Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Bên cạnh một Sapa tươi đẹp có bản Cát Cát, nhà thờ Đá, cầu Mây thác Bạc hay đỉnh Fansipan huyền thoại,.. thì bản Tả Van – một vùng đất xinh đẹp và bình yên của thị trấn mây mù Sapa được xem là điểm du lịch thật sự níu giữ chân bạn lại đến với nơi này thêm lần nữa. Tà Van được xem là bản làng đơn sơ mộc mạc nhưng mang đậm văn hóa bản sắc của người dân tộc nơi đây với đủ sức hấp dẫn.

Bản Tả Van thuộc xã Tả Van, huyện Sapa tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng từ 8km đến 12km tùy thuộc vào đường đi bạn chọn.  Với khoảng cách khá xa này thì bạn phải đi bằng xe máy hoặc xe ô tô con. Tuy nhiên để có thể cảm nhận và ngắm nhìn hết cảnh sắc của vùng đất ày bạn nên đi bằng xe máy sẽ hợp lý hơn.

Nhiều du khách mong muốn lên Tả Van nhưng đi từ Hà Nội lại khá thắc mắc không biết Hà Nội đi Tả Van xa bao nhiêu km, đi bao nhiêu tiếng hay đi bằng phương tiện gì. Hôm nay VeXeRe sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn nha.

1. Hà Nội đi Tả Van bao nhiêu km?

➣ Sapa
+ Xe máy: các bạn cứ thẳng tiến theo hướng đường quốc lộ Hà Nội – Yên Bái – Lào Cai – Sa Pa, hành trình dài khoảng 390km với muôn vàn cảnh núi, rừng, sông, hồ thi vị.
+ Tàu hỏa: thường được đa số người chọn lựa bởi các tiêu chí: rẻ – an toàn – tiện lợi và tíết kiệm thời gian. Một nhược điểm chính là tàu hoả chỉ đưa bạn đến được ga Lào Cai, sau đó bạn phải bắt tiếp xe khách để đi Sapa. Giá vé trung bình từ 130,000 – 600,000 VNĐ/vé một chiều.
+ Xe khách: có thể bắt xe giường nằm chạy thẳng từ Hà Nội đến Sapa. Giá vé tầm 180,000 – 280,000 VNĐ/vé, đi ban đêm tầm 6h30 sẽ đến nơi.

Xem xe đi Sapa chi tiết tại đây

➣ Bản Tả Van cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng từ 8km đến 12km, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô con. Trên đường di sẽ đi qua Lao Chải – một nơi có thiên nhiên núi rừng vô cùng đẹp khá nổi tiếng ở đó. Sau đi qua phố Cầu Mây và phố Mường Hoa, chỉ cần đi men theo con suối Mường Hoa là có thể đến được Tả Van.

2. Bản Tả Van có gì chơi?

Bản này thuộc xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Theo tiếng dân tộc Mông thì Tả Van có nghĩa là vòng cung lớn, do bản tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn và mặt trước là suối Mường Hoa uốn lượn. Nhìn về tổng thể thì nơi đây giống như một bức tranh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc. 

 

Bản Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc Mông và người Dao Đỏ, người Giáy.

Bản Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc Mông và người Dao Đỏ, người Giáy.

Chỉ đơn giản là hít thở, Tả Van có thể khiến quý khách ngất ngây:


Cứ 1m2 là cả hàng ngàn tấm hình sống ảo:


Sau những ngày tháng làm việc vất vả nơi phố thị ồn ào tấp nập, bạn hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi đến với những vùng đất như bản Tả Van. Để đắm mình vào không gian bình yên thanh tịnh của núi rừng cỏ cây hoa lá.

Hiện nay VeXeRe đang cung cấp rất nhiều xe đi Sapa với hàng trăm sự lựa chọn.

Số điện thoại tổng đài: 1900 7070. Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm đặt vé tiện lợi hơn với nhiều ưu đãi trên App VeXeRe

Xem thêm thông tin các hãng xe cùng tuyến đường và đặt vé với giá thấp nhất tại VeXeRe.com

Xe từ Hà Nội đi Sapa

Xe từ Sapa đi Hà Nội