Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Hạ Long món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh, đó là một quần thể gồm hàng ngàn đảo đá thiên nhiên hùng vĩ  thơ mộng đã nhiều lần được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nào chúng ta hãy cùng Vexere.com khám phá 5 điểm du lịch Hạ Long đã làm ngất ngây tâm hồn bao du khách nhé!

Vịnh Bái Tử Long

Nằm về phía đông của Vịnh Hạ Long gần biên giới Trung Quốc, vịnh Bái Tử Long là điểm du lịch Hạ Long rất nổi tiếng. Đến Vịnh Bái Tử Long du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm hòn đảo núi đá vôi và sa phiến thạch cao thấp nhấp nhô trên mặt biển tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ : Núi Bài thơ, Hòn ấm, hòn Tiên ông cùng với  những hang động rất nhiều nhũ đá và măng đá đẹp lung linh huyền ảo : Thiên Cảnh Sơn, động Tam Cung. Thật tuyệt vời khi được lang thang trên những bãi biển còn  nguyên vẹn nét hoang sơ của tạo hóa : Bãi Con Cò , Bãi Biển Vân Đồn, Biển Cô Tô…

du lịch Hạ Long

 Đảo Titop

Đảo Ti Tốp nằm ở khu vực vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7–8 km về hướng Đông Nam. Năm 1962 bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Liên Xô Giéc Man Ti Tốp đã đến thăm đặt tên Titop từ đó. Đến đảo Ti Tốp du khách sẽ được chiêm ngưỡng hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng phau  hình vành trăng lưỡi liềm đẹp như mơ.

Tại đây, du khách có thể ngắm được toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao, thưởng thức bức tranh tràn ngập màu xanh ngát bao la mênh mông của sóng nước và mây trời . Ngoài tắm biển còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải tri cảm giác mạnh trên biển như dù bay, moto nước… vô cùng hấp dẫn thú. Đừng quên ghé thăm đảo Titop khi du lịch Hạ Long nhé!

Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là một trong những hang động tuyệt đẹp với hàng nghìn nhũ đá đủ sắc màu đã được bình chọn một  trong top 10  hang động nổi tiếng trên thế giới.

Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có như người leo núi, vừa có cảm giác cái háo hức như đang đi lên trời.

Hang gồm hai phần, ngăn thứ nhất như một nhà hát lớn rộng thênh thang với trần hang được phủ bằng nhũ đá, mở ra một thế giới của cổ tích huyền ảo. ngăn thứ hai có những hình tượng được gắn với truyền thuyết Thánh Gióng như chú ngựa, thanh gươm dài…

Hang Sửng Sốt sẽ đưa du khách vào vùng không gian mộng ảo vô cùng thú vị. Đây chắc chắn là một danh lam thắng cảnh cần phải tham quan khi du lịch Hạ Long.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm ngay gần hang Đầu Gỗ, là một trong số những hang động tự nhiên ở Hạ Long được yêu thích nhất. Thiên Cung có vô vàn các khối nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ. Càng đi sâu vào trong, du khách càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sinh động, kỳ vĩ của những khối nhũ đá. Trên vách động là bức tranh thiên nhiên huyền ảo gợi nên vô số  hình ảnh đẹp như trong truyện thần tiên. Động Thiên cung đẹp mỹ miều như một hoàng cung dưới lòng đất.

Hòn Trống Mái

 Hòn Trống Mái  nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, giữa một vùng biển nước bao la, hòn Trống Mái hiện ra đảo Gà Chọi thật xinh đẹp và ấn tượng, bình minh lên mặt trời chiếu ánh sáng rực rỡ nhuộm đổ đôi gà khổng lồ bên nhau.

Nhìn từ xa với dáng đứng chênh vênh  của đôi hòn đá tưởng chừng có thể đổ ập bất cứ khi nào nếu có một cơn sóng vỗ mạnh. Thế nhưng chúng đã đứng hiên ngang sừng sững giữa đất trời hàng triệu năm, hòn Trống Mái như  biểu tượng cho sự thủy chung sự kiêu hảnh không gì khuất phục. Du khách đến đây sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp về tình yêu bền vững. Hòn Trống Mái đã trở thành một biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Ngoài những địa điểm tuyệt vời trên nếu còn thời gian, bạn có thể ghé nhiều danh lam thắng cảnh xinh đẹp khác ở Hạ Long như : đảo Tuần Châu, đảo Bồ Hòn, hang Thiên Cảnh Sơn, Vườn quốc gia Bái Tử Long…Những nơi này sẽ mang đến cho bạn những giây phút vô cùng thú vị trong suốt hành trình du lịch.

 Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Hạ Long

Xe từ Hạ Long đi Hà Nội