Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nha Trang luôn là điểm đến hàng đầu được nhắc đến đối với du khách từ trong và ngoài nước. Được xem là một trong những thành phố biển quyến rũ nhất hành tinh. Bên cạnh vẻ đẹp của biển cả, của những hòn đảo hoang sơ, của những di tích và kiến trúc có ý nghĩa lịch sử – văn hóa truyền thống, Nha Trang còn thu hút du khách đến với mình bằng những món ăn đặc trưng, thơm ngon đậm đà và khó lòng bỏ qua. Hãy cùng Vexere.com bỏ túi Top 5 món ăn ngon nhất tại thành phố biển Nha Trang nhé.

  1. Nem nướng Ninh Hòa

Ai đã từng đặt chân đến Nha Trang mà không thưởng thức món ăn ngon này thì rất đáng tiếc. Đây là món thịt nướng cuốn với bánh tráng và rau sống. Nem Ninh Hoà có 2 loại: Nem chua và nem nướng. Nguyên liệu được dùng để chế biến nó là thịt nạc đùi của một loại heo, nướng bằng lò nướng than hồng, chưa ăn đã nghe mùi thơm nức mũi khó cưỡng.

Khi thưởng thức món ăn này bạn nhất định phải dùng nước chấm đặc biệt kèm theo để thưởng thức trọn vẹn hương vị bữa ăn.

Đây là món ăn không khó kiếm tại thành phố biển Nha Trang này nhưng các bạn cần nên tham khảo một số quán phổ biến để được phục vụ tốt hơn. Vexere sẽ gợi ý cho các bạn một số địa chỉ để bỏ túi cho chuyến đi của mình nhé!

Du lịch Nha Trang: Nem nướng Ninh Hòa Nguồn: Internet

  • Quán nem Ngọc Tiên – đường Lê Thành Phương gần ngã sáu Nhà thờ núi
  • Quán nem Đặng Văn Quyên- đường Lê Lợi gần chợ Đầm.
  1. Bò Lạc Cảnh

Nhắc đến biển mà lại có món bò nổi tiếng, tuy hơi lạ nhưng món ăn này thu hút không chỉ có du khách mà còn chính người dân Nha Trang ở đây cũng phải tấm tắc khen. Điểm hấp dẫn ở món ăn chính là loại nước sốt gia vị tẩm trong thịt bò được thái vuông vức vừa ăn.

Khi ăn món này khách tự nướng trên than hồng, thưởng thức khi vừa kịp chín tới. Miếng thịt mềm và rất thơm cũng với vị ngon riêng biệt, cay cay.

Du lịch Nha Trang: Bò nướng Lạc Cảnh
Nguồn: Thodianhatrang

Bạn có thể đến quán Hàn Hớn Minh tại 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Nha Trang để thưởng thức chút hương vị tuyệt vời này mà giá cả vừa phải và phục vụ chu đáo.

  1. Bún chả cá

Nghe tên tưởng chừng không có gì đặc biệt, nhưng thưởng thức món bún chả cá Nha Trang mới thấy được sức hút hòa quyện từ nhiều nguyên liệu tươi ngon. Nước lèo của bún chả cá được nấu bằng cá cờ và xương cá thu. Chất cá này làm cho vị nước lèo thanh ngọt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cở hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.

Du lịch Nha Trang: Bún chả cá Nha Trang Nguồn: ThoDiaNhaTrang

Hãy nhớ ăn bún chả cá cùng ớt tươi, rau thơm để nếm trọn hương vị của món ăn nhé. Có rất nhiều quán bán món này ở Nha Trang, bạn có thể ăn thử tại Bún cá Năm Beo B2 Chung cư Phan Bội Châu (ngay chợ đầm).

  1. Bún Sứa Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang, không ai có thể bỏ qua món ăn bún sứa thơm ngon này. Bún sứa cũng là một cái tên rất dễ tìm kiếm ở các quán ăn ở Nha Trang. Nước lèo ngọt lịm được hầm từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày và giòn ăn cùng hành tươi, chả cá luộc, có thể cho them ớt và rau thơm để tăng phần đậm đà.

Dù bạn là một người khó tính nhưng có thể bạn sẽ hài lòng với hương vị hòa quyện, đậm đà và đặc biệt của món ăn này.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch đến Nha Trang vào đầu hè, là giai đoạn sứa có độ ngon nhất thì đừng bỏ qua món ăn này trong danh sách nhé!

Du lịch Nha Trang: Bún chả cá Nha Trang
Nguồn: ThoDiaNhaTrang

Địa chỉ gợi ý cho bạn ăn bún sứa Nha Trang ngon đó là Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán 23 Yết Kiêu. Một bát bún sứa ở đây dao động từ 20 – 30 nghìn và ngoài bún sứa các bạn có thể thưởng thức

  1. Gỏi Cá Mai

Đây là món dành cho các du khách khó tính và không chịu được mùi tanh của hải sản, đặc biệt là cá thì bạn có thể một lần thử thưởng thức món Gỏi Cá Mai. Đây là giống cá không có máu nên sẽ không có vị tanh, đồng thời còn có vị giòn nên không có cảm giác ngán khi ăn.

Du lịch Nha Trang: Gỏi cá mai
Nguồn: todata.vn

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Nha Trang

Xe từ Nha Trang đi Sài Gòn