Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Dọc dải đất hình chữ S, không chỉ miền Nam có sức hút không thể chối từ mà miền Bắc cũng là một lựa chọn được ưu tiên của dân mê du lịch. Với bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông rõ rệt và khí hậu đặc trưng, miền Bắc chiều lòng du khách với nhiều trải nghiệm thú vị.

Sắp đến Tết rồi, du lịch rất vui. Hãy cùng VeXeRe.com lên kế hoạch cho chuyến đi trước Tết với nhiều khám phá thú vị và giải tỏa mọi căng thẳng cho những ngày đầu năm ngập tràn hạnh phúc và may mắn nhé.

Du lịch miền Bắc: SaPa

Nhắc đến SaPa, du khách thích đến đây nhất vào mùa đông, nơi đây có thể trải nghiệm được thời tiết lạnh giá, thậm chí có tuyết rơi vô cùng mới mẻ. SaPa đẹp không chỉ khí hậu khiến người ta tò mò mà còn có thiên nhiên đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Hơn thế nữa, đến với SaPa bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều nét văn hóa của nhiều người đồng bào dân tộc vùng cao đa dạng, nhiều điều mới mẻ.

Du lịch miền Bắc: SaPa mê đắm lòng người

Du lịch miền Bắc: SaPa mê đắm lòng người

Du lịch miền Bắc: SaPa mê đắm lòng người

Du lịch miền Bắc: SaPa mê đắm lòng người

SaPa làm du khách mê mẩn bởi mỗi mùa khác nhau SaPa lại thay màu áo mới. Vẻ đẹp của nơi đây không thể lẫn vào bất kì nơi nào khác. Nhiều loại hoa của núi rừng đẹp đẽ, tha hồ cho bạn check-in hay mang về nhà trang trí Tết. Bên cạnh đó, nền văn hóa ẩm thực đa dạng, các loại trái cây đặc trưng của núi rừng cũng nhiều vô kể và đáng cho bạn mang về làm quà Tết.

Du lịch miền Bắc: Mộc Châu

Đối với những ai yêu thích thiên nhiên thanh bình, tươi mát thì Mộc Châu là địa điểm không tồi. Mộc Châu nổi tiếng với nhiều đồi cỏ, đồi chè bát ngát mát mắt. Khí hậu Mộc Châu mát mẻ, thích hợp cho những ngày nghỉ dưỡng để giải tỏa căng thẳng như dịp cuối năm. Không ai có thể chối từ cảnh thiên nhiên tươi mát giữa những đồi chè Mộc Châu tha hồ chụp choẹt.

Du lịch miền Bắc: Mộc Châu mộc mạc

Du lịch miền Bắc: Mộc Châu mộc mạc

Du lịch miền Bắc: Mộc Châu mộc mạc

Du lịch miền Bắc: Mộc Châu mộc mạc

Với những ngày cuối năm mong muốn rũ bỏ hết mọi lo toan, Mộc Châu không khiến bạn thất vọng. Dưới tiết trời mát mẻ, nhâm nhi cốc sữa nóng hay cốc nước chè tươi mát, ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp, đàn bò thung thăng gặm cỏ, có yên bình nào sánh nổi. Đến với Mộc Châu những ngày trước Tết, bạn có thể chọn mua nhiều loại bánh kẹo được làm từ sữa bò tươi nguyên chất, hay mua sữa bò, chè khô, tươi về làm quà cho mâm bánh ngày Tết thêm độc đáo.

Du lịch miền Bắc: Ninh Bình

Không gì tuyệt hơn trước những ngày Tết lớn nhất trong năm sắp xếp được một chuyến đi đến Ninh Bình. Ninh Bình tươi đẹp, yên bình từ đời sống thường nhật. Ninh Bình hùng vĩ từ núi non điệp trùng và kỳ bí từ sử thi đang chờ bạn khám phá. Bạn sẽ có cơ hội quay ngược về quá khứ tìm hiểu những chứng tích lịch sử hay lật lại những trang sử thi đáng tự hào của dân tộc. Bạn có hội trải nghiệm tận mắt những quần thể danh thắng kì diệu giữa thiên nhiên kỳ vỹ

Du lịch miền Bắc: Ninh Bình kỳ vĩ

Du lịch miền Bắc: Ninh Bình kỳ vĩ

Du lịch miền Bắc: Ninh Bình kỳ vĩ

Du lịch miền Bắc: Ninh Bình kỳ vĩ

Tràng An độc đáo với nhiều hang động diệu kỳ, khơi gợi sự tò mò. Nhiều vách núi sừng sững khiến bạn choáng ngợp. Hay đến với động Am Tiên trầm mặc, nước trong xanh thấu đáy, có thể nhìn nhiều đàn cá tung tăng bơi lội. Còn nhiều địa điểm du lịch đáng mong chờ: Tam Cốc Bích Động, làng thổ dân,… với nhiều nét văn hóa độc đáo khác đang chờ bạn. Khởi hành trước Tết có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí khi đến Ninh Bình

Du lịch Cát Bà

Khác với miền Nam với lựa chọn tắm biển hay leo núi, hoặc thưởng thức đa dạng các món ăn, miền Bắc được biết đến với nhiều danh thắng non nước hữu tình. Cát Bà lại là một địa điểm điển hình cho chuyến du lịch miền Bắc. Cát Bà thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà còn ngoài nước. Là đảo ngọc lớn nhất trong quần đảo Cát Bà, nơi đây thơ mộng với núi và biển hòa làm một khiến dân tình phát sốt.

Du lịch miền Bắc: Cát Bà thơ mộng

Du lịch miền Bắc: Cát Bà thơ mộng

Du lịch miền Bắc: Cát Bà thơ mộng

Du lịch miền Bắc: Cát Bà thơ mộng

Các bãi tắm Cát Cò 1,2,3 trong xanh thấu đáy, sóng rì rào, cát trắng mịn. Những ai yêu biển chắc sẽ chết mê chết mệt. Hay vòng quanh đảo Khỉ với thiên nhiên vui tươi, nhiều những chú khỉ đáng yêu, có thể cùng vui đùa. Tại đây còn có nhiều hoạt động vui chơi vô cùng thú vị. Bạn cũng không thể bỏ lỡ làng chài cổ Cái Bèo với văn hóa làng chài tồn tại ngàn năm. Bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động đánh bắt thú vị và thưởng thức nhiều món ăn từ biển thơm ngon.

Du lịch Tam Đảo

Một trong những địa điểm hót hòn hot khi du lịch miền Bắc phải kể đến Tam Đảo. Tam Đảo phù hợp cho những kỳ nghỉ bởi khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình khỏi phải bàn. Hàng loạt những công trình kiến trúc độc đáo tại Tam Đảo được người Pháp xây dựng từ rất lâu. Mặc dù dưới sự tàn phá của thời gian và thiên nhiên, nơi đây vẫn còn lại đủ để du khách có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của chúng và chụp hình check-in.

Du lịch miền Bắc: Tam Đảo hữu tình

Du lịch miền Bắc: Tam Đảo hữu tình

Du lịch miền Bắc: Tam Đảo hữu tình

Du lịch miền Bắc: Tam Đảo hữu tình

Thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên khí hậu mát mẻ cực thích. Hành trình đến Tam Đảo trước Tết chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú bởi không phải chen lấn hay chi phí đắt đỏ. Còn gì bằng khi sống trong một thị trấn ven biển, giữa thiên nhiên thơ mộng, trải nghiệm nhịp sống chậm rãi, thanh bình. Chính vì thiên nhiên ưu đãi với nhiều địa điểm hấp dẫn, Tam Đảo thu hút cũng bởi vì nhiều hoạt động thú vị. Nét ẩm thực nơi đây cũng là điều đáng được lưu tâm với đa dạng các món ăn độc đáo

Tổng kết

Đi ngay thôi để Tết này có thể làm mới mình, luôn luôn tươi trẻ và mang lại niềm vui cho những người mình thương yêu. Những địa điểm du lịch miền Bắc mà VeXeRe.com mang đến, hy vọng có thể giúp bạn nhanh chóng chọn được địa điểm yêu thích để trải nghiệm  những điều hay ho, mới mẻ.

Xem thêm:

Du lịch Sapa tháng 12 – Bỏ túi kinh nghiệm “săn tuyết” cực chất

5 cung dường leo núi đầu năm 2022 – Du lịch miền Bắc

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi