Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Lào Cai là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc có tốc độ phát triển du lịch mạnh nhất vùng, đặc biệt nổi bật là Sapa – địa danh du lịch nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Ngoài ra, vẫn còn các địa điểm khác vô cùng thú vị khi du lịch Lào Cai. Với khi hậu mát mẻ và bản sắc các dân tộc thiểu số vô cùng đa dạng và phong phú và cũng bởi cảnh sắc phong thủy hữu tình và tất nhiên là những món ăn đặc sản của địa phương làm say lòng những khách du lịch khi đặt chân tới đây.

Đền Thượng

Đền Thượng ở Lào Cai còn gọi là Thánh Trần Từ nằm tạ thành phố Lào Cai. Đền được xây dựng vào thời Lê, niên hiệu Chính Hoà (1680-1705), là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Tọa lạc trên núi Mai Lĩnh trên độ cao 120m so với mực nước biển. Đền Thượng là nơi từng được Trần Quốc Tuấn đã chọn làm nơi hỏa hiệu cho quân đội chống giặc phương bắc.

Hằng năm Đền Thượng tổ chức lễ hội vào ngày rằm tháng giêng, ngoài ra còn tiến hành lễ dâng hương ngày 20 tháng 8 âm lịch vào chính giỗ của Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn. Từ năm 1996, Đền Thượng đã được xếp hạng công nhận di tích lịch sử văn hóa các cấp quốc gia.

Đền Thượng Lào Cai Đền Thượng Lào Cai

Đền Thượng Lào Cai Đền Thượng Lào Cai

Hồ Đồng Tuyển

Nằm trên địa phận thành phố Lào Cai, gần với cửa khẩu Kim Thành, đây là một cửa khẩu nhỏ, nhưng lại có vị trí quan trọng vì có khu công nghiệp Kim Thành, nơi thu hút vốn đầu tư và tạo công ăn việc làm cho những người dân quanh khu vực

Đến với Hồ Đồng Tuyển ngày nay bạn sẽ vừa được tham quan khung cảnh thiên nhiên hoang dã tự nhiên, vừa hít thở không khí trong lành, vừa có thể câu cá thư giãn bên hồ nước. Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Hồ Đồng Tuyển, Lào Cai

Hồ Đồng Tuyển, Lào Cai

Đèo Ô Quy Hồ:

Đèo Ô Quý Hồ hay đèo Ô Quy Hồ hay đèo Hoàng Liên Sơn là đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng ở gần ranh giới giữa hai tỉnh. Đây là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

Đèo Ô Quý Hồ có cung đường đèo dài ngoằn nghoèo trên quốc lộ 4D, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu; 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km. Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quý Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là “vua đèo vùng Tây Bắc”.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ, Lào Cai

Thác Tiên Sa

Là một thác khá nổi tiếng và gần đây các bạn đam mê phượt hay tìm đến để chinh phục cũng như khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng vô cùng thu hút. Thác Tiên Sa hay còn được dân địa phương gọi với cái tên Thác Cát Cát. Thác thuộc địa bàn bản Cát Cát, xã San Sả Hồ nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa chỉ 3 km về phía bắc

Vẻ đẹp của thác giống với thác Cam Ly của đà lạt, rất yên ả nhưng vô cùng mãnh liệt bên trong, thể hiện một nội lực phi thường ẩn dấu bên hoàn hiền hòa bình lặng. Thác Tiên Sa rất được các khách du lịch chú ý tới mỗi khi tới Sapa, vì đây là địa điểm mới cũng như địa điểm này có một sức hút mãnh liệt níu chân du khách tới

Thác Tiên Sa, Lào Cai

Thác Tiên Sa, Lào Cai

Chợ phiên Cán Cấu:

Chợ phiên Cán Cấu là một chợ đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Giáy, Mông – Hoa) vùng Tây Bắc, Viêt Nam; nằm ven đường 153 – một con đường đất duy nhất nối thị trấn Bắc Hà với thị trấn biên giới Si Ma Cai, thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Chợ thường họp vào các ngày: thứ Bảy hàng tuần, ngày lễ, tết trong năm, kéo dài từ sáng sớm đến quá trưa. Đây còn là chợ trâu lớn nhất Tây Bắc, Việt Nam với hàng trăm con trâu được giao dịch trong mỗi phiên chợ.

Mặt hàng chính trong phiên chợ thường là: Nông sản bao gồm các đặc sản địa phương do đồng bào vùng cao sản xuất: rau, mật ong rừng, rau rừng, nấm hương, mộc nhĩ, măng rừng, gà bản, vịt bản, lợn cắp nách…Hàng may mặc: thổ cẩm, quần áo may sẵn, đồ trang sức…Ẩm thực: bao gồm các món ăn do chính những người dân địa phương chế biến: thắng cố, rượu ngô…

Chợ phiên Cán Cấu

Chợ phiên Cán Cấu

Xem thông tin vé xe đi Lào Cai và săn các chương trình khuyến mãi khủng độc quyền tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Lào Cai

Xe từ Lào Cai đi Hà Nội