Nghệ An đang dần trở thành điểm du lịch lôi cuốn giới trẻ bởi cảnh thiên nhiên phong phú và xinh đẹp. Bên cạnh đó, mảnh đất miền Trung đầy nắng gió này còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt dộng du lịch văn hóa và du lịch sinh thái vô cùng độc đáo. Nếu đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Nghệ An thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của VeXeRe nhé!

Du lịch Nghệ An nên đi thời gian nào?

Nghệ An mang khí hậu nhiệt đới gió mùa. Có 2 mùa chính là mùa hè và mùa đông. Mỗi mùa trong năm, Nghệ An lại mang một vẻ đẹp rất riêng.

Bạn có thể đến Nghệ An vào mùa hè để được đắm mình trong những bãi biển mát lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé đến đây vào khoảng tháng 3 – 4 hoặc tháng 11 – 12 để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương vào mùa nở rộ vô cùng đẹp mắt.

Mùa hoa hướng dương khoe sắc rực rỡ tại Nghệ An

Mùa hoa hướng dương khoe sắc rực rỡ tại Nghệ An

Các cách di chuyển đến Nghệ An

Ngày nay, có khá nhiều cách di chuyển đến Nghệ An từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Tùy thuộc vào khoảng cách, điều kiện kinh tế và lịch trình. Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Nghệ An bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Máy bay

Di chuyển bằng máy bay là cách nhanh nhất để đến Nghệ An. Bạn có thể dễ dàng khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn để di chuyển đến thành phố Vinh. Với các hãng hàng không VietJet Air, Vietnam Airlines hoặc Jetstar.

Tàu hỏa

Đi Nghệ An bằng tàu hỏa cũng là một trong những lựa chọn khá thú vị. Từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé tàu hỏa để đến thẳng ga Vinh, Nghệ An. Ga Vinh nằm trong trung tâm thành phố nên cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Xe khách

Bên cạnh máy bay, tàu hỏa, xe khách thường là lựa chọn của nhiều du khách du lịch Nghệ An. Ngày nay có khá nhiều hãng xe phục vụ tuyến đường này, giá vé cũng rất hợp lý. Giờ xuất bến của các hãng xe khá linh hoạt, bạn có thể dễ dàng sắp xếp để phù hợp nhất với lịch trình di chuyển của mình.

Một số hãng xe đi Nghệ An từ Hà Nội như: Bảo Ngọc, Cúc Mừng, Đức Thịnh Phát, Mận Vũ, Sao Nghệ Limousine, Tâm Anh Hào,…

Một số hãng xe đi Nghệ An từ Sài Gòn như: A Ba, Anh Khuyên, Hoàng Long, Hoàng Hà, Lộc Thủy, Tăng Tín, Thành Nhân, Tý Nghĩa,…

Nội thất xe Sao Nghệ Limousine đi Nghệ An

Nội thất xe Sao Nghệ Limousine đi Nghệ An

Top 5 địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng không nên bỏ lỡ

Rừng săng lẻ

Cánh rừng săng lẻ độc đáo này không chỉ là niềm tự hào của người dân tại xã Tam Đình. Mà nơi đây còn được xem là một trong những biểu tượng của vùng đất Nghệ An. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hàng nghìn cây săn lẻ trùng điệp xanh mát.

Rừng săng lẻ đổi lá và thay màu quanh năm. Có lúc cả khu rừng chìm trong màu xanh ngút ngàn của lá xanh. Khi lại được điểm xuyết những màu trắng xám nhạt của thân cây. Cũng có lúc tán lá chuyển sang màu vàng ươm của nắng. Rồi chuyển sang màu vàng ánh đỏ trong những ngày mùa đông gió lạnh.

Khung cảnh rừng săng lẻ đẹp mê hồn tại Nghệ An

Khung cảnh rừng săng lẻ đẹp mê hồn tại Nghệ An

Du lịch Nghệ An tại rừng săng lẻ, bạn còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với đồng bào người dân tộc Thái. Tuy cuộc sống của họ tại đây còn thiếu thốn, nhưng đời sống văn hóa tinh thần lại vô cùng phong phú.

Họ cũng là những người giàu tình cảm và rất hiếu khách. Ở lại một đêm trên bản làng, bạn sẽ được thưởng thức rượu cần truyền thống, cùng người dân địa phương nhảy múa bên ánh lửa hồng. Hòa mình vào nhịp sống cùng người dân địa phương nơi đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn đấy.

Rừng săn lẻ xanh mướt mát

Rừng săn lẻ xanh mướt mát

Đồng cừu Yên Thành

Đồng cừu Yên Thành là một trong số các địa điểm check-in sống ảo không chỉ teen Nghệ An, mà các bạn trẻ trên khắp cả nước cũng rất yêu thích. Hàng trăm chú cừu non trắng đáng yêu đang nhởn nhơ gặm cỏ giữa khung cảnh xanh mướt chính là điểm thu hút rất nhiều du khách bốn phương đến đây. Đồng cừu này cũng chính là background “xịn xò” cho những bức ảnh triệu tim của nhiều bạn trẻ.

Đây là địa điểm rất thích hợp để chụp ảnh cũng bạn bè

Đây là địa điểm rất thích hợp để chụp ảnh cũng bạn bè

Cừu có đặc tính khá nhát người. Nên bước đầu có thể sẽ khá khó khăn để bạn có thể tiếp cận được chúng. Bạn có thể mang theo một ít thức ăn cho chúng. Khi chúng đang mải mê tận hưởng thức ăn, bạn có thể nắm bắt cơ hội để đến gần và tha hồ tạo dáng chụp ảnh.

Vẻ đẹp bình yên, lãng mạn tại đồng cừu Yên Thành

Vẻ đẹp bình yên, lãng mạn tại đồng cừu Yên Thành

Cổng trời Mường Lống

Đây là điểm săn mây tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích xê dịch và khám phá. Cách thành phố Vinh khoảng 200km, Mường Lống nằm trong thung lũng của một ngọn núi thuộc huyện Kỳ Sơn. Không chỉ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng. Điểm đến này còn giúp bạn đến gần hơn với vẻ đẹp của núi rừng xứ Nghệ.

Cổng trời Mường Lống - Điểm đến được nhiều phượt thủ yêu thích

Cổng trời Mường Lống – Điểm đến được nhiều phượt thủ yêu thích

Trên hành trình di chuyển, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí mát mẻ, cây cối xanh um ngút ngàn. Xa xa còn có mây mù, hoa cỏ ven đường. Tất cả hòa quyện cùng nhau tạo nên một khung cảnh rất đỗi bình yên và lãng mạn. Nhờ địa hình đồi núi cao, khí trời ở đây quanh năm mát lành rất dễ chịu. Có lẽ vì thế mà nhiều du khách muốn được đến đây để thay đổi không khí, rời xa thành thị đông đúc, ồn ào.

Không khí yên bình, lãng mạn ở Mường Lống

Không khí yên bình, lãng mạn ở Mường Lống

Bãi biển Cửa Lò

Cửa Lò là bãi biển vô cùng nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An. Nhờ có bãi biển trải dài, cát trắng mịn và sạch. Nên bãi biển Cửa Lò từ lâu đã được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Ai đã từng đến biển Cửa Lò cũng muốn quay lại để thỏa sức đắm mình vào dòng nước mát lạnh kì diệu tại đây!

Bãi biển Cửa Lò là một trong những điểm đến lý tưởng khi du lịch Nghệ An mùa hè

Bãi biển Cửa Lò là một trong những điểm đến lý tưởng khi du lịch Nghệ An mùa hè

Đến biển Cửa Lò, ngoài tắm biển và tham gia các hoạt động dưới nước hấp dẫn. Bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: ghé thăm làng nghề mắm truyền thống, câu mực đêm, thức thức hai sản tươi sống,… Bạn cũng có thể dành thời gian để đến đảo Hòn Ngư, đảo Lan Châu,… chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động có 1-0-2 trên đảo.

View ngắm biển cực đẹp tại đảo Lan Châu

View ngắm biển cực đẹp tại đảo Lan Châu

Làng Sen

Là điểm đến nổi tiếng khi du lịch Nghệ An, làng Sen cách thành phố Vinh khoảng 15km. Thuộc xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Vùng đất Nghệ An là quê hương của nhiều bậc kì tài. Trong số đó có vị lãnh tụ Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng chính là cái nôi nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và tư tưởng vĩ đại của Bác.

Ngôi nhà nhỏ của Bác tại làng Sen, Nghệ An

Ngôi nhà nhỏ của Bác tại làng Sen, Nghệ An

Làng Sen mang vẻ đẹp hiền hòa, mộc mạc và rất đỗi bình yên. Ngôi làng luôn ngát hương sen thơm mỗi độ tới mùa. Xua tan đi cái nắng oi bức, ngột ngạt ở miền Trung.

Không chỉ mang giá trị lịch sử, làng Sen cũng là một điểm check-in rất tuyệt cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm lối sống đồng quê.

Tham quan làng Sen

Tham quan làng Sen

> Xem thêm:

Hà Nội đi Nghệ An bao nhiêu tiếng?

Món ngon Nghệ An: 5 món ngon xứ Nghệ ăn một lần là nhớ mãi

Xe đi Nghệ An: Tổng hợp 10 hãng xe chất lượng cao

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi