Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Nguồn: Internet

Đảo Quan Lạn thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, đây là tuyến đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ, toàn đảo có diện tích 11 km2. Đảo Quan Lạn trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót với những ngọn núi cao phía đông. Quan Lạn là một hòn đảo xanh mướt tuyệt đẹp với nước biển trong vắt nằm tại ngay Quảng Ninh, với nhiều bãi biển, eo biển hùng vĩ, đẹp khó tả.

Ngày nay đảo Quan Lạn càng thu hút nhiều du khách đến đây vì phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, bãi biển đẹp trong xanh cát trắng. Như là một điểm du lịch khám phá mới cho giới trẻ.Nên đi du lịch ở Quan Lạn vào thời điểm nào?

1. Nên đi du lịch ở Quan Lạn vào thời điểm nào?

Thời tiết Quan Lạn vào mùa hè
Nguồn: Internet

Các bạn có thể đến du lịch đảo Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu vì thời tiết lúc này trong xanh mát mẻ, thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ mát và nghỉ dưỡng nhưng thời gian thích hợp nhất để đến du lịch đảo Quan Lạn chính là vào tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 tới tháng 11 và nên đi tránh tháng 7 và tháng 8 vì khoảng thời gian này thường xuyên diễn ra những trận bão và mưa lớn, nguy hiểm.

2. Từ Hà Nội đi Quan Lạn như thế nào?

Có 2 cách để di chuyển đến đảo Quan Lạn: đi tàu từ cảng Cái Rồng hoặc cảng Hòn Gai.


Xe Cô Tô Limousine đi Quảng Ninh từ Hà Nội
Xe Cô Tô Limousine đi Quảng Ninh từ Hà Nội

Từ Hà Nội, có nhiều chuyến xe khách đi Vân Đồn tại các bến xe hoặc văn phòng nhà xe. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Các hãng xe như là Hoàng Long Kumho Việt Thanh sẽ chỉ đến được Ngã ba Vân Đồn tại Cẩm Phả, sau đó bạn phải tự bắt xe buýt đi đến cảng Cái Rồng.

Thời gian từ Hà Nội tới Vân Đồn khoảng 4 tiếng. Tàu từ cảng Cái Rồng đi Quan Lạn có nhiều chuyến trong ngày. Bạn nên tham khảo trước giờ tàu chạy để chọn chuyên xe phù hợp.

Cung đường thứ hai có thể lựa chọn là đón xe khách từ Hà Nội đến Bãi Cháy, Hạ Long, sau đó di chuyển ra cảng Hòn Gai rồi đón tàu cao tốc đến Quan Lạn. Một số nhà xe có tuyến chạy đi Bãi Cháy, Hạ Long như xe Ninh Quỳnh, xe Kumho Việt Thanh hay xe Hoàng Phương Limousine.Giá các hãng xe dao động từ 180.000 đồng / lượt.

Đặc biệt với xe Tâm Bảo Anh Limousine Cô Tô Limousine chất lượng cao, xe đưa khách đến tận cầu cảng Cái Rồng để đón tàu đi Quan Lạn, không cần phải chuyển xe nhiều lần.

Xem thêm: Xe đi Quan Lạn từ Hà Nội: tổng hợp

3. Cách đặt vé tàu ra đảo Quan Lạn

Tàu từ cảng Hòn Gai đến đảo Quan Lạn
Nguồn: Internet

Tàu từ cảng Cái Rồng đi Quan Lạn

– Bạn có thể mua vé tàu cao tốc đi ra đảo Quan Lạn tại bến tàu Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có chuyến sáng 8h15 và chiều lúc 15h15.

Tuyến Vân Đồn Quan Lạn : ( Thời gian chạy: 45 phút)

– Giá vé là 100.000đồng/ 1 khách/ 1 lượt (Đã bao gồm VAT)

– Giờ chạy như sau:

Vân Đồn -> Quan Lạn : Sáng 8h15 ; Chiều 15h15

Quan Lạn -> Vân Đồn : Sáng 7h15; Chiều 14h15

– Những chuyến tăng cường ( ngoài những giờ cố định trên) thì giá vé là 120.000đồng/1 khách/ lượt

Ghi chú: giá vé và giờ tàu có thể thay đổi theo điều kiện các mùa và thời tiết.

Tàu từ cảng Hòn Gai đi Quan Lạn

Tuyến Hòn Gai Quan Lạn: (Thời gian chạy: 60 phút)

– Giá vé:

Ngày thường: 180.000 đồng/1 khách/ 1 lượt

Ngày lễ, thứ 7, chủ nhật giá vé là:200.00đồng/ 1 khách/ 1 lượt

– Giờ tàu:

Hòn Gai ( Bến Vinashin)-> Quan Lạn: 9h30

Quan Lạn-> Hòn Gai (Bến Vinashin): 15h30

Xem thêm: Lịch chạy tàu cao tốc ra đảo Quan Lạn

4. Nên mang theo những gì đến Quan Lạn

Nguồn: Internet

Giống như những chuyến du lịch biển khác, các bạn nhớ mang đồ bơi, quần áo, giày dép thoáng mát đến Quan Lạn. Đừng quên kem chống nắng và kem chống côn trùng cũng như thuốc chống dị ứng nếu các bạn dị ứng với đồ hải sản nhé.

5. Đi du lịch ở Quan Lạn: đi đâu – ăn gì?

Nguồn: Internet

Đảo Quan Lạn có ba bãi biển lớn là Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào. Bãi biển đẹp, nước xanh và trong, đặc biệt rất nguyên sơ, không ồn ào. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi thú vị khác như: đốt lửa trại và ăn BBQ hải sản nướng….

Từ các bãi tắm, bạn có thể đi thẳng đến tham quan ngọn hải đăng cổ xưa ở Quan Lạn được xây dựng từ thời Pháp.


Đình Trần Khánh Dư ở Quan Lạn
Nguồn: Internet

Bên cạnh những bãi tắm đẹp, khung cảnh thiên nhiên nên thơ và trữ tình ở Quan Lạn các bạn có thể ghé thăm những di tích lịch sử vì Quan Lạn là mảnh đất gắn liền với truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Nơi đây có rất nhiều đình, chùa nổi tiếng như: Miếu thờ Trần Khánh Dư, đình Quan Lạn…

Dịch vụ ăn uống giá rẻ ở Quan Lạn chưa thực sự phong phú. Do đó các bạn cũng nên mang theo một số đồ ăn sẵn và nước ngọt nhé, vì trên đảo không có nhiều nước ngọt.

Nếu ở nhà nghỉ dạng homestay, bạn có thể nhờ chủ nhà nấu ăn theo thực đơn. Đặc biệt, hải sản ở đây rất tươi sống và đậm đà.

Hải sản ở Chợ Quan Lạn
Nguồn: Internet

Nếu bạn muốn tham gia vào hoạt động trên đảo của bà con ngư dân nơi đây thì bạn có thể tới chợ sáng lúc 5h00, chợ nằm ngay gần đình Chu Công, nơi sầm uất nhất của trung tâm đảo Quan Lạn. Bạn có thể mua đồ ở chợ rồi tổ chức tiệc nướng BBQ ngay bên bờ biển. Một số đặc sản ở Quan Lạn không thể bỏ qua như ngao, ngán, sá sùng, tu hài, cu kì…

Xem thêm: Ăn chơi ở Quan Lạn

Hành khách có thể trải nghiệm đặt vé xe tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE:

https://vexere.page.link/blog

Đặt vé ngay với giá thấp nhất tại VeXeRe.com cho chuyến đi của bạn:

Vé xe từ Hà Nội đi Quan Lạn

Vé xe từ Quan Lạn đi Hà Nội