Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né hiện là trọng điểm du lịch của cả tỉnh Bình Thuận với rất nhiều resort sang trọng mọc lên. Cũng như những địa điểm du lịch khác, Mũi Né cũng nắm giữ trong mình những món ăn ngon đặc trưng khiên du khách “bồi hồi” nhớ mỗi khi đặt chân đến. Cùng Vexere.com ghi nhớ 5 món ngon đã đến phải thử tại Phan Thiết nhé.

  1. Các món Dông – Đặc sản tuyệt vời của vùng đồi cát Mũi Né

Đến Phan Thiết mà chưa ăn dông thì coi như chưa đến. Dông là một loại bò sát sống ở trong cát. Dông cát khá giống với thằn lằn nhưng to và dài hơn, chủ yếu ăn chồi non và uống sương đêm nên thịt rất chắc, dai và ngọt.

Người dân Mũi Né có thể chế biến Dông thành 7 món ăn khác nhau, như: nướng, hấp, chiên, nấu cháo, làm chả, rô ti, gỏi…món nào cũng ngon và hấp dẫn. Nhưng ngon và được yêu thích nhất có lẽ là Dông nướng, đặc biệt là khi chấm muối ớt và nhắm chút rượu.

Du lịch Mũi Né: Dông nướng ớt thơm ngon
Nguồn: Internet

  1. Bánh Tráng chấm mắm ruốc.

Bánh tráng chấm mắm ruốc là món ăn quen thuộc của bất kỳ người con nào khi đi xa Bình Thuận. Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Phan Thiết thì bạn không nên bỏ qua món bánh tráng chấm mắm ruốc. Sự kết hợp giữa trứng, mắm ruốc, mỡ hành và tương ớt… sẽ tạo nên hương vị lạ và thơm. Lấy miếng bánh tráng nướng giòn rụm sẽ khiến kích thích vị giác của bạn.

Điểm nhấn của món ăn chính là chén mắm ruốc mặn mòi hương vị vùng biển. Để mắm ruốc thơm ngon quan trọng nhất chính là bí quyết của người chế biến, tạo nên vị khác biệt. Khi ăn người ta vắt thêm chanh, ớt tươi băm nhỏ rồi đánh đều lên. Chấm cùng với miếng bánh tráng nóng hổi thì thật tuyệt vời.

Chẳng thịt thà “cao lương mỹ vị” gì, chỉ vậy thôi mà hương vị thật hấp dẫn.

Du lịch Mũi Né: Bánh Tráng chấm mắm ruốc giòn rụm
Nguồn: Jamja

  1. Lẩu Thả

Lẩu thả ban đầu có xuất xứ từ món bún thả. Món ăn gồm rất nhiều thành phần như thịt luộc, trứng rán, cá mai, xoài thái chỉ, rau sống, bắp chuối. Tất cả thái nhỏ, bày đẹp mắt trong bát rồi chan nước dùng. Các món ăn vùng biển thường ghi điểm bởi phần nước dùng làm từ các loại cá tươi. Món lẩu thả của Mũi Né cũng không ngoại lệ. Thêm vào đó, người ta cho thêm mía, dứa, khế, ớt để đầy đủ các vị ngọt, chua, cay hài hòa.

Điểm hay của món ăn ngon nổi tiếng phải thử khi du lịch Mũi Né này chính là tất cả các nguyên liệu đều được xếp trong vỏ hoa chuối đỏ. Khi ăn, thực khách sẽ chọn nguyên liệu mình thích, cho vào bát và chan nước lẩu sôi sùng sục lên trên và thưởng thức cùng nước chấm đặc biệt, chứ không phải là nhúng nguyên liệu vào trong nồi nước dùng như những món lẩu thông thường.

Du lịch Mũi Né: Lẩu thả thơm ngon xuất phát từ món bún thả quen thuộc của người dân địa phương
Nguồn: internet

  1. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc nhìn giống bánh bột lọc, cũng có màu trắng trong và nhân tôm. Món ăn được luộc chín và tráng ít dầu để không bị dính. Khi cắn vào, miếng bánh dai dai, lộ ra bên trong là con tôm bọc thịt băm. Thưởng thức với nước mắm chua ngọt nhẹ nhàng.

Bánh quai vạc quen thuộc với người dân lao động và giới học sinh sinh viên ở Mũi Né mỗi khi tan học. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức bánh quai vạc với những gánh hàng rong dọc theo những con đường ở Mũi Né, vừa thơm ngon, vừa bình dị.

Du lịch Mũi Né: Bánh Quai vạt nhìn gần giống với bánh bột lộc
Nguồn: Vietfun Travel

  1. Cua Huỳnh Đế

Cua huỳnh đế có thể chế biến các món như rang me, rang muối, nướng… Tuy nhiên, cách chế biến để cua Huỳnh Đế có thể phô được hết cái ngon của mình là hãy tiết giảm gia vị! Những gia vị được cho là có khả năng làm nên nốt thăng cho những món ăn khác như: phômai, bơ, hành, tỏi… lại ít có tác dụng với cua Huỳnh Đế. Vì vậy cách ngon và đơn giản nhất để thưởng thức là hãy hấp cua Huỳnh Đế với muối tiêu cùng ớt xanh dân dã hoặc luộc lấy thịt phi hành, gia vị rồi nấu cháo.

Du lịch Mũi Né: Cua Huỳnh Đế
Nguồn: Internet

Địa chỉ bỏ túi: Nhà hàng Vista The Cliff Resort & Residence, khu phố 5, Phú Hải, Phan Thiết

Hãy xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com để giúp cho chuyến đi của bạn thêm tiện lợi và nhiều ý nghĩa nhé!

Xe từ Sài Gòn đi Mũi Né

Xe từ Mũi Né đi Sài Gòn