Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đà Lạt – xứ sở của tình yêu, của sự lãng mạn, ngọt ngào và khí hậu tuyệt vời. Nhưng liệu đồ ăn Đà Lạt  có tuyệt vời như chính con người nơi đây? Ăn gì ở Đà Lạt? Chắc hẳn đây là câu hỏi của khá nhiều các bạn lần đầu đến nơi đây. Hôm nay Blog VeXeRe sẽ review và giới thiệu cho các bạn một số món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt nhé!

Ăn gì ở Đà Lạt ngon

Có nhiều à mà phải nói là rất nhiều các món ngon của Đà Lạt mà các bạn phải thử. Thật lòng mà nói nếu lên Đà Lạt khí hậu cũng làm người ta ăn ngon hơn. Mình sẽ liệt kê và phân tích cho các bạn từng món nha.

Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

Vâng khỏi phải nói, super nổi tiếng. Ai lên đây cũng phải thử. Món này thì có mọi nơi, ở đâu các bạn cũng có thể thử được. Menu quá trời các loại topping đi kèm, đặc biệt ở đây sẽ có 2 loại là bánh tráng dẻo và bánh tráng giòn. Tiết trời Đà Lạt lúc nào cũng lạnh lạnh mà ngồi ăn bánh tráng nước là hết sảy nhé.

Đà Lạt hội tụ đầy đủ các thứ vị khác nhau. Từ hải sản đến phô mai thơm mát, dẻo hấp dẫn khách thập phương. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái ăn uống thỏa thích mà không sợ “cắt cổ” khách du lịch. Hãy nhắm mắt lại và cảm nhận sự giòn từ vỏ, ngon đến tận ruột ăn một lần mãi không quên.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh Tráng Nướng Đà Lạt

Bánh mì xíu mại

Là món ăn sáng của người Đà Lạt, cứ ghé đây ăn xíu mại nóng với ly sữa đậu nành trước khi đi tham quan Đà Lạt là đúng bài. Nước lèo thơm, vừa ăn, viên xíu mại to toàn thịt với thịt. Món bánh mì xíu mại Đà Lạt lại được chế biến một cách công phu và tỉ mỉ hơn, dù là món ăn vỉa hè.

Cách ăn đúng của bánh mì xíu mại cắt bánh mì thành từng miếng nhỏ, chấm vào chén nước dùng xíu mại. Khi ăn, thường người ta sẽ cho thêm một chút sa tế để tạo vị cay cay. Ăn kèm với một chút ngò hay tép mỡ phi giòn thì ngon đúng điệu.

Lẩu gà lá é

Một món gà lẩu é ngon thì phải đảm bảo các tiêu chí sau:

– Nước lẩu phải nấu với măng chua với độ chua vừa phải, nấm nên có hương vị ngọt thanh

– Lá é tươi, không chất kích thích làm nước lẩu the the cay rất lạ miệng

– Gà ta chắc thịt có độ dai ngon, da giòn chấm cùng muối tiêu thêm đậm đà.

– Lá é nên nhúng sơ để giữ độ tươi và chua.

Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của thịt gà, của nấm và vị the mát của lá é.

Lẩu bò Đà Lạt

Món lẩu bò ở Đà Lạt phù hợp vơi các dịp tụ họp ăn uống hội nhóm. Lẩu bò ở Đà Lạt vừa phù hợp với khí hậu nơi đây mà còn có nhiều nét đặc trưng. Nước lẩu đậm đà, hợp khẩu vị. Thịt bò nhiều, được tái to bản. Nước lẩu chua cay cộng với rau tươi ngon thì không gì sánh bằng.

Một món lẩu bò ngon là phải ướp mà vẫn giữ được độ dai của thịt. Rau mì phải giữ tươi ngon, giá cả phải chăng. Đồ ăn kèm Đà Lạt nổi tiếng là giá cả bình dân và sạch nên các bạn yên tâm.

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu 12 mùa hoa

Đây là loại lẩu được kết hợp hương vị từ 12 loại hoa của Đà Lạt. Đây là một món ăn khá mới, xuất hiện gần đây ở Đà Lạt. Ăn lẩu hoa chúng ta có thể ăn kèm với thịt gà, hoặc lẩu hoa bò nhúng ớt. Còn có thêm cả lẩu hoa dạng lẩu chay dành cho những thực khách ăn chay. Đây là loại lẩu rất tốt cho sức khỏe, vì mát, ăn vào sẽ đẹp da.

Nói ngắn và cảm nhận món ăn đặc sắc này qua hình ảnh nhé!

Ăn chè ở Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt nghe tưởng chừng là không phù hợp với các món chè nhưng thật ra ăn vào mới biết được.  Ở đây có cả chè nóng và chè lạnh. Nhắc đến chè có +khoảng hơn 10 loại chè Đà Lạt cho bạn lựa chọn như: chè bắp, chè chuối, chè đậu, chè bưởi…Các loại chè Đà Lạt ở đây đều được làm ngọt và độ béo vừa phải. Để trong những cốc vừa ăn, đủ để thực khách lưu luyến. Các món chè nổi bật nhất của nên thử là: Chè thưng, chè bắp và chè trôi nước.

Ăn gì ở Đà Lạt theo giờ

Ăn Buổi sáng

Các món cơ bản nhất của Đà Lạt đã được mình giới thiệu ở trên. Ngoài ra mình sẽ phân chia nó theo các buổi để các bạn dễ lựa chọn nha.

– Bánh mì xíu mại

– Bún bò

– Bánh ướt lòng gà

– Bánh căn xíu mại

– Mì Quảng

– Bánh canh

Ăn buổi trưa

Buổi trưa các bạn sẽ khá là đói sau một buổi sáng sống ảo rồi này nên hãy xem qua các món sau:

– Lẩu gà lá é

– Cơm niêu

– Gà nướng cơm lam

Và các món ăn nước ngoài như sushi, nướng Hàn Quốc đồ chay, …

Ăn buổi tối

Nguyên một buổi tối mình còn làm gì ngoài ăn phải không? Hãy ghé đầy đủ các món ăn sau nhé:

– Lẩu bò

– Lẩu 12 mùa hoa vừa ăn vừa sống ảo

– Gà nướng cơm lam

– Lẩu gà khô cay

Ăn vặt ở Đà Lạt

Nếu bạn là một người lên Đà Lạt rất nhiều rồi và chỉ mang theo tâm hồn ăn uống. Hãy thử hết các món sau:

– Bánh tráng nướng, sữa nành xanh

– Chè Đà Lạt

– Kem dâu tây/ kem bơ

– Nem nướng

– Bánh xèo, bánh ướt

– Ốc nhồi

Viết xong bài này mà blog VeXeRe đã muốn book ngay xe lên Đà Lạt rồi các bạn ạ.

Các bạn có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Xe từ Đà Lạt đi Sài Gòn