Sau đó từ ga này, bạn phải di chuyển thêm khoảng 12km nữa để đến thành phố Bình Thuận.

Máy bay

Di chuyển bằng máy bay đến đảo Phú Quý sẽ thích hợp với những bạn ở Hà Nội hoặc những khu vực khác thuộc miền Bắc và Trung. Do Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn sẽ bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó sẽ di chuyển đến Bình Thuận bằng các phương tiện khác.

Di chuyển đến đảo Phú Quý

Hiện tại bạn chỉ có thể di chuyển đến đảo Phú Quý bằng tàu. Có các loại tàu thường, tàu trung và cao tốc.

Đi bằng tàu thường sẽ mất khoảng 6 tiếng, tàu trung tốc sẽ mất khoảng 3 tiếng rưỡi. Riêng đi bằng tàu cao tốc, chỉ mất 2 tiếng là bạn sẽ đến được đảo Phú Quý. Tuy nhiên, lịch tàu chạy thường không cố định nên bạn cần liên hệ trước cho bên bán vé để tham khảo lịch trình và đặt vé trước để không bị lỡ chuyến.

Di chuyển bằng tàu đến đảo Phú Quý

Di chuyển bàng tàu đến đảo Phú Quý sẽ mất từ 3 đến 6 tiếng

Review tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý – Bình Thuận

Nên đi đảo Phú Quý vào tháng nào?

Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nên chọn di chuyển vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 6). Vào mùa này thời tiết khá đẹp, biển êm nên thích hợp cho việc tắm biển cũng như vui chơi trên biển.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Phú Quý

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Bãi Nhỏ là một trong những bãi tắm đẹp tại đảo Phú Quý. Nước biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài, không khí thoáng đãng, trong lành. Đối lặp với bãi tắm này chính là Gành Hang – vách đá dựng đứng sừng sững sát biển. Sự kết hợp của Bãi Nhỏ – Gành Hang tạo nên một khung cảnh hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi nên thơ của đảo ngọc Phú Quý.

Du lịch Phú Quý: Bãi Nhỏ - Gành Hang

Nước biển xanh, trong vắt tại Bãi Nhỏ – Gành Hang

Dốc phượt

Dốc phượt là tên gọi của một cung đường sát biển tại đảo Phú Quý. Nơi này còn được các tín đồ du lịch truyền tai nhau là “Chốn bình yên cho những kẻ mộng mơ”. Một bên là núi, một bên là biển, không khí lại vô cùng thoáng mát. Chắc hẳn bạn sẽ có được bức ảnh để đời với vô số góc sống ảo ứng ý tại đây.

Du lịch Phú Quý: Dốc Phượt

Check-in “Chốn bình yên cho những kẻ mộng mơ”

Phong Điện

Đây là một điểm đến thú vị nhất định không thể bỏ lỡ khi đến hòn đảo xinh đẹp này. Phong điện Phú Quý gây ấn tượng với nhiều du khách bởi vẻ đẹp giản dị. Những cánh đồng cỏ xanh rì, xa xa là đàn bò đang gặm cỏ. Tất cả hoà cùng vào nhau khiến chúng ta dường như được trở về với tuổi thơ yên bình một lần nữa.

Du lịch Phú Quý: Phong điện

Vẻ đẹp yên bình, giản dị tại Phong điện Phú Quý

Vịnh Triều Dương

Với không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành, mát mẻ, vịnh Triều Dương là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch nghỉ dưỡng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Cùng giăng lưới, thả lưới và thu hoạch những mẻ cá tươi rói. Sau cùng là thưởng thức những món ăn hấp dẫn, đậm hương vị biển do chính người dân chế biến.

Du lịch Phú Quý: Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương – Địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Xem thêm:

Review chi tiết top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại đảo Phú Quý

Lưu trú tại đảo Phú Quý

Tuy chưa phát triển du lịch quá nhiều nhưng tại đây vẫn có đầy đủ loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn. Chi phí thuê phòng cũng không quá đắt. Bạn có thể tham khảo một số homestay, nhà nghỉ và khách sạn sau đây:

Top các homestay đảo Phú Quý rẻ – đẹp – view sát biển:

  • Làng Bè Homestay
  • Cô Sang Homestay
  • Khôi May Homestay
  • LinhCa Homestay
  • Xuân Hương Homestay
  • Chú Tư Homestay

Nhà nghỉ Phú Quý gần biển – giá rẻ:

  • Nhà nghỉ Chấn
  • Nhà nghỉ An Phú

Top các sạn tại đảo Phú Quý:

  • Khách sạn La Min
  • Khách sạn Thái Bình

Đặc sản nổi tiếng tại đảo Phú Quý

Bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn, đảo Phú Quý còn làm xiêu lòng du khách bởi những món ăn ngon quên lối về. Nhớ thử ngay các món ăn nổi tiếng này khi đến Phú Quý nhé!

  • Cua huỳnh đế
  • Cua mặt trăng
  • Ốc giác
  • Hải sâm
  • Tôm hùm
  • Cá mú
Cua huỳnh đế - Đặc sản tiến Vua tại đảo Phú Quý

Cua huỳnh đế – Đặc sản tiến Vua tại đảo Phú Quý

Gợi ý lịch trình du lịch đảo Phú Quý 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: TPHCM – Phan Thiết – Phú Quý

Sau khi di chuyển từ TPHCM đến đảo Phú Quý, bạn dùng bữa, nghỉ ngơi cho lại sức, sau đó sẽ bắt đầu hành trình khám phá đảo Phú Quý. 

Một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể ghé qua là Núi Cao Cát, Chùa Linh Sơn, Hải đăng Núi Cấm, Nhà Bè, Cột cờ, Vịnh Triều Dương,…

Ngày 2: Phú Quý – Phan Thiết – TPHCM

Nếu muốn trải nghiệm ngắm bình minh, bạn có thể thức dậy sớm và đến Mũi Dinh Thầy. Sau khi ăn sáng, bạn có thể ghé qua chụp ảnh tại Dốc Phượt, Phong Điện,… Sau đó sẽ về sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị về Phan Thiết.

Ở bài viết này, Blog VeXeRe đã tổng hợp các cách đi đảo Phú Quý thuận tiện nhất dành cho bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến đi đến đảo Phú Quý sắp tới. Theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thông tin về các địa điểm du lịch mới trong nước nhé!

Tải ngay App VeXeRe để nhận thông báo các chương trình khuyến mãi trong tháng

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI BÌNH THUẬN TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE SÀI GÒN TỪ BÌNH THUẬN