Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Na Hang ở đâu là câu hỏi rất thường gặp của du khách. Du lịch Na Hang đang ngày một thu hút mọi người bởi cảnh vật nên thơ, say đắm lòng người. Nằm gần thành phố Hà Nội, du lịch Na Hang là điểm đến được lựa chọn vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài các địa điểm thăm quan đẹp, nơi đây có được biết đến với văn hóa địa phương độc đáo. 

Dưới đây, blog VeXeRe.com tổng hợp từ a đến z về du lịch Na Hang để bạn cùng tham khảo nhé!

Na Hang ở đâu?

Đây là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, cách trung tâm thành phố hơn 100km. Đường xá giao thông đến đây rất thuận tiện và không mấy khó khăn. Bạn có thể đến du lịch Na Hang vào bất kì mùa nào trong năm, tuy nhiên mùa hè là thời gian lý tưởng nhất.

Tới đây vào mùa xuân, bạn sẽ được thỏa sức ngắm rừng hoa đua sắc. Thêm vào đó thời gian này diễn ra vô số các lễ hội độc đáo của đồng bào nơi đây. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội trong tiết trời xuân ấm áp.

Từ tháng 5 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất tại Na Hang. Thời gian này, bạn sẽ được ngắm thác và suối róc rách chảy, cùng cảnh sắc xanh tươi của núi rừng. Bạn nên lưu ý theo dõi thời tiết do tháng 7 và 8 có thể có mưa bão.

Mùa đông từ khoảng tháng 10 đến tháng 1 thời tiết tại Na Hang khô và lạnh. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi bên bếp lửa, trao nhau những ly rượu ấm của đồng bào dân tộc.Na Hang ở đâu

Đường đi đến Na Hang

Huyện Na Hang cách trung tâm Hà Nội khoảng 260km, đường xá rộng nên có rất nhiều cách đến đây. Bạn có thể chọn: ô tô, xe máy riêng, xe khách để đến Na Hang.

Phương tiện du lịch Na Hang: Ô tô, xe máy cá nhân

Đối với những bạn đi xe máy hoặc ô tô có thể đi theo đường sau đến Na Hang:

Từ Hà Nội bạn theo hướng Vĩnh Yên thẳng QL2 để lên TP. Tuyên Quang. Bạn thẳng tiếp QL2 đến đoạn Km31 (Hàm Yên) thì rẽ phải theo đường đi Chiêm Hóa. Đến đây bạn cứ thẳng đường sẽ lên đến Na Hang.

Ngoài ra, còn một đường nữa nhanh hơn dành cho ô tô là đi cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Sau đó, bạn rẽ ra ở nút IC9 rồi quay ngược lại một chút để ra QL2. Đoạn sau, bạn đi như cung đường bên trên.

Phương tiện du lịch Na Hang: Xe khách

Cách di chuyển này đơn giản hơn và được đại đa số du khách lựa chọn bởi an toàn và đảm bảo sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều hãng xe chất lượng khai thác tuyến đường Hà Nội – Tuyên Quang – Na Hang. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình mua vé đi Na Hang với giá khoảng 140,000đ/vé. Ngoài ra có một cách dễ hơn, bạn có thể đặt vé và thanh toán trực tuyến ngay trên vexere.com.

Xe Hà Tuấn đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Xe Hà Tuấn cung cấp xe giường nằm 41 chỗ trên tuyến đường Hà Nội đi Tuyên Quang. Với dòng xe thế hệ mới, cùng đầy đủ các tiện ích, nhà xe Hà Tuấn tự hào sẽ đem đến cho quý hành khách trên những trải nghiệm tuyệt vời và an tâm nhất. Thời gian nhà xe chính thức hoạt động chưa lâu, nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những quý hành khách đã sử dụng dịch vụ của nhà xe. Xe Hà Tuấn Hà Nội đi Tuyên Quang luôn nỗ lực phục vụ quý khách hết mình nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Loại xe: Giường nằm 41 chỗ đời mới, trên xe trang bị nội thất sang trọng, hiện đại.

Xe Hà Tuân đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Xe Hà Tuân đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Giờ xuất phát: 5h10, 6h30, 18h30 hàng ngày

Thời gian di chuyển: Khoảng 4h đến 4h30p. Tuy nhiên thời gian đến còn tùy vào tình hình giao thông.

Điểm đi: Bến xe Mỹ Đình: Số 20 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chưa hỗ trợ đón trả trong nội thành Hà Nội.

Điểm đến: Bến xe Tuyên Quang, TP. Tuyên Quang. Xe có hỗ trợ trả khách tại Hàm Yên và Chiêm Hóa. Quý khách vui lòng liên hệ vể tổng đài 1900 888684 để được tư vấn hỗ trợ.  

Xe Quân Thiện đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Xe Quân Thiện cung cấp hệ thống xe ghế ngả từ Hà Nội đi Tuyên Quang. Với dòng xe thế hệ mới, cùng đầy đủ các tiện ích, nhà xe tự hào sẽ đem đến cho quý hành khách trên những trải nghiệm tuyệt vời. 

Loại xe: Ghế ngả 34 chỗ. Nội thất sang trọng, ghế bọc da cao cấp, cùng nhiều tiện ích trên xe.

Xe Quân Thiện đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Xe Quân Thiện đi Tuyên Quang từ Hà Nội

Giờ xuất phát: 11h40 hàng ngày

Thời gian di chuyển: Khoảng 3h30p đến 4h. Tuy nhiên thời gian đến còn tùy vào tình hình giao thông.

Điểm đi: Bến xe Yên Nghĩa: QL6, Phú Lâm, Hà Nội. Chưa hỗ trợ đón trả trong nội thành Hà Nội.

Điểm đến: Bến xe Tuyên Quang, TP. Tuyên Quang. Ngoài ra xe có hỗ trợ trả khách tại Bến xe Chiêm Hóa. Quý khách vui lòng liên hệ vể tổng đài 1900 888684 để được tư vấn hỗ trợ.  

Đi trong Na Hang bằng phương tiện gì?

Đến Na Hang, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển đến các điểm du lịch.

Bạn sẽ không mấy khó khăn để thuê một chiếc xe máy tại đây. Phương tiện này rất phù hợp với những bạn đi riêng lẻ và tiết kiệm chi phí. 

Ngoài ra nếu đi nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn thuê taxi đến các điểm du lịch. Có rất nhiều hãng taxi nổi tiếng như: Mai Linh, Đức Anh , Thanh Thủy,…. Tài xế taxi ở đây khá thân thiện và ít khi chặt chém khách hàng nên bạn hoàn toàn yên tâm.  

Chơi gì ở Na Hang

Na Hang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, cùng điểm qua một vài địa điểm nổi tiếng ở đây.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang

Đây là địa điểm du lịch Na Hang nổi tiếng mà ai cũng biết tới. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc. Nhà máy thủy điện này lớn thứ 4 tại miền Bắc và có diện tích mặt hồ khá rộng lên đến 8,000 ha.

Nhà máy thuỷ điện Tuyên Quang

Đền Pác Tạ

Ngôi đền linh thiêng và nổi tiếng ở Na Hang do tướng Trần Nhật Duật dựng lên từ thời Trần. Du khách đến đây thăm quan, cầu may và thưởng lãm khung cảnh tuyệt vời nơi đây. Đền lưng dựa núi xanh, mặt hướng nhìn ra hồ Na Hang rộng lơn, phong thủy rất đẹp. 

Đền Pác Tạ

Thác Mơ

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Na Hang đó là Thác Mơ. Thác nằm trong khu bảo tồn du lịch Na Hang, còn gắn với nhiều truyền thuyết gây tò mò cho du khách. Dòng nước từ trên cao đổ xuống hồ nước trong vắt tung bọt trắng xóa rất hùng vĩ. Ngoài ra bạn có thể tắm trong hồ nước mát lạnh ở thác thứ 2 trong hệ thống Thác Mơ.

Thác Mơ Tuyên Quang

Khu bảo tồn Tát Kẻ, Bản Bung

Nơi đây có diện tích gần 42,000 ha và có hệ động – thực vật đa dạng, phong phú. Trong khu bảo tồn cũng có nhiều loại quý hiếm trong sách đỏ và được bảo vệ nghiêm ngặt. Đến đây, bạn sẽ được sống trong không khí trong lành, xanh mát, cảm giác vô cùng bình yên.

Khu bảo tồn Tát Kẻ, Bản Bung

Ruộng bậc thang Hồng Thái

Do có địa hình dốc, những thảm ruộng bậc thang trên những sườn đồi đẹp đến nao lòng. Tại đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc người Dao và người Mông. Đến đây vào tháng 9, bạn sẽ thấy những cánh ruộng bậc thang lúa chín vàng. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa của đồng bào dân tộc hết sức độc đáo.

Ruộng bậc thang Hồng Thái

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Tuyên Quang

Xe từ Tuyên Quang đi Hà Nội