Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Cần Thơ ruộng đồng xanh tốt, thẳng cánh cò bay, phù sa trĩu nặng. Đến với Cần Thơ, dường như mọi thứ sinh hoạt thường ngày đều có đủ cả. Món ăn cũng dễ ăn, lại đa dạng. Tuy thế, bạn dễ bị lạc trong đất Tây Đô vô vàn sự lựa chọn nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng. Hãy cùng VeXeRe.com lưu ý những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ thật dễ dàng và linh hoạt nhé.

  1. Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Lựa chọn thời điểm thích hợp

Nhiệt độ ở Cần Thơ trung bình không quá cao mà quanh năm ôn hòa. Thời điểm nào cũng sẽ là lựa chọn thích hợp để du lịch Cần Thơ. Nhưng lý tưởng nhất thì bạn nên chọn đi vào dịp cuối năm, gần Tết nguyên đán. Thời điểm này các địa điểm tại Cần Thơ vô cùng đông vui và tấp nập. Nào là chợ hoa, chợ trái cây diễn ra các hoạt động mua bán sôi nổi. Vì là nơi cung cấp trái cây và hoa lớn vào dịp Tết cho nhiều tỉnh thành trên toàn quốc mà Cần Thơ trở nên nhộn nhịp hơn hẳn.

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ

Đến Cần Thơ vào thời điểm này bạn cũng có thể tha hồ lựa chọn cho mình những chậu hoa đẹp, những loại trái cây đa dạng. Chất lượng thì tốt mà giá cả lại phải chăng. Tết đến chắc chắn sẽ không phải lo nghĩ về việc mua hoa và trái cây để trưng tết nữa

  1. Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Tìm địa điểm cần khám phá

Cần Thơ tuy là thành phố nhỏ nhưng các địa điểm tham quan khám phá ở đây không thể đi hết trong một ngày. Phải kể đến đầu tiên là bến Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng. Cùng là niềm tự hào của xứ Tây Đô nhưng không gian lại đối nghịch nhau. Bến Ninh Kiều êm ả, thơ mộng, mang lại cho du khách cảm giác yên bình, nhẹ nhõm. Chợ Cái Răng lại nơi ồn ào, náo nhiệt, nhiều mặt hàng được bày bán.

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Bến Ninh Kiều

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng

Cần Thơ cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Bạn hãy đến nhà cổ Bình Thủy với công trình kiến trúc Pháp độc đáo lâu đời. Hay đến thiền viện trúc lâm Phương Nam lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Bến chùa Ông, chùa Nam Nhã để hành hương, khấn vái, để thấy được tập phong thờ phụng của người dân sông nước.

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Nhà cổ Bình Thủy

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Nhà cổ Bình Thủy

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Chuẩn bị cho du lịch Cần Thơ: Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Bạn cũng đừng quên ghé qua những khu du lịch thiên nhiên mang đậm không khi miền tây. Đến với miệt vườn trái cây để tận hưởng cảm giác nếm trái cây ngọt lành. Hay vườn cò Bằng Lăng để tận mắt thấy thiên nhiên tươi đẹp, yên bình, từng đàn cò chao lượn.

  1. Tham khảo các món ngon Cần Thơ

Cần Thơ gạo trắng nước trong, các món ăn nơi đây vì thế mà đa dạng, thơm ngon. Bạn nhất định phải thử một lần pizza hủ tiếu. Món ăn lạ tai và cũng lạ miệng. Hay món cá lóc nướng trui, vịt nấu chao, lẩu mắm, bún mắm, các món ăn được chế biến từ các loại mắm đặc trưng của miền tây không phải ai cũng có thể ăn được. Cần Thơ phong phú các loại bánh làm từ nếp và dừa. Sự kết hợp này rất được lòng du khách, dễ ăn. Nào bánh tét lá cẩm với trứng muối thơm ngon, bánh tét chuối, bánh tằm, bánh khoai mì,… Bánh cống đặc sản Cần Thơ ăn một lần chắc chắn sẽ muốn ăn nhiều lần khác nữa.

"<yoastmark

"<yoastmark

"<yoastmark

Trái cây Cần Thơ nổi tiếng với chất lượng tốt, giá rẻ. Nhiều loại trái cây lạ có, quen cũng có chắc chắn không thể bỏ qua. Từ trái cây người Cần Thơ lại chế biến ra được nhiều món ăn ngon lạ khác. Trong đó, rượu mận là sự lên men rất tốt cho sức khỏe, bạn cũng nên nếm thử một lần.

  1. Chuẩn bị sẵn phương tiện đi lại

Từ Sài Gòn di chuyển đến Cần Thơ khoảng 165km, nên bạn hoàng toàn có thể đi bằng xe máy. Bạn vừa có thể chủ động được thời gian di chuyển, vừa có thể dừng lại bất kì nơi đâu trên đường đi.

Tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể chọn đi xe khách. Việc đi xe khách đến Cần Thơ, bạn cần chuẩn bị đặt vé xe trước để tránh tình trạng hết vé sớm. Những năm gần đây, xe khách Cần Thơ có chất lượng rất tốt. Có nhiều xe dịch vụ được đưa vào hoạt động. Đặc biệt, sự xuất hiện của xe Limousine đi Cần Thơ rất tiện lợi và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho khách hàng.

Đến Cần Thơ bạn có thể thuê xe máy để đi lại. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi taxi nhưng với chi phí cao hơn. Ngoài ra, Cần Thơ còn có phương tiện khác là xuồng, ghe để bạn tiện di chuyển trên sông.

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Cần Thơ dài khoảng 170 km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 216 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 00h00 đến 23h30 bởi 8 nhà xe: xe Vũ Linh limousine , xe Liên Hưng , xe Hoàng Minh , xe Văn Lang , xe Hà My , xe Anh Tuấn (Bạc Liêu) , xe Hưng Thịnh (Vũng Tàu) , xe Lộc Phát Limousine . Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ.

Xem thông tin hãng xe trên tuyến đường với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Xe từ Cần Thơ đi Sài Gòn