Blog Vexere - Kênh du lịch và xe khách Việt Nam

Đảo Cô Tô là điểm đến du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và thơ mộng. Là một trong những hòn đảo lớn nhất vịnh Bắc Bộ, Cô Tô nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Với những hành khách chưa có quá nhiều kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô. Thì việc nắm rõ những thông tin như từ Hà Nội đi Cô Tô bao nhiêu km; Hoặc di chuyển bằng phương tiện gì, lộ trình di chuyển như thế nào,… là rất cần thiết.

Cùng Blog Vexere tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết sau đây nhé!

Hà Nội đi Cô Tô bao nhiêu km? Di chuyển mất bao nhiêu tiếng?

Cô Tô cách Hà Nội bao nhiêu km chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều du khách.

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Khoảng cách ước tính giữa 2 điểm này là khoảng 270km. Bao gồm khoảng 220km đường bộ di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng, Quảng Ninh và khoảng 50km đường biển từ Vân Đồn đến đảo Cô Tô.

Thời gian di chuyển trung bình từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng là khoảng 4 đến 5 tiếng. Thời gian này chỉ là dự kiến và sẽ còn phụ thuộc vào lộ trình và phương tiện mà bạn lụa chọn di chuyển. Từ cảng Cái Rồng, bạn tiếp tục di chuyển bằng phà hoặc tàu cao tốc đến đảo Cô Tô. Quãng đường này sẽ mất tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

hà nội đi đảo cô tô bao nhiêu km

Hà Nội cách đảo Cô Tô khoảng 270km

Cách đi đảo Cô Tô từ Hà Nội

Có khá nhiều cách di chuyển từ Hà Nội đến Cô Tô. Để đến nơi, bạn sẽ phải di chuyển 2 chặng. Đầu tiên là từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng, sau đó là từ cảng Cái Rồng đến Cô Tô.

Từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng, bạn có thể tham khảo 2 lộ trình sau đây:

  • Lộ trình 1 – Đi qua cao tốc Nội Bài: Từ khu vực trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng Kim Mã – Đào Tấn – Võ Chí Công – Võ Nguyên Giáp để đến đường cao tốc Nội Bài – Quốc lộ 18. Từ đây, bạn đi tiếp qua cầu Bãi Cháy để đến ngã ba Vân Đồn. Sau đó qua cầu Vân Đồn, bưu điện Vân Đồn để đến cảng Cái Rồng.
  • Lộ trình 2 – Đi qua Quốc lộ 5B/Cao tốc 04: Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi qua Tôn Đức Thắng – Xã Đàn – Trần Khát Chân – Nguyễn Khoái để đến Quốc lộ 1A. Tiếp đến, bạn di chuyển theo hướng Quốc lộ 5B – Cao tốc 04. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển trên Quốc lộ 10, Quốc lộ 18 để đến đường Lý Thường Kiệt. Đi tiếp trên đường tỉnh 344 là sẽ đến được cảng Cái Rồng.

Sau khi đến cảng Cái Rồng, bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng tàu để đến đảo. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ đến đảo Cô Tô.

từ hà nội đến đảo cô tô bao nhiêu km

Đảo Cô Tô nhìn từ trên cao

Phương tiện di chuyển Hà Nội – Cô Tô được yêu thích nhất hiện nay

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Xe khách đi cảng Cái Rồng từ Hà Nội

Di chuyển bằng xe khách đến cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh chắc hẳn sẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cho mọi hành khách. Xe xuất bến liên tục trong ngày, cách khoảng 15 đến 30 phút sẽ có 1 chuyến nên rất thuận tiện cho hành khách sắp xếp lịch trình di chuyển.

Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng cũng khá nhanh. Trung bình chỉ mất khoảng 4 tiếng di chuyển. Bạn có thể tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi trước di chuyển chặng tiếp theo bằng tàu đến đảo Cô Tô.

xe khách đi đảo cô tô từ hà nội

Xe khách đi cảng Cái Rổng từ Hà Nội

Di chuyển đến cảng Cái Rồng bằng xe máy

Với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, quảng đường di chuyển sẽ tương đối xa, nên bạn cần chuẩn bị một sức khoẻ tốt. Toàn bộ xe máy cũng nên được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất phát để đảm bảo hành trình trọn vẹn nhất.

Thời gian di chuyển bằng xe máy trung bình sẽ mất khoảng 5 tiếng. Tuỳ vào tốc độ di chuyển và số lần dừng lại nghỉ ngơi, ăn uống mà thời gian này có thể nhanh hoặc chậm hơn một chút.

Phương tiện di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Cô Tô

Tàu cao tốc đi đảo Cô Tô

Tàu cao tốc sẽ là phương án tối ưu giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển từ Vân Đồn đến đảo Cô Tô. Chuyến tàu sớm nhất là 6h sáng và muộn nhất là 17h hàng ngày. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc đến đảo Cô Tô là khoảng 90 phút

Giá vé tàu đến đảo sẽ dao động khoảng 230k đến 250k/vé. Bạn có thể tham khảo khung giờ chạy và đặt vé trước để giữ được vị trí ưng ý.

tàu cao tốc đi đảo cô tô từ hà nội

Tàu cao tốc đi đảo Cô Tô từ Hà Nội

Tàu gỗ đi đảo Cô Tô

Bên cạnh tàu cao tốc, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu gỗ để thuận tiện ngắm cảnh khi di chuyển. Giá vé di chuyển bằng tàu gỗ thường sẽ khoảng 100k/khách. Tuy vậy, do thời gian di chuyển khá lâu – khoảng 2 tiếng rưỡi, nên đây sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn bị say sóng.

Du lịch Cô Tô 2024 – Một số tips cho chuyến du lịch trọn vẹn nhất

Nên du lịch đảo Cô Tô vào thời điểm nào trong năm?

Đảo Cô Tô có thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể tham khảo 2 thời điểm được nhiều hành khách lựa chọn du lịch đảo Cô Tô nhất dưới đây:

  • Tháng 4 – Tháng 8: Đây là mùa hè ở Việt Nam và cũng là thời gian đẹp nhất để thực hiện một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Cô Tô. Thời tiết đẹp, biển êm, rất thích hợp cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời khác.
  • Tháng 9 – Tháng 11: Thời tiết khá mát mẻ. Đây cũng là thời gian du lịch thấp điểm nên bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh hơn.
nên đi đảo cô tô vào mùa nào

Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 11

Các địa điểm check-in hot nhất trên đảo Cô Tô

  • Bãi biển nổi tiếng tại đảo Cô Tô: Bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy, bãi tắm Tình Yêu,…
  • Âu Cảng Cô Tô
  • Bãi đá Cầu Mỵ
  • Con đường tình yêu
  • Cầu Gỗ
  • Làng chài

Ẩm thực Cô Tô

  • Các loại ốc: Ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai,…
  • Hải sâm
  • Bề bề
  • Sá sùng
  • Cầu gai
  • Sứa
  • Mực
  • Cù Kỳ
  • Ghẹ
  • Bào ngư
hải sản đảo cô tô

Hải sản tươi ngon trên đảo Cô Tô

Lưu trú tại đảo Cô Tô

Có nhiều loại hình chỗ ở trên đảo Cô Tô để phục vụ nhu cầu của du khách, bao gồm nhà nghỉ, homestay, khách sạn và resort. 

  • Nhà nghỉ: Cô Tô Huy Hùng, Tâm Tuyên, Mai Lan,… – Giá từ 100k/đêm
  • Homestay: CoTo Village, Hồng Vàn Homestay, Haki CoTo Homestay, Cô Tô Center Homestay, Cô Tô Family Homestay, Homestay Container Cô Tô, Thủy Thịnh Coto, Cường Thịnh Homestay,… –  Giá từ 300k/đêm
  • Khách sạn: Golden Cô Tô, Hải Dương Cô Tô, Coto Eco Lodge, Thái Hà Cô Tô, Tuấn Vũ Cô Tô, Khánh Linh Cô Tô, Cô Tô Group, Hoàng Trung Cô Tô,… – Giá từ 500k/đêm
  • Resort: CoTo Life – Mini Resort, Cô Tô Garden, Thủy Hoàng Resort, Coto Dragon Beach,… – Giá từ 700k/đêm

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội đi Cô Tô 3 ngày 2 đêm cho người mới

Ngày 1: Hà Nội – Vân Đồn – Cô Tô Sáng: Xuất phát từ Hà Nội đi Vân Đồn. Đến Vân Đồn, mua vé tàu và đi tàu ra đảo Cô Tô.

Trưa: Nhận phòng khách sạn và ăn trưa tại đảo Cô Tô.

Chiều: Đi dạo dọc bờ biển gần khách sạn.

Tối: Ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Tham quan Cô Tô Sáng: Ăn sáng ở khách sạn. Sau đó thuê xe máy để di chuyển đến các địa điểm tham quan đẹp tại đảo Cô Tô: đảo Cô Tô con, bãi đá Cầu Mỵ, đường Tình Yêu, bãi tắm Tình Yêu,… 

Trưa: Ăn trưa tại các quán ăn địa phương.

Chiều: Tham quan và chụp ảnh hoàng hôn tại các bãi biển nổi tiếng: bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy,…

Tối: Ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: Cô Tô – Vân Đồn – Hà Nội Sáng: Ăn sáng, ghé thăm các địa điểm như Hải đăng Cô Tô, bãi biển Đá Móng Rồng,… Ghé chợ mua đặc sản địa phương về làm quà.

Trưa: Trả phòng khách sạn và ăn trưa.

Chiều: Lên tàu quay trở lại Vân Đồn. Từ Vân Đồn, bạn tiếp tục di chuyển về Hà Nội.

Lưu ý rằng lịch trình này chỉ mang tính chất tham khảo và bạn có thể điều chỉnh theo nhu cầu và mong muốn của mình.

Tổng kết

Bài viết trên là một vài thông tin để giải đáp cho câu hỏi từ đảo Cô Tô cách Hà Nội bao nhiêu km. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch đảo Cô Tô tiếp theo của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nhớ theo dõi Blog Vexere thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch và xe khách Hà Nội – Cô Tô mới nhất nhé!

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn

Vexere – Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi

ĐẶT XE ĐI CÔ TÔ TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI HÀ NỘI TỪ CÔ TÔ