Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cần Thơ gạo trắng nước trong, trù phú bởi phù sa bù đắp. Du khách yêu mến Cần Thơ không chỉ bởi con người thật thà, thân thiện mà còn bởi miền sông nước với thiên nhiên gần gụi. Về Cần Thơ là về với vườn cây trái thơm ngọt, về với những nét đặc trưng mà chỉ có miền tây sông nước mới có. Chuyến đi của bạn sẽ thêm dễ dàng và trọn vẹn khi tham khảo những lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn – Cần Thơ cần thiết dưới đây của VeXeRe.com

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Thời điểm du lịch lý tưởng

Cần Thơ quanh năm nắng ấm, khí hậu ôn hòa. Lại mang tiết trời tươi mát của xứ miệt vườn sông nước. Bởi thế mà đến Cần Thơ vào thời điểm nào cũng có nét đẹp riêng biệt.

Du khách sẽ thích đến Cần Thơ vào mùa hè nhất. Mùa hè vừa có nhiều hoạt động thú vị, vừa có nhiều loại trái cây, tha hồ thưởng thức. Tầm tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi, bởi thế các ruộng lúa đều ngập nước. Còn tháng 12 đến tháng 1 dịp cận Tết, Cần Thơ là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn vô số các loại hoa rực rỡ.

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ

Đặc biệt nếu bạn đến Cần Thơ vào rằm tháng chạp hay rằm tháng tư thì sẽ có cơ hội tham gia một trong ba lễ hội lớn nhất trong năm. Đó là lễ hội Thượng Điền và Hạ Điền tại đình Bình Thủy.

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Cần chuẩn bị đồ dùng cần thiết gì?

Thời tiết Cần Thơ không ẩm ương như Sài Gòn, du khách đến với Cần Thơ cũng không phải lo lắng sẽ có những cơn mưa bất chợt. Hãy mang theo cho mình những bộ cánh thoải mái nhất, mà cũng là đẹp nhất để có những tấm ảnh thật vừa ý. Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ, phương tiện ở Cần Thơ ngoài đường bộ thì cũng sẽ di chuyển nhiều bằng thuyền và sẽ tiếp xúc nhiều với sông nước. Chính vì thế bạn nên chuẩn bị quần áo thật tiện lợi và “thân thiện” với miền sông nước. Bạn nên mang giày bata hoặc đế thấp để dễ dàng trong việc di chuyển lên thuyền hoặc đi bộ.

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị những vật dụng có thể giúp che chắn hoặc chống nắng hiệu quả. Bạn cũng đừng quên mang theo thuốc bôi chống côn trùng cắn nhé. Vì Cần Thơ chủ yếu nhiều rừng ngập mặn và nhiều cây xanh.

Đi lại

Quãng đường từ Sài Gòn khá thuận tiện cho việc di chuyển giữa hai thành phố. Bạn có thể đi bằng xe máy để chủ động hơn trong hành trình. Thời gian di chuyển cho quãng đường du lịch Sài Gòn – Cần Thơ khoảng 165km sẽ mất tầm 3 đến 4 tiếng.

Bạn có thể đi qua huyện Bình Chánh thuộc Sài Gòn rồi đi theo hướng quốc lộ 1A. Rồi đi về thị trấn Mỹ Tho, Tiền Giang để đi tới chân cầu Mỹ Thuận. Đi tiếp vào quốc lộ 1A để tới địa phận thành phố Cần Thơ. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe limousine đi Cần Thơ chất lượng cao. Vì xe khách sẽ lưu thông trên đường cao tốc nên thời gian sẽ được rút ngắn. Hơn nữa bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi trên xe để chuẩn bị cho chuyến du hí của mình tại Cần Thơ.

Địa điểm tham quan ăn uống

Sẽ là một trải nghiệm thú vị, không giống đi biển hay lên rừng núi. Cần Thơ vừa bình dị vừa mộc mạc đơn sơ, vừa mang đến cho người ta cảm giác của quê hương giản dị. Bởi thế mà đến với Cần Thơ, mặc dù đi đâu cũng thấy sông nước nhưng cảm giác không hề chán ngán mà ngược lại còn rất thích thú, bao nhiêu kí ức tuổi thơ ùa về.

Đến Cần Thơ phải đặc biệt ghé thăm các địa điểm gắn liền mỗi khi nhắc về Cần Thơ. Bến Ninh Kiều thơ mộng, là niềm tự hào của Tây Đô bên bờ sông Hậu hiền hòa. Chợ nổi Cái Răng, nghe tên thôi là đã muốn đến với nét đặc trung của miền tây sông nước không riêng gì Cần Thơ. Hay nhà cổ Bình Thủy chứa đựng nhiều giá trị lịch sử của Tây Đô hào nhoáng. Hoặc cũng có thể ghé qua vườn trái cây Miệt Vườn, vườn cò Bằng Lăng để tận hưởng rõ ràng không khí, đặc sản miền tây,…

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Nhắc về Cần Thơ nói riêng, miền tây nói chung thì ẩm thực luôn để lại nhiều trầm trồ thán phục của du khách thập phương. Ẩm thực Cần Thơ đa dạng, hương vị đặc trưng với vô số món ăn sáng tạo. Cá lóc nướng trui thơm ngon chính hiệu miền tây. Lẩu mắm đặc sản lâu đời, là sự kết hợp của hải sản, thịt với nhiều loại rau và mắm bình dị làm nên hương vị đặc trưng khó quên. Hay bánh xèo miền tây với nước cốt dừa béo béo, với nhiều loại rau chỉ có ở miền sông nước. Hoặc thưởng thức các món ăn có nguyên liệu dễ tìm và quen thuộc nhưng không thể chê: bánh chuối nếp nướng, bánh tằm bì, bánh tét,…

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ: Lẩu mắm

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Lẩu mắm

Du lịch Sài Gòn - Cần Thơ: Cá lóc nướng trui

Du lịch Sài Gòn – Cần Thơ: Cá lóc nướng trui

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cần Thơ dài khoảng 170 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 216 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 00h00 đến 23h30 bởi 8 nhà xe Limousine đi Cần Thơ: xe Vũ Linh limousine , xe Liên Hưng , xe Hoàng Minh , xe Văn Lang , xe Hà My , xe Anh Tuấn (Bạc Liêu) , xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) , xe Lộc Phát Limousine . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn