Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cao Bằng là một tỉnh địa đầu của tổ quốc với khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Với địa hình chính là núi rừng và sông suối và thác, Cao Bằng có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước, là nơi ghi dấu những địa danh mang đậm tính lịch sử. Nào hãy cùng vexere khám phá 5 điểm du lịch tuyệt vời tại Cao Bằng bạn nhé!

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những thác lớn nhất của Việt Nam, cao gần 30m, đổ xuống nhiều tầng đá vôi, giữa có một mô đá chia thác thành 3 dòng như dải lụa. Vào những ngày nắng hơi nước trắng xóa lấp lánh  như cầu vồng lung linh huyền ảo.

Cao Bằng

Vào mùa mưa, nước đổ từ trên cao xuống dữ dội hùng vĩ thác  như dãi lụa bạc tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp. Được chiêm ngưỡng thác Bản Giốc là một trải nghiệm tuyệt vời của du khách..

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc là điểm du lịch  nổi tiếng của  du khách gần xa đến cầu nguyện và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo đầy thú vị. Ngôi chùa có kiến trúc Việt truyền thống, kết cấu gỗ lim, ngói đỏ các câu đối trong chùa được viết bằng tiếng Việt, chùa thờ các đời vua Hùng,các anh hùng dân tộc. Đường vào chùa hai bên là những tán cây rộng, dọc đường treo những tấm phướng ngang dọc khác nhau, những lá cờ phật tử kéo dài thật  nhẹ nhàng và tĩnh tâm.

Đi lên Tam Bảo có cửa hang rộng được ví đây là miệng rồng ngậm viên ngọc sáng quay ra hướng Thác Bạc. Tượng đài Quán Thế Âm đẹp hiền từ  sừng sững uy nghiêm tọa lạc trước nhà Tam Đảo. Dừng chân bên chùa bạn sẽ cảm nhận hết  vẻ đẹp bao la thơ mộng của núi non trùng điệp, vẻ đẹp kiêu hảnh hùng vĩ của Thác Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch tâm linh .

Khu di tích Pác Pó

Khu di tích cách thành phố Cao Bằng 55km về phía bắc. là nơi mà Bác Hồ trực tiếp lãnh đạo của cuộc mạng của dân tộc ta. Khi tới đây bạn sẽ tham quan rất nhiều di tích lịch sử  như suối Lê Nin, Hang Cốc Bó, bãi Cỏ Rạc, núi Các Mác, suối Nậm. Là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn, từng là nơi Bác hoạt động cách mạng. Trước cửa hang có một dòng suối nhỏ, trong vắt, đôi lúc lại in xanh màu mây trời, được Bác Hồ đặt tên là suối Lê-nin.  Suối Lê-nin, dòng suối nguồn như một viên ngọc với một màu xanh rất lạ, một vẻ đẹp thiên nhiên trời phú tuyệt đẹp giữa núi rừng Đông Bắc, nơi địa đầu của tổ quốc.

Men theo dòng chảy của suối Lê-nin, là các di tích trong quần thể di tích lịch sử của Pác Bó như: hang Cốc Bó – nơi Bác Hồ đã sống và làm việc, hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, núi Các Mác, suối Nậm, lán Khuổi Nặm, bàn đá nơi diễn ra những cuộc bàn bạc cách mạng năm xưa… Tất cả gắn kết với nhau tạo thành một bức tranh thủy mặc thơ mộng

Khu di tích Pác Pó là nơi chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử của nước ta, đến tham quan khu di tích du khách như đang quay về thời kỳ hào hùng lịch sử dân tộc.

Động Ngườm Ngao

Là một trong những hang động đẹp nhất nước ta  ở Cao Bằng được phát hiện vào năm 1921. Chỉ cách thác Bản Giốc 3km động Ngườm Ngao có  vẻ đẹp huyền bí  hoang sơ  với chiều dài hơn 2 nghìn mét có 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Bản Thuôn, Ngườm Lồm, những nhũ đá trong động Ngườm Ngao có màu rất đặc biệt bởi có lượng canxi bị pha nhiều tạp chất..

Bốn phía lên trên vách đá vôi, hiện lên  nhiều hình ảnh kì thú cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… nổi bật nhất là những cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá cô đơn… Tất cả đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không  có bàn tay của con người chúng hiện lên vô cùng sinh động, quyến rũ lạ kỳ. Ngườm Ngao đúng là một món quà thiên nhiên vô giá mà tạo hóa ban tặng .

Hồ Thang Hen

Hồ nằm trên địa phận xã Quốc Toản  huyện Trà Lĩnh Cao Bằng, hồ Thăng Hen là cả quần thể hồ-hang-sông và hang ngầm ở khu vực gồm 36 hồ tự nhiên liên thông với nhau qua các hang, sông ngầm, cách nhau vài chục đến vài trăm mét trong một vùng thung lũng rộng lớn. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp thơ mộng của hồ nước trong xanh, đồng cỏ mênh mông, không gian yên tĩnh lãng mạn.

Vào mùa lúa chín, Thang Hen hiện ra như một tấm thảm lúa chín vàng đều tăm tắp, thơm ngát mùi lúa non. Đến đây du khách sẽ chèo thuyền lang thang từ hồ sang hồ khác ngắm cảnh sông nước hữu tình, thưởng thức  món ăn địa phương ngon đặc sắc, nếm hương vị rượu ngô thơm nồng  của người dân tộc Tày. Hồ Thang Đen thật là món quà tuyệt vời dành cho du khách .

Cao Bằng vẫn còn rất nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp luôn chào đón bước chân du khách : Làng Rèn Phúc Sen, khu di tích quốc gia Trần Hưng Đạo, Phja Đén, Lũng Luông …

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Cao Bằng

Xe từ Cao Bằng đi Hà Nội