Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

“Nhớ về Hải Dương nghe xôn xao như nhớ người thương! 
Nhớ con đê sông Thái Bình lượn vòng ôm ấp giữa quê mình”

Từ lâu, Hải Dương đã nổi tiếng với những giai thoại lịch sử về những vị danh nhân nổi tiếng, tài hoa của dân tộc như Nguyễn Trãi, Chu Văn An… Hải Dương cũng nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn lịch sử, bên cạnh nhiều cảnh đẹp thơ mộng. Hãy cùng Vexere khám phá top 5 cảnh đẹp du lịch Hải Dương nhé!

Danh thắng Côn Sơn

Chùa Côn Sơn – hay còn gọi là Thiên Tư Phúc tự hay chùa Hun, là một ngôi chùa trên ngọn núi Côn Sơn. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi truyền thống lịch sử lâu đời và phong cảnh hữu tình. Được xây dựng dưới thời nhà Trần, chùa được xem là một trong những “chốn tổ” của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

du lịch Hải Dương

Danh thắng Côn Sơn phong cảnh nên thơ, với núi non, suối, rừng đan xen. Chùa được xây theo kiến trúc chữ Công độc đáo, gồm Tiền đường, Thiêu lương, Thượng điện để thờ Phật. Nhà Tổ được dùng để thờ những vị Thiền sư có công với chùa, như vua Trần Nhân Tông.

Rừng Côn Sơn chủ yếu có thông xanh bạt ngàn. Suối Côn Sơn chảy rì rầm, nghe như tiếng đàn cầm bên tai. Bắc qua suối là cây cầu Thấu Ngọc từng đi vào thi ca. Đây chắc chắn là một nơi không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hải Dương.

Di tích Kiếp Bạc

Nằm trong quần thể Côn Sơn – Kiếp Bạc, đền Kiếp Bạc gắn liền với tên tuổi vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Tọa lạc giữa một thung lũng với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, sông nước hòa hợp cùng kiến trúc độc đáo, đền Kiếp Bạc là nơi phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa lịch sử nước nhà kết hợp ngắm cảnh.

Sau cuộc kháng chiến chống quân Nguyên năm 1258, Hưng Đạo Vương đã chọn khu vực này làm trung tâm chỉ huy của phòng tuyến quân sự vùng Đông Bắc. Sau khi ông mất, để tưởng nhớ công lao, nhân dân địa phương đã lập đền thờ ở vị trí này, đặt tên là Kiếp Bạc và tôn ông làm Đức Thánh Trần.

Đền Kiếp Bạc hướng ra sông Lục Đầu trong xanh. Cổng lớn của đền nguy nga, đồ sộ với ba cửa ra vào. Qua cổng, bạn sẽ bắt gặp Giếng Ngọc mắt rồng ở bên trái, quanh năm nước chưa bao giờ cạn. Đền có 3 tòa điện lớn. Đặc biệt, nếu đến đền vào thời điểm mùa thu, từ 15 -20/8 âm lịch, bạn sẽ được trải nghiệm Hội đền Kiếp Bạc, lễ hội truyền thống kỉ niệm ngày mất của vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Chắc chắn đây sẽ là kỉ niệm khó quên đối với những ai mê lịch sử khi đi du lịch Hải Dương.

Làng rối nước

Rối nước là một loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam ta. Đáng tiếc, loại hình nghệ thuật này đang dần bị mai một theo thời gian. Tuy nhiên, đối với những ai đã “trót mê” rối nước, hãy đến xã Thanh Hải, Thanh Hà ở Hải Dương để được đắm mình vào không gian văn hóa thuần Việt với bộ môn nghệ thuật dân gian này nhé!

Nghệ thuật múa rối nước Thanh Hải bắt nguồn từ làng An Liệt vào thời Hậu Lê. Đến nay, bộ môn nghệ thuật này không chỉ được duy trì mà còn được cải tiến, sáng tạo thêm bởi 32 thành viên nòng cốt của làng. Hầu hết, các tiết mục rối nước đều mang tính diễn trò, giải trí, mô tả sống động về cuộc sống lao động, sản xuất thường ngày của người dân nơi đây.

Những ngày đầu xuân, đi du lịch Hải Dương, đến Thanh Hải, thưởng thức nghệ thuật rối nước đặc sắc trong dịp hội xuân, để càng thêm sâu đậm tình yêu quê hương, đất nước bạn nhé!

Đảo cò Chi Lăng

Sau khi tìm hiểu về các thắng cảnh lịch sử ở Hải Dương, mời bạn tham quan đảo cò Chi Lăng nhé! Đây là một khu du lịch sinh thái rất tuyệt vời. Đến đây, bạn sẽ có dịp thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng, chèo thuyền khám phá khung cảnh thiên nhiên sông nước thơ mộng, ngắm nhìn rất nhiều loài cò, vạc… quý hiếm.

Để ngắm đảo cò đẹp nhất, bạn nên đến đây vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm cò, vạc khắp nơi tụ họp để kiếm ăn, tạo nên khung cảnh rất sôi nổi. Ngoài ra, nghe cò cất tiếng “giàn ca” cũng là một trải nghiệm rất kỳ thú.

Cánh đồng hoa rễ

Bạn trẻ nào thích đi du lịch Hải Dương, kết hợp chụp hình sống ảo, thì cánh đồng hoa rễ chính là nơi dành  cho bạn đó. Ngay dưới chân núi Côn Sơn, cánh đồng hoa rễ bạt ngàn với những đốm hoa li ti trắng xen lẫn giữa cánh đồng xanh mướt. Những cánh đồng hoa rễ ấy đã tạo nên vẻ đẹp rất bình yên cho vùng quê Bắc Bộ.

Những cành rễ xanh mướt, mùi thơm ngan ngát. Hoa rễ ngà trắng, mọc ra từ kẻ lá, đài hoa xanh xanh khá to so với hoa. Khi già, hoa rơi, còn trơ lại đài hoa ngả dần sang màu nâu đất. Vẻ đẹp đặc sắc của cánh đồng hoa rễ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn có thể tham quan một số địa danh như: cánh đồng cà rốt, làng chạm khắc gỗ Đông Giao, đền thờ Chu Văn An… chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm khó quên khi du lịch Hải Dương.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Hà Nội đi Hải Dương

Xe từ Hải Dương đi Hà Nội