Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nha Trang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn. Thu hút đông đảo cả du khách Việt Nam lẫn quốc tế. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng vô số địa điểm tham quan độc đáo khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hot nhất khu vực miền Nam.

Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch Nha Trang. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ TPHCM đi Nha Trang bao nhiêu tiếng. Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog VeXeRe tìm hiểu ngay những thông tin này qua bài viết sau đây nhé!

Từ TPHCM đi Nha Trang bao nhiêu tiếng?

TPHCM cách Nha Trang khoảng 430km. Thời gian di chuyển trung bình là 8 đến 10 tiếng. Đây chỉ là thời gian dự kiến, tuỳ vào phương tiện bạn di chuyển mà thời gian có thể chênh lệch đôi chút.

Lộ trình di chuyển đến Nha Trang từ Sài Gòn

  • Lộ trình 1: Đi qua cao tốc Long Thành – Dầu Giây (chỉ dành cho ô tô)

Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi về hướng hầm Thủ Thiêm. Sau đó vào cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tiếp tục rẽ phải vào đường Quốc lộ 1. Đi them khoảng 7km sẽ đến Long Khánh – Đồng Nai. Bạn rẽ tắt sang đường Hồ Xuân Hương, sau đó tiếp tục rẽ vào Quốc lộ 1 để đến Bình Thuận. Đi dọc Quốc lộ 1 tại Bình Thuận để đến thành phố Phan Thiết.

Tại Phan Thiết, bạn tiếp tục di chuyển theo Quốc lộ 1 để đến Ninh Thuận, Phan Rang – Tháp Chàm. Đi qua khu vực Vườn Quốc gia Núi Chúa là sẽ đến tỉnh Khánh Hoà. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 70km nữa là bạn sẽ đến thành phố Nha Trang.

  • Lộ trình 2: Đi qua Quốc lộ 1A (dành cho cả xe máy và ô tô)

Bạn xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, đi qua Xa lộ Hà Nội, sau đó đến Ngã tư Vũng Tàu. Tiếp tục rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp rồi đi sang Quốc lộ 1. Bạn đi dọc theo Quốc lộ 1 để đến Long Khánh – Đồng Nai. Sau đó tiếp tục di chuyển tương tự lộ trình đầu tiên là sẽ đến Nha Trang.

Thiên đường du lịch biển Nha Trang

Thiên đường du lịch biển Nha Trang

Các phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang phổ biến

Thành phố biển Nha Trang là một trong những điểm đến du lịch sầm uất nhất nước ta. Giao thông cũng rất phát triển, nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều cách. Hành khách di chuyển giữa 2 thành phố này thường sẽ chọn đi xe khách, máy bay hoặc tàu hoả.

Xe khách Sài Gòn đi Nha Trang

Di chuyển bằng xe khách đến Nha Trang là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn nhất. Xe khách đáp ứng được khá nhiều tiêu chí như di chuyển an toàn, thời gian di chuyển nhanh chóng,… Giá vé cũng rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Thời gian di chuyển đến Nha Trang bằng xe khách thường sẽ mất dự kiến khoảng 8 đến 10 tiếng. Tuỳ vào lộ trình của mỗi nhà xe và tình trạng giao thông mà thời gian này có thể có chênh lệch.

Một số hãng xe khách Sài Gòn – Nha Trang uy tín, chất lượng bạn có thể tham khảo:

[wptb id=40965]

ĐẶT VÉ NGAY

Xe khách đi Nha Trang từ Sài Gòn

Xe khách đi Nha Trang từ TPHCM

Xem thêm:

Xe giường nằm đi Nha Trang: Review top 19 hãng xe chất lượng, uy tín nhất hiện nay

Máy bay

Từ TPHCM đến Nha Trang hiện nay chưa có đường bay thẳng. Nên nếu muốn di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ thực hiện chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cam Ranh. Sau đó tiếp tục bắt taxi từ Cam Ranh đến thành phố Nha Trang. Thời gian di chuyển bằng máy bay sẽ mất hơn 1 tiếng.

Quãng đường từ Cam Ranh đến Nha Trang khoảng hơn 30km. Thời gian di chuyển sẽ khoảng 45 phút. Giá cước taxi sẽ dao động khoảng 250k đến 300k tuỳ thời điểm.

Nhìn chung, để di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang sẽ mất khoảng 2 tiếng. Với những bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì có thể chọn đi bằng phương tiện này. 

Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang

Du lịch bằng tàu hoả từ TPHCM đi Nha Trang

Nếu muốn thử trải nghiệm phương tiện di chuyển mới, bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng tàu hoả. Từ TPHCM, bạn sẽ di chuyển thẳng đến ga Nha Trang. Giá vé tàu Sài Gòn – Nha Trang sẽ dao động khoảng 300k đến 650k/vé (giá tham khảo). Thời gian di chuyển bằng tàu hoả đến Nha Trang là khoảng 8 đến 11 tiếng.

Di chuyển bằng tàu hoả

Di chuyển bằng tàu hoả đến Nha Trang

Du lịch Nha Trang 2024 – Những điều cần biết cho chuyến du lịch của bạn trọn vẹn hơn

Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào trong năm?

Nha Trang thường có 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình cũng không quá cao. Trên thực tế, bạn có thể chọn du lịch Nha Trang vào bất kì mùa nào trong năm. Tuy vậy, khoảng thời gian nào cũng sẽ có các ưu, nhược điểm riêng. 

Thời điểm du lịch đẹp nhất chắc hẳn là vào mùa khô – tháng 1 đến 9 hàng năm. Khí hậu nhìn chung khá mát mẻ. Nắng sẽ trở nên gắt hơn từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm thích hợp để trải nghiệm các tour tham quan đảo, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn du lịch cao điểm nên một số chi phí có thể sẽ tăng cao hơn. Bạn cũng nên tranh thủ đặt trước vé xe khách, máy bay, thuê xe máy và đặt phòng khác sạn trước để hạn chế tối đa rủi ro.

thoi-diem-du-lich-nha-trang

Du lịch Nha Trang vào mùa khô là lý tưởng nhất

Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh. Thì bạn có thể chọn đến Nha Trang vào mùa du lịch thấp điểm – tháng 9 đến 12. Đa phần các chi phí sẽ không tăng nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần cho phí.

Mùa này thường có mưa nhưng đa số đều là mưa nhỏ. Thi thoảng sẽ có mưa dầm dẫn đến biển động, ảnh hưởng đến các hoạt động tắm biển. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động vui chơi trong nhà như tham quan bảo tàng, thuỷ cung,… hoặc trải nghiệm ẩm thực Nha Trang.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang – Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Các địa điểm sống ảo cực chất tại Nha Trang

  • Bãi biển Nha Trang: Bãi biển Nha Trang được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng và nước biển trong xanh, thu hút khách du lịch đến tận từ khắp nơi trên thế giới.
  • Vinpearl Land: Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí lớn nhất ở Nha Trang, với nhiều trò chơi thú vị và các hoạt động giải trí như lặn biển, trượt nước, chơi golf, v.v.
  • Tháp Bà Ponagar: Tháp Bà Ponagar là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ thế kỷ VII đến thế kỷ XII. Đây là nơi thờ cúng của người dân địa phương và là một điểm đến thu hút khách du lịch tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân tộc.
  • Hòn Mun: Hòn Mun là một đảo nhỏ nằm cách bờ biển Nha Trang khoảng 10km về phía đông nam. Đảo có rạn san hô đa dạng và là nơi lý tưởng để lặn biển.
  • Nhà thờ Đá: Nhà thờ Đá là một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ đá vôi. Đây là một địa điểm du lịch thu hút khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh.
bien-nha-trang

Biển Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang

  • Bún chả cá: Quán Bà Hải – 120 Yersin, Nha Trang.
  • Bánh căn: Quán Bánh Căn Bà Gẫy – 87 Đường 2/4, Nha Trang.
  • Cháo ốc: Cháo ốc Sư Tử Biển – 123 Ngô Đức Kế, Nha Trang.
  • Nem nướng Ninh Hoà: Quán Nem Nướng Ninh Hòa – 17 Nguyễn Công Trứ, Nha Trang.
  • Bánh xèo: Quán Bánh Xèo Nha Trang – 96B4 Ngô Đức Kế, Nha Trang.
bun-cha-ca-nha-trang

Bún chả cá Nha Trang

Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm tự túc và tiết kiệm chi phí

Ngày 1: Sài Gòn – Nha Trang – Tháp bà Ponagar – Hòn Chồng – Chợ đêm 

  • Sáng: Di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang.
  • Trưa: Ghé các quán ăn địa phương để ăn trưa. Sau đó về nhận phòng khách sạn.
  • Chiều: Tham quan Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng.
  • Tối: Dạo biển, ghé thăm khu chợ đêm Nha Trang và thưởng thức đặc sản địa phương. 

Ngày 2: Trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre. Bạn có thể chọn di chuyển bằng cáp treo để chiêm ngường vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang từ trên cao. 

Đến Vinpearl Land, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn các hoạt động vui chơi tại các khu trò chơi cảm giác mạnh, khu Game World, khu Ocean,… Ngoài ra, bạn sẽ còn được xem các tiết mục xiếc đường phố, lễ hội đường phố châu Âu, và trải nghiệm công viện nước.

Ngày 3: Tản bộ trên biển, ghé chợ Đầm mua đặc sản về làm quà

  • Sáng: Dạo biển ngắm bình minh. Sau đó về khách sạn ăn sáng.
  • Trưa: Ghé chợ Đầm ăn trưa, tham quan và mua các món đồ lưu niệm, đặc sản về làm quà.
  • Chiều: Chuẩn bị quay lại Sài Gòn.

Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc từ TPHCM đi Nha Trang bao nhiêu tiếng của nhiều du khách. Bên cạnh đó, Blog VeXeRe cũng gợi ý đến bạn một số phương tiện di chuyển đến Nha Trang phổ biến nhất. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog VeXeRe thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Sài Gòn – Nha Trang mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

VeXeRe – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI NHA TRANG TỪ SÀI GÒN

ĐẶT XE ĐI SÀI GÒN TỪ NHA TRANG