Nên đi Sapa ngắm tuyết vào tháng mấy?

Không chỉ là địa điểm du lịch săn mấy cực đỉnh, du lịch Sapa tháng 12 còn thu hút rất nhiều khách du lịch bởi khung cảnh ngập trong tuyết trắng. Những năm gần đây, Sapa liên tục có các trận tuyết xuất hiện, tuy vậy, thời gian lại không cố định.

Tuỳ vào thời tiết mỗi năm mà Sapa sẽ có tuyết rơi sớm hay muộn. Thông thường tuyết sẽ bắt đầu rơi vào tháng 12 đến hết tháng 1. Lúc này, Sapa sẽ có những trận mưa tuyết khá lớn, kéo dài từ 1 – 2 ngày. Đây cũng là lúc Sapa có khí hậu lạnh nhất trong năm.

Du lịch Sapa tháng 12: Tuyết đã bắt đầu phủ trắng mọi con đường tại Sapa

Tuyết đã bắt đầu phủ trắng mọi con đường tại Sapa

> Xem thêm:

Top các hãng xe giường nằm đôi đi Sapa từ Hà Nội chất lượng

Du lịch Sapa tháng 12: Các địa điểm “săn tuyết” đẹp nhất tại Sapa

Đỉnh Fansipang

Fansipang cách thị trấn Sapa khoảng 9km. Với độ cao 3,143m, tỷ lệ săn tuyết ở đỉnh Fansipang gần như là cao nhất. Khi không có tuyết, “nóc nhà Đông Dương” này cũng đã là địa điểm check-in của rất nhiều du khách hàng năm. Vào mùa tuyết rơi, đây chính là địa điểm du lịch lý tưởng hơn bao giờ hết. Để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng hệ thống tàu điện, cáp treo để lên đình Fansipang.

Tuyết phủ trắng xoá đỉnh Fansipang

Tuyết phủ trắng xoá trên đỉnh Fansipang

Nhà thờ đá Sapa

Nếu yêu thích phong cách chụp hình check-in vintage, bạn sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp của tuyết rơi tại nhà thờ đá Sapa. Với vẻ đẹp cổ kính cùng lối thiết kế đậm chất Pháp sẽ là nơi để bạn tha hồ sống ảo.

Du lịch Sapa tháng 12: Khung cảnh nhà thờ đá Sapa ngày tuyết rơi

Khung cảnh nhà thờ đá Sapa ngày tuyết rơi

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng cũng là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Sapa. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vùng đất Tây Bắc ngập tràn trong sắc trắng của tuyết.

Du lịch Sapa tháng 12: Tuyết rơi tại núi Hàm Rồng

Tuyết rơi tại núi Hàm Rồng

Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ là điểm tiếp giáp giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai, là một trong các đỉnh đèo đẹp bậc nhất nước ta. Vào dịp cuối năm, nếu du lịch tại đây, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyết trắng phủ đầy trên các cành cây, ngọn cỏ.

Săn tuyết ở Ô Quy Hồ

Săn tuyết ở Ô Quy Hồ

Một số lưu ý khi đi “săn tuyết” Sapa

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm tuyết tại Sapa là vào cuối đông, đầu xuân. Không phải địa điểm nào ở Sapa cũng sẽ có tuyết. Thông thường, tuyết sẽ rơi nhiều tại khu vực đỉnh Fansipang, dãy Hoàng Liên Sơn, có những năm, tuyết sẽ rơi nhiều ở đèo Ô Quy Hồ,… Tuy vậy, những địa điểm có tuyết thường sẽ không quá xa trung tâm thị trấn Sapa, nên bạn vẫn có thể di chuyển một cách dễ dàng bằng xe máy.

  • Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nên tham khảo trước dự báo thời tiết  để chắc chắn thời gian có tuyết và lên kế hoạch thật tốt cho chuyến đi.
  • Các thiết bị điện tử có thể bị ướt khi tuyết tan, bạn nên chuẩn bị túi nylon và một số dụng cụ bảo vêj cần thiết cho các thiết bị này.
  • Thời tiết Sapa sẽ rất lạnh khi có tuyết. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, miếng dán giữ nhiệt, tất, găng tay,…
Check-in cùng tuyết tại Sapa

Check-in cùng tuyết tại Sapa

> Xem thêm:

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa từ A đến Z

Nên đi Sapa vào tháng mấy? Gợi ý lựa chọn thời điểm phù hợp nhất

Gợi ý lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cho Tết Dương lịch sắp tới

> ĐẶT VÉ XE TẾT DƯƠNG LỊCH 2022

Xe đi Sapa từ Hà Nội

Xe đi Hà Nội từ Sapa

Ngày 1: Núi Hàm Rồng – Tàu hoả Mường Hoa – bản Cát Cát

Điểm đến đầu tiên trong chuỗi lịch trình du lịch Sapa tháng 12 – tháng 1 chính là núi Hàm Rồng. Địa điểm này nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa. Giá vé dao động từ 70k cho người lớn là 20k cho trẻ em.

Sau khi đã tham quan núi Hàm Rồng, bạn ghé vào SunPlaza để mua vé tàu hoả Mường Hoa. Giá vé đã bao gồm dịch vụ ăn uống sẽ từ 150 – 250k/người. Để kết thúc hành trình khám phá ngày đầu tiên, bạn có thể dạo quanh bản Cát Cát để cùng trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân H’mông.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Ngày 2: Thác Bạc – thác Tình yêu – Cổng trời – đèo Ô Quy Hồ

Ở ngày thứ 2, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm cung đường thác Bạc – đèo Ô Quy Hồ. Đây là một trong những các cung đường rất nổi tiếng khi du lịch Sapa. Thác lúc nào cũng luôn đầy nước, đổ ào ạt, tạo nên khung cảnh rất lãng mạn nhưng cũng không kém phần hùng vĩ.

Thác Bạc - Sapa

Thác Bạc – Sapa

Ngày 3: Bản Tả Van – Lao Chải

Bản Tả Van nổi tiếng với rất nhiều góc sống ảo. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn sẽ được hoà mình cùng cuộc sống của người dân bản địa nơi đây. Đã đến Tả Va, đừng bỏ qua những món ăn đặc sản như cá suối nướng, thắng cố, lợn cắp nách, gà bản nướng,… nhé!

Check-in Cầu Mây tại bản Tả Van

Check-in Cầu Mây tại bản Tả Van

Trên đây là các điểm săn tuyết ở Sapa và các lưu ý trong chuyến du lịch đến Sapa để ngắm tuyết vào dịp cuối năm. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời và trọn vẹn.

> Xem thêm:

Tham quan chợ tình Sapa – Nét đẹp vùng đất Tây Bắc

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi