Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Phan Thiết là thành phố biển, trung tâm kinh tế và văn hóa của tỉnh Bình Thuận. Với các địa danh nổi tiếng như Mũi Né và Mũi Kê Gà, Phan Thiết là điểm đến lý tưởng cho những người mê du lịch biển. Ngoài ra trong nội thành Phan Thiết còn có khu phố Tây với không gian văn hóa đặc sắc theo phong cách châu Âu. Một số điểm tham quan đáng chú ý khác khi du lịch Phan Thiết là đồi cát Mũi Né, làng chài Mũi Né, Tháp Chàm, Chùa Núi Tà Cú…

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Dinh Vạn Thủy Tú

Vạn Thủy Tú tọa lạc trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là nơi thờ thần Nam Hải- tức Cá Ông, theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển.

Các vạn thường được xây dựng ngay sát bờ biển của các làng chài. Vạn này được ngư dân làng Thủy Tú xây dựng vào năm Nhâm Ngọ 1762 để thờ Cá Ông (cá voi) với chính điện, nhà thờ Tiền Hiền, Võ Ca được bố trí theo hình chữ Tam, mặt chính quay về hướng Đông. Khi mới xây dựng xong, cửa vạn sát ngay bờ biển, ngày nay bờ biển đã dời xa ra ngoài hơn 100 m.

Trong khuôn viên có một vùng đất rộng dùng để mai táng cá Ông mỗi khi ông “lụy” (chết) và dạt từ biển vào. Phải ba năm sau khi mai táng mới được thương cốt, nhập tẩm. Theo phong tục, ngư dân nào trông thấy “Ông” đầu tiên là người đó được làm “con trưởng” của “ngài”, và người này có nhiệm vụ lo làm đám tang chu đáo, để tang sau ba năm mới mãn tang… Điều này cho thấy những phong tục, cử chỉ của ngư dân đối với cá Ông theo tín ngưỡng gần như quan hệ giữa người với người.

Vạn Thủy Tú từ ngày xưa đến nay đã chứa gần 100 bộ xương cá voi và nhiều loài khác cùng họ. Một nửa trong số đó có niên đại từ 100 – 150 năm, trong đó có những bộ xương to lớn được thờ phụng tôn nghiêm.

Năm 1996, Vạn Thủy Tú đã được Nhà nước Việt Nam xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Dinh Vạn Thủy Tú, Phan Thiết

Dinh Vạn Thủy Tú, Phan Thiết

Suối tiên

Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Suối Tiên được mọi người truyền tai nhau là nơi phải ghé qua khi đến Phan Thiết. Đến đây, du khách như chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết.

Suối tiên Phan Thiết

Suối tiên, Phan Thiết

Hải đăng Kê Gà

Từ TP. Phan Thiết, bạn có thể đi xe bus tuyến số 6 (thời gian hoạt động: 5h30 – 18h00), chạy 30 km thì đến hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Nếu tự đi xe máy, bạn chạy theo quốc lộ 1 hướng đi Phan Thiết từ Sài Gòn, đến gần trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) sẽ gặp một ngã ba nhỏ. Rẽ phải theo hướng này, đi thẳng sẽ tới khu vực suối Nhum, bạn quẹo phải đi về mũi Kê Gà. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê.

Hải đăng Kê Gà, Phan Thiết

Hải đăng Kê Gà, Phan Thiết

Tháp Chàm Po Sah Inư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Tháp Chàm Po Sah Inu

Tháp Chàm Po Sah Inu

Hòn Rơm

Hòn Rơm – một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất ở Mũi Né. Hòn Rơm không phải là một hòn đảo xa bờ, mà là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Vì chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. Đến với hòn đảo này, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km, hòn Rơm được xem như là một hòn đảo tuyệt đẹp gần bờ, được kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp. Hòn Rơm là một điểm nhấn trong 17 km bãi biển trải dài. Bởi thế, bãi biển ở hòn Rơm luôn là điểm du lịch ưa thích nhất Mũi Né.

Hòn Rơm, Mũi Né

Hòn Rơm, Mũi Né

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Phan Thiết – Bình Thuận dài khoảng 200 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 24 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 4h00 đến 22h30 bởi 6 nhà xe: xe Hạnh Cafe , xe Trung Nga , xe Thịnh Phát Limousine , xe Nam Á Châu Limousine  vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 4 giờ.

Tham khảo giá vé của tất cả các hãng xe và đặt vé trực tuyến với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Vé xe từ Sài Gòn đi Phan Thiết

Vé xe từ Phan Thiết đi Sài Gòn