Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, có tốc độ phát triển nhanh. Được đầu tư thành một thành phố du lịch tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên. Với số lượng khách du lịch hàng năm lên đến con số vài triệu người, thế nên ở Đà Nẵng có khá nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu của du khách

1. Bà Nà

Thắng cảnh này nằm trên núi Chúa, ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, thuộc địa phận xã Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng. Đầu thế kỷ XX, Bà Nà đã được quân đội Pháp phát hiện trong khi tìm kiếm khu nghỉ mát mới. Với khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ 18 độ C, nơi đây phù hợp cho du khách tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm cảnh quan từ trên cao xuống. Ngoài ra, đỉnh Bà Nà còn có khu làng Pháp với kiến trúc đậm chất phương Tây, bên trong có các trò chơi giải trí hấp dẫn. Năm 2006, hệ thống cáp treo lên Bà Nà bắt đầu được xây dựng, khi hoàn thành đã thu hút rất đông du khách đến đây.

Bà Nà, Đà Nẵng

Bà Nà, Đà Nẵng

2. Ngũ hành Sơn

Danh thắng này nằm cách trung tâm Đà Nẵng 8 km về phía Đông Nam, gồm 6 ngọn núi đá vôi là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn) và Thổ Sơn. Du khách đến Ngũ Hành Sơn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của mây trời non nước, tìm hiểu các giá trị văn hóa tâm linh, lịch sử.

Thủy Sơn là ngọn núi cao nhất với chiều cao 106 m, ở đây có nhiều chùa, động thu hút rất đông du khách tham quan. Thủy Sơn có chùa Linh Ứng, Tam Tâm, Tam Thai, Từ Tâm. Trong đó, Tam Thai là chùa cổ nhất có các di tích như vọng giang đài, vọng hải đài, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không… Nếu không leo bộ theo các bậc thang, bạn có thể chọn hệ thống thang máy cao 43 m đưa du khách lên núi. Sau khi tham quan Ngũ Hành Sơn, bạn nên đến thăm làng đá mỹ nghệ Non Nước. Đây là nơi nổi tiếng với những sản phẩm được chế tác từ đá rất tinh xảo và đẹp mắt.

Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

3. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng, được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km, là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại và khám phá rừng hoang sơ.

Bạn nên đi theo lộ trình sau: Đi học đường Yết Kiêu – ghé thăm bán đảo Sơn Trà – lên đỉnh Bàn Cờ – Nhà Vọng Cảnh để ngắm non nước ở Sơn Trà và đèo Hải Vân – thăm sân bay trực thăng. Sau đó đi dọc đường tham quan cây Đà ngàn năm – ngọn Hải Đăng – chùa Linh Ứng – bảo tàng Đồng Đình. Cuối cùng ghé thăm các bãi biển đẹp ở Sơn Trà như Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đa…để nghỉ ngơi, tắm biển và ngắm nhìn Đà Nẵng từ xa.

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

4. Biển Mỹ Khê

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho tất cả du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…

Bãi Biển Mỹ Khê có chiều dài chừng 900m là bãi biển thuộc loại nhộn nhịp nhất và rất quen thuộc với mọi người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh.

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

5. Cầu quay Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là loại cầu quay dây văng được xây dựng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1998 và khánh thành tháng 3/2000, bằng kinh phí đóng góp của người dân và do kỹ sư, công nhân Việt Nam thiết kế, thi công.

Cầu quay sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố.  Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu quay lộng gió và mát rượi. Cầu sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía Đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hóa của TP Đà Nẵng hiện đại.

Cầu quay sông Hàn, Đà Nẵng

Cầu quay sông Hàn, Đà Nẵng

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Đà Nẵng dài khoảng 951 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 11 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 7h00 đến 21h bởi 4 nhà xe: xe Hoàng Long , xe Phúc Thuận Thảo , xe Cẩm Vân , xe Xuân Tùng  vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 18 giờ.

 

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Sài Gòn đi Đà Nẵng

Vé xe từ Đà Nẵng đi Sài Gòn