Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Buôn Ma Thuột – thành phố đại ngàn Tây Nguyên hứa hẹn cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời với những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho mọi du khách. Hãy cùng Vexere.com đi đến 05 địa điểm đẹp nhất Buôn Ma Thuột. Đến với vùng đất “có cái nắng, có cái gió” với rẫy cà phê bạt ngàn, không gian cồng chiêng đượm màu huyền thoại và một màu sắc văn hóa bản làng độc đáo.

  1. Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap

Hệ thống 03 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông. Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km. Đến nơi đây, cụm 03 thác này hiện ra như một bức tranh thuỷ mặc, huyền bí và vô cùng hoang sơ. Tuy là một cụm thác nhưng mỗi thác bạn sẽ khám phá ra được những dấu ấn riêng và vẻ đẹp của nó.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Cụm thác Gia Long, Đray Nur, Đray Sap
Nguồn: Internet

Dray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Dray Nur thượng. Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap (hay còn gọi là thác Chồng) và chỉ cách Dray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Thác Draynur hùng vĩ.
Nguồn: Internet

Với độ cao khoảng 50m thác Dray Sap, trải dài 100m, có thể nói đây là ngọn thác đẹp và hùng vỹ nhất khi đến với Tây Nguyên. Thác Đray Sáp ầm ầm tuôn trào suốt ngày đêm bên những vách đá sừng sững tạo nên sự hùng vĩ hiếm có của ngọn thác này. Xung quanh là khu rừng đặc dụng có giá trị sinh học cao.

Nhìn từ xa, Thác Draynur như một bức tường nước khổng lồ, hàng ngàn sợi nước tung bọt trắng xóa quấn quít, đan xen lại với nhau tạo nên một cảnh đẹp lung linh, huyền ảo. Nhìn từ độ cao hơn 30m, dòng thác nghiêng mình đổ xuống tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu và thơ mộng va vào vách đá tạo nên những âm thành trầm bổng, dạt dào. Trong sự mát lạnh của những dòng nước bạn thoải mái hòa mình tắm tiên trong hồ tắm tiên rộng khoảng 80m2 và khám phá một hang động tự nhiên tuyệt đẹp.

  1. Buôn Đôn

Nếu có ai được hỏi “ Đi đâu khi lên Buôn Mê Thuột?” thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời đầu tiên là về Buôn Đôn để được trải nghiệm cưỡi voi và đi cầu treo. Nhưng trên thực tế, đi Buôn Đôn chơi và trải nghiệm được nhiều thứ hơn câu trả lời mà bạn nhận được đấy!

Để chào đón một lượng lớn du khách hằng năm, huyện Buôn Đôn đã xây dựng và tạo ra 03 khu du lịch, lần lượt theo hướng từ trung tâm Buôn Ma Thuột vào: Khu du lịch sinh thái Bản Đôn – Thanh Hà, vườn Quốc gia Yokdon, cuối cùng là khu du lịch Cầu Treo Buôn Đôn.

Khu Cầu Treo Buôn Đôn

Nơi này cách Buôn Ma Thuột khoảng 45km.Đứng trên cầu treo Buôn Đôn có thể nhìn ngắm toàn cảnh song Serepok

Cầu treo Buôn Đôn là một cây cầu được làm bằng vật liệu tre, nứa, song, mây có gia cố thêm cáp sắt. Cầu được bắt trên một bụi Gừa cổ thụ khổng lồ hàng trăm năm tuổi mọc bên bờ sông Serepôk đoạn chảy qua Bản Đôn và trùm qua một đảo nhỏ giữa dòng Serepôk. Tán cây bao trùm một diện tích tới trên một ha đất với nhiều gốc do các đoạn rễ phụ tạo thành nên trông rất lạ mắt.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Đứng trên Cầu treo Buôn đôn có thể ngắm được dòng sông
Nguồn: Internet

Vườn quốc gia Yorkdon

Cách Buôn Ma Thuột khoảng 40km, nơi đây đặc biệt phù hợp với các du khách có sở thích trải nghiệm sự mạo hiểm và khám phá thiên nhiên. Loại hình rừng ở đây là rừng Khộp, độc đáo và duy nhất ở Việt Nam.

Thời điểm tốt nhất để đến đây là đầu mùa mưa. Thời tiết này giúp cho cây cối tốt tươi, những loài chim kéo về rừng tìm thức ăn. Nghỉ lại qua đêm trong rừng, nếu may mắn bạn sẽ gặp cảnh hươu nai ra sông uống nước gặm cỏ…

Du lịch Buôn Mê Thuột: Vườn quốc gia Yorkdon
Nguồn: Internet

Khu du lịch Bản Đôn – Thanh Hà

Cách Buôn Ma Thuột 36km, đi hướng tuyến du lịch Buôn Đôn, đây sẽ là điểm dừng chân thứ hai, sau khu du lịch Troh Bư. Khu du lịch này do tư nhân đầu tư, dựa vào vị thế lịch sử khởi nguồn tên gọi Bản Đôn và dòng thác Bảy Nhánh hùng vỹ.

Khu du lịch Bản Đôn có đầy đủ các hoạt động đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm cho mọi lứa tuổi và đối tượng.   Vừa vào cổng khu du lịch, du khách sẽ được các cô gái, chàng trai Ê đê và M’Nông bản địa làm hướng dẫn viên giới thiệu về văn hóa, phong tục tập quán địa phương, chế độ Mẫu hệ độc đáo qua khu nhà Dài Ê đê dài nhất Tây Nguyên. Nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, niềm tự hào của các Gru M’Nông sẽ được giới thiệu tại khu mộ Voi Pak Ku – H’Panh, khu tưởng niệm Vua săn voi. Du khách cũng sẽ được vui đùa, chụp ảnh cùng …

Du Lịch Buôn Mê Thuột: du khách sẽ được các cô gái, chàng trai Ê đê và M’Nông bản địa làm hướng dẫn viên giới thiệu về văn hóa, phong tục tập quán địa phương…
Nguồn: Daklaktourism

  1. Hồ Lak

Hồ Lăk nằm bên thị trấn Liên Sơn (Lạc Thiện) huyện Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27.  Có diện tích bền mặt 6,2 km2. Nó được thông với con sông Krông Ana.

Hồ Lăk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk, lớn thứ hai Việt Nam (sau Hồ Ba Bể). Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Hoàng hôn hữu tình ở Buôn Mê Thuột.
Nguồn: Internet

Bên cạnh việc đến tham quan khung cảnh hữu tình, dịu dàng của hồ Lăk mà du khách còn có dịp thưởng thức những nét văn hóa Tây Nguyên như điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng, tơ rưng, k’lông pút, đàn đá, cưỡi voi hoặc dùng thuyền độc mộc đi dạo trên hồ hoặc vượt qua hồ.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Đến với Hồ Lak du khách còn có dịp thưởng thức những nét văn hóa Tây Nguyên như điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng, tơ rưng, k’lông pút, đàn đá, cưỡi voi hoặc dùng thuyền độc mộc đi dạo trên hồ.
Nguồn Internet

  1. Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao nằm ở vùng ngoại ô, thuộc xã Ea Kao cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12 km về phía đông nam. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể đến hồ Ea Kao xuôi theo con đường quốc lộ 14 khoảng 4 km, rồi rẽ trái khoảng 8 km khi tới ngã ba Y Wang.

Hồ Ea Kao có diện tích mặt nước rộng lớn và luôn tràn đầy nước ở mọi thời điểm trong năm. Vào mùa mưa, mặt nước hồ Ea Kao dâng đến đập thủy lợi và đến mùa khô thì mực nước giữa hồ vẫn tới lưng chừng bắp chân. Chính vì thế, đồng bào dân tộc Ê Đê ở mảnh đất này đã gọi đây là hồ Ea Kao – tức là hồ nước không bao giờ cạn.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Hồ Ea Kao nên thơ
Nguồn Internet

Hồ Ea Kao mang vẻ đẹp hoang sơ của vùng Tây Nguyên, hòa quyện cùng non núi trùng điệp, rừng cây xanh tươi tạo nên bức tranh thiên nhiên dân dã, mộc mạc và bình yên. Những dải đất đỏ mềm mại với thảm cỏ xanh rì, những bông hoa vàng nhỏ li ti tô điểm cho cảnh quang quanh hồ Ea Kao thêm phần thơ mộng, trữ tình và gần gũi với thiên nhiên.

  1. Buôn Ako Dhong

Thường gọi là Cô Thôn nằm về phía Bắc, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng trên dưới 2km. Buôn Ako Dhong cũng có nghĩa là lũng đầu nguồn của con suối Ea Nhôn, có tiếng là buôn giàu có, còn được gọi là “buôn nhà ngói”. AKô Đhông, hiện nay đang là một trong những điểm đến không thể thiếu trong các lần du lịch đến Bam Mê của khách du lịch. Nơi đây được xem là một hình mẫu của một nhà dài truyền thống và một phong cảnh đẹp như tranh.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Thỉnh thoảng bạn bắt gặp những ngôi nhà dài với tuổi đời vài chục năm. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là chiếc cầu thang lên xuống, những nhạc cụ truyền thống, khung dệt, các bức tượng, đồ chạm khắc của cha ông để lại.
Nguồn Gody

“Ako” tiếng Ê Đê có nghĩa là đầu nguồn, “Dhong” là lũng. Ako Dhong là lũng đầu nguồn. “Buôn lũng đầu nguồn” ăn nước con suối Ea Nhôn, có tiếng là buôn giàu có, còn được gọi là “Buôn nhà ngói” hay “Buôn Ama Rin”. Các lễ hội được già làng Ama Rin tổ chức thường xuyên, lời ca, điệu nhạc, múa truyền thống luôn vang lên dưới mái nhà dài. Sắc màu của vùng đất cao nguyên vẫn luôn thắm mãi ở buôn Ako Dhong, đã hấp dẫn nhiều lượt du khách khi đặt chân đến vùng đất bazan này.

Du lịch Buôn Mê Thuột: Đi vào trong buôn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi con đường của buôn rất sạch sẽ, khang trang, phía trước cổng mỗi nhà là khu vườn với nhiều cây xanh.
Nguồn Internet

Vexere.com đã gửi đến top 05 địa điểm phải đến một lần trong đời của Buôn Mê Thuột. Hy vọng bài viết này sẽ đồng hành cùng bạn trên các chuyến vi vu Buôn Ma Thuột sắp tới… Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Buôn Mê Thuột

Xe từ Buôn Mê Thuột đi Sài Gòn