Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nha Trang – Khánh Hòa vốn là nơi thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình. Cùng với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, Nha Trang vẫn luôn tồn tại vẻ đẹp vẹn nguyên, hoang sơ nhưng cũng không thiếu nét chấm phá của cuộc sống hiện đại. Nơi này vốn đã quá nổi tiếng với các vịnh Nha Trang, Cam Ranh, Vân Phong, đảo Bình Ba… Chính vì thế, cái tên vịnh Ninh Vân có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều du khách. Tuy nhiên, đây sẽ là nơi hoàn toàn lý tưởng nếu bạn lựa chọn vịnh Ninh Vân là nơi để bạn nghỉ ngơi, tạm gác lại những phiền muộn chốn đô thị ồn ào.

Vịnh Ninh Vân – tuy nhỏ bé nhưng bình yên và cuốn hút.

Vịnh Ninh Vân thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số đường biển. “Ẩn náu” ở nơi hoàn toàn cách xa trung tâm thành phố biển ồn ào, nhộn nhịp. Vịnh Ninh Vân lựa chọn riêng cho mình một không gian yên bình, để gìn giữ vẻ đẹp dịu dàng và sâu lắng, giúp cho những vị du khách đến với vịnh Ninh Vân được hòa mình vào thiên nhiên đất trời một cách nguyên vẹn nhất

Phương tiện tốt nhất để tới vịnh là tàu cao tốc. Bạn sẽ mất tầm 20 phút để đi bằng tàu ra đảo. Và khi đến nơi, một thế giới, một vùng đất mới hoàn toàn khác sẽ hiện hữu trước mắt bạn. Vịnh Ninh Vân luôn khoác trong mình một màu áo và tâm hồn đầy vẻ bình yên, trong veo và tĩnh lặng.

Du khách có thể lựa chọn tàu để di chuyển ra vịnh Ninh Vân một cách nhanh nhất.
Nguồn: mytour

Vẻ đẹp bình yên của vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân thuộc bán đảo được bao bọc xung quanh bởi những hòn đảo trập trùng. Khung cảnh thiên nhiên tại Vịnh đẹp tựa như bức tranh hoàn hảo với những nét vẽ và màu sắc chủ yếu được tạo từ màu xanh bao la của dòng nước, màu trắng mịn của những bãi cát, màu xanh rì của những hàng cây hay chấm phá vài sắc đỏ của những hòn đá nằm ngổn ngang, chồng chất. Dù được ưu ái và gần đây được khai thác du lịch bởi những resort cao cấp nhưng không gian ở đây vẫn nên thơ rất thích hợp cho các nhu cầu nghỉ dưỡng, du ngoạn cảnh đẹp và nhất là nơi rất đáng để hưởng một ngày trăng mật hoặc kỷ niệm ngày yêu/ngày cưới mang lại cảm giác cực kì lãng mạn.

Đến Ninh Vân, không hoa lệ, không có sự ồn ào, náo nhiệt như ở những vùng biển khác
Nguồn: nguoikhanhhoa.vn

Du lịch Nha Trang: Cây Cầu Gỗ ở Ninh Vân đẹp cổ kính, lãng mạn như phim Hàn
Nguồn: nguoikhanhhoa.vn

Thời điểm nào đi là hợp lý nhất?

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đến bất kì thành phố biển nào là mùa khô để tránh các cơn mưa bất chợt làm gián đoạn chuyến đi của bạn. Nha Trang cũng vậy, để tham quan các vùng biển thuộc vịnh Ninh Vân thì nên đến vào mùa hè và mùa thu, vì hai mùa này tiết trời khô ráo cụ thể đẹp nhất là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9, nhiệt độ trung bình 26 – 29 độ C với độ ẩm vừa phải, dễ chịu.

Vì vậy, thời gian sắp tới là thời điểm lý tưởng để các bạn có thể lựa chọn chuyến xe để đi đến Nha Trang ghé thăm Vịnh Ninh Vân. Liên hệ 1900 1070 hoặc truy cập vexere.com để chọn tuyến xe phù hợp với giá rẻ nhất cho bạn nhé.

Nắng vàng, cát trắng và biển xanh hòa thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại vịnh Ninh Vân
Nguôn: mytour

Ăn gì ở Vịnh Ninh Vân?

Bún Sứa Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang, không ai có thể bỏ qua món ăn bún sứa thơm ngon này. Bún sứa cũng là một cái tên rất dễ tìm kiếm ở các quán ăn ở Nha Trang. Nước lèo ngọt lịm được hầm từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày và giòn ăn cùng hành tươi, chả cá luộc, có thể cho them ớt và rau thơm để tăng phần đậm đà.

Nước lèo ngọt lịm được hầm từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày và giòn ăn cùng hành tươi, chả cá luộc, có thể cho them ớt và rau thơm để tăng phần đậm đà.

Bún chả cá

Nghe tên tưởng chừng không có gì đặc biệt, nhưng thưởng thức món bún chả cá Nha Trang mới thấy được sức hút hòa quyện từ nhiều nguyên liệu là các đặc sản tại mảnh đất này. Nước lèo của bún chả cá được nấu bằng cá cờ và xương cá thu. Chất cá này làm cho vị nước lèo thanh ngọt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cở hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.

Mực hấp ổi

Độ tươi ngon của những con mực thì khỏi bàn cãi nhưng cách chế biến với việc lót một lớp lá ổi dưới cùng để hấp và cho thêm chút nước cốt me hay trái sấu tươi để kích thích vị giác hơn nữa thì vô cùng độc đáo. Nếu đến Vịnh Ninh Vân, bạn chớ bỏ qua món hải sản này nhé.

Mực hấp ổi – món ăn không thể bỏ qua khi đến với Nha Trang
Nguồn: Internet

Chơi gì ở Vịnh Ninh Vân?

Với những du khách là người yêu thích thiên nhiên tĩnh lặng, muốn tìm sự yên bình sau chuỗi ngày vất vả, ồn ào nơi phồn hoa đô thị thì Ninh Vân lại càng là sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng không phải vì thế mà vịnh Ninh Vân trở nên nhạt nhẽo. Ninh Vân cũng rất chào đón những người yêu thích trải nghiệm du lịch bụi. Trải nghiệm trong không gian lãng mạn, hoang sơ nhưng thuần khiết ở Ninh Vân chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất cứ vị khách khó tính nào.

Những hoạt động giải trí tại vịnh Ninh Vân rất đa dạng

Du khách có thể tự do đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn biển ngắm san hô hay khám phá khu rừng nhiệt đới. Tuyệt vời hơn, ở đây còn có lướt sóng, lướt ván, đua thuyền kayak hay ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt…

Trò chơi Fly – Board hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch biển Nha Trang
Nguồn: Internet

Lặn san hô dưới làn nước biển trong vắt tại Ninh Vân
Nguồn: Internet

Biển Ninh Vân rất trong, hệ thống sinh vật biển phong phú, hình thức lặn biển ở đây cũng cực kỳ phát triển. Bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình như mang kính lặn hoặc lựa chọn lặn sâu, sử dụng ống thở, bình dưỡng khí,…Còn nếu không tự tin lắm vào khả năng bơi lội của mình, đơn giản thôi, bạn hãy kiếm một chiếc cần câu cá và đóng vai lãng khách phiêu du, thả hồn theo gió biển vịnh Ninh Vân.

Những hoạt động ở đây sẽ khiến bạn thực sự được hòa mình vào thiên nhiên.

Nếu mệt mỏi với cuộc sống nơi đô thị ồn ào, tất bật, hãy tìm đến vịnh Ninh Vân để tận hưởng không khí trong lành và nên thơ hiếm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Xem thêm thông tin các hãng xe khách trên cùng tuyến đường tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Nha Trang

Xe từ Nha Trang đi Sài Gòn