Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Chỉ cần nghe đến câu “Chị hai năm tấn” ai cũng biết đến một nơi rất đỗi quen thuộc, Thái Bình nổi tiếng là nơi sản xuất lúa lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, Thái Bình cũng khoác trên mình vẻ đẹp của bãi biển xanh ngắt, của những ngôi lang nghề truyền thống. Hơn thế nữa là những món ăn đặc trưng của vùng đất nơi đây mà bất cứ ai đến đây cũng không thể quên được.

Thái Bình là một tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Hồng. Hằng năm, Thái Bình tổ chức gần 200 lễ hội lớn nhỏ thu hút đông đảo khách thập phương về đây. Du lịch Thái Bình có gì vui mà nhiều người lại đến đây như vậy. Khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn cùng VeXeRe để trái nghiệm chuyến đi vô cùng thú vị tại Thái Bình.

1.      Du lịch Thái Bình vui không tưởng: Thông tin cần biết

Thời điểm du lịch Thái Bình lý tưởng nhất

Bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nhiều màu sắc của cánh đồng lúa bạt ngàn và biển xanh. Tuy nhiên, nếu muốn tận mắt và cảm nhận mùi hương hoa cải, từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 1 là thời gian để bạn có những tấm hình tuyệt vời nhất.

Du lịch Thái Bình bằng phương tiện gì

Đường đi tới Thái Bình từ Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 104km, do vậy bác có thể tới bến xe Mỹ Đình rồi đi xe khách Mai Sử, Hồng Phong hoặc Long Thu tới bến xe Thái Bình.

2.      Địa điểm du lịch Thái Bình hấp dẫn

Có nhiều điểm ở Thái Bình mà bạn cũng chẳng thể đi hết trong 1 lần đi du lịch được. Dưới đây là tổng hợp một số nơi đặc trung nhất để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình.

2.1.        Bãi biển Đồng Châu

Địa chỉ: Bờ biển của các xã Đông Minh, Cửa Lân, 2 đảo biển Cồn Thủ và Cồn Vàn; huyện Tiền Hải; tỉnh Thái Bình.

Hướng dẫn đường đi: Xuất phát từ Hà Nội, đi theo cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, Phủ Lý (Nam Định). Sau đó, đi huyện Vũ Thư – đường Nguyễn Trãi – tỉnh lộ 463 – đường vành đai phía Nam rồi đi theo tỉnh lộ 458 tới Đông Minh.

2.2.        Biển Đồng Minh Thái Bình

Thêm một bãi biển nổi tiếng ở Thái Bình nữa đó là Đồng Minh nổi tiếng đẹp, sạch sẽ và hoang sơ. Từ bãi biển này bác có thể thuê thuyền để đi ra bãi Cồn Thủ, cồn Vành cách đất liền khoảng 7km. Nếu muốn nghỉ ngơi ở đây bác có thể thêu nhà nghỉ An Thái, Thái Bình hoặc nhà khách Công Đoàn có giá dao động từ 150k/phòng.

2.3.        Chùa Keo – Địa chỉ: xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư

Bao gồm 2 khu chùa là nơi thờ Phật và khu thờ Đền Thánh thờ Dương Không Lộ. Hàng năm tại chùa diễn ra lễ hội mùa xuân (ngày 4 tháng giêng Âm lịch) và mùa thu (ngày 13-15 tháng 9 âm lịch), có những hoạt động vui chơi hấp dẫn.

du lịch thái bình
Chùa keo Thái Bình

Nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong nhà thờ đẹp nhất Thái Bình, được mệnh danh là tuyệt tác kiến trúc của vùng quê lúa. Nhà thờ nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35 km, được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic với nhiều ô cửa độc đáo, tháp nhọn và vòm cung đẹp lạ mắt.

Ngoài sự đồ sộ, vẻ đẹp lộng lẫy, nhà thờ Bác Trạch còn được chú ý bởi được trang trí với những đường nét hoa văn rất tỉ mỉ từ những cánh hoa hay hình chiêc lá lạ mắt. Bước vào thánh đường, du khách sẽ khong khỏi ngạc nhiên bởi nét kiến trúc tinh tế của toàn khu nhà thờ. Vẻ đẹp của nhà thờ quả thực sẽ khiến lòng người mê mẩm. Người ta vẫn thường nói với nhau rằng, đối với một kiến trúc sư thì Bác Trạch là một công trình kiến trúc đồ sộ, đối với nhiếp ảnh gia thì Bác Trạch lại mang một nét nghệ thuật độc đáo.

2.4.        Làng chạm bạc Đồng Xâm

Địa chỉ: xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Cách trung tâm thành phố Thái Bình chừng 20 km, làng nghề chạm bạc Đồng Xâm đã tồn tại hơn 500 năm nay, nằm nép mình bên dòng sông Đồng Giang quanh năm nước chảy hiền hòa. Đến làng nghề, bạn sẽ nghe đâu đó vang vọng những âm vang chạm khắc, đục đẽo trong không gian yên bình giữa những cánh đồng lúa bạt ngàn.

du lịch Thái Bình

Làng chạm bạc Đồng Xâm

Đến khám phá làng chạm bạc Đồng Xâm, bạn sẽ được trực tiếp chứng kiến sự ra đời của những sản phẩm tinh xảo của những người nghệ nhân xã Hồng Thái. Đặc trưng của các sản phẩm tại Ðồng Xâm là sự điêu luyện tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất, sản phẩm tại làng nghề Đồng Xâm không chỉ đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng khó tính mà còn vừa lòng những người am hiểu nghệ thuật. Bên cạnh đó, bạn cũng được trải nghiệm cuộc sống của người dân làng nghề chạm bạc, sống trong khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả.

3.      Món ăn không thể bỏ qua ở Thái Bình

Canh cá Phúc Tửu – Quán nằm ở số 118 Hai Bà Trưng, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình. Giá một bát canh cá ở đây là 30.000 VNĐ.

Quán vườn tre giữa đồng, ven sông ở Đông Hưng

Quán Cát Tường – Quỳnh Côi – Quỳnh Phụ. Phục vụ tốt, đồ ăn ngon và giá bình dân.

Quán vườn chân cầu Vũ Ninh. Quán rộng được thiết kế dạng vườn thoáng mát, sạch sẽ. Đồ ăn nhìn chung ngon, thái độ phục vụ nhiệt tình. Cách đi từ thành phố hướng xuống Kiến Xương, tới chân cầu Vũ Ninh đi tiếp sẽ nhìn thấy quán có biển to.

Nhà hàng Anh Anh – Số 10 phố Đốc Nhưỡng, Thành phố Thái Bình. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp. giá cả hợp với túi tiền của mọi người, trung bình mỗi người khoảng 200.000 đến 300.000 VNĐ.

Lẩu nướng Linh Béo, đường bờ sông chỗ bệnh viện Mắt.

Bánh cuốn nóng – ngã Tư, Phan Bá Vành.

Bánh gối, quán Bà Béo, đường Lý Thái Tổ, gần Cống Trắng.

Lẩu nướng Mai Nhè, gần ngân hàng Techcombank, đường Trưng Trắc.

Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên app VEXERE: https://vexere.page.link/blog

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com:

Xe Thái Bình đi Hà Nội

Xe Hà Nội đi Thái Bình